5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: 17% dân số khai báo y tế

- Advertisement -

Theo Sở Y tế Quảng Bình, tổng số khai báo y tế trên địa bàn là 148.978 người, chiếm 17% dân số và từ ngày 1.8, việc tạm thời ngưng hoạt động một số cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19 chính thức có hiệu lực tại địa phương. 

Quảng Bình: 17% dân số khai báo y tế

Quảng Bình cách ly những người trở về từ vùng có dịch. Ảnh: Lê Phi Long

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tạm thời đóng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở mát xa, quán bar, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim; không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…; hạn chế các sự kiện văn hóa – thể thao tập trung đông người…

Đối với hoạt động hiến máu nhân đạo, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như không để tập trung đông người, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách trên 1 mét khi tiếp xúc, vệ sinh nhà cửa, đảm bảo thông thoáng.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Quảng Bình, đến tối 31.7 tổng số theo dõi, cách ly tại nhà dưới 14 ngày là 6.536 người. Số người trở về từ Đà Nẵng và vùng có dịch đang theo dõi, cách ly tại nhà là 8.664 người. Số ca bệnh nghi ngờ đang điều trị cách ly tại các bệnh viện trong toàn tỉnh là 37 người. 

Tổng số hiện đang cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Bình là 61 người. Các mẫu xét nghiệm COVID-19 đều âm tính, đang chờ kết quả 29 mẫu. 

- Advertisement -

LÊ PHI LONG

Nguồn tin:  Báo Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm