6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bỗng dưng bị chị chồng chỉnh đốn vì quên giỗ, cô em dâu quyết “mất lòng trước được lòng sau” thẳng thắn đáp: "Chị không có quyền lên tiếng"

- Advertisement -

Bỗng dưng bị chị chồng chỉnh đốn vì quên giỗ, cô em dâu quyết “mất lòng trước được lòng sau” thẳng thắn đáp: "Chị không có quyền lên tiếng"

Chuyện mẹ chồng – nàng dâu, chị dâu – em chồng là chủ đề khá quen thuộc trên mạng xã hội. Mỗi nàng dâu đều có những tâm sự, nỗi khổ riêng nhưng đa phần đều chịu ấm ức mà không biết bày tỏ cùng ai. Có người chọn cách im lặng, có người lại nhún nhường cho qua chuyện, song phản ứng mạnh như nàng dâu này quả thật khiến hội chị em sững sờ.

Câu chuyện của cô ấy được đăng trên 1 diễn đàn như sau:

“Tôi muốn kể cho các chị em nghe chuyện chính mình trải qua. Có thể sẽ nhiều người phản đối cách xử lý của tôi nhưng tôi vẫn quan niệm, mất lòng trước được lòng sau. Càng im lặng càng đưa mọi thứ vào bế tắc.

Ngày trước cưới xong tôi ở nhà chăm con, phục vụ nhà chồng chu đáo thì không có chuyện gì xảy ra. Kể từ lúc vợ chồng tôi quyết định lên Hà Nội làm là đủ thứ chuyện.

Bỗng dưng bị chị chồng chỉnh đốn vì quên giỗ, cô em dâu quyết “mất lòng trước được lòng sau” thẳng thắn đáp: "Chị không có quyền lên tiếng"

Ảnh minh họa

Tôi cũng nói qua chút thời gian trước, chồng tôi đi làm công trình nên chi tiêu trong nhà rất thoáng, nói thẳng ra là nuôi ông bà trong 2 năm ấy chỉ bởi 1 lý do ‘bố mẹ chăm anh từng này, mình chịu thiết tí cũng không sao’. Có lẽ vì thế nên từ ngày vợ chồng tôi đi, ông hiểu nhiều thứ và rất thương con cháu.

Hôm trước bà gọi hỏi bao giờ con tôi nghỉ hè thì cho về chơi, tôi định cho con về 1 tuần. Thứ 7 làm xong buổi sáng ra xe cũng quá trưa, mẹ con tôi về nhà vào khoảng 2h chiều.

- Advertisement -

Vừa đến cửa thì chỉ thấy bọn trẻ con chơi với nhau, không thấy người lớn. Tôi cũng chơi cùng các cháu được khoảng 15 phút thì đi quanh nhà xem có ai không (nhà chồng tôi ở quê nên rất rộng).

Ra đến bếp thì thấy chị chồng đang xào nấu. Chị ấy không thèm nhìn tôi lấy 1 cái mặt rất khó chịu. Tôi chủ động hỏi thì nhận được câu trả lời: ‘Bà chờ con dâu về làm cỗ, nhà có giỗ mà giờ con dâu mới vác mặt về’.

Tôi nhìn đồng hồ là 2 rưỡi, mọi thứ xung quanh vẫn chỉ đang ở công đoạn sơ chế. Tôi không hề biết nhà có giỗ bởi mẹ chồng tôi thờ cả bố mẹ đẻ, 2 ban thờ và có đến 50 cái giỗ 1 năm.

‘Không nhớ thì mở sổ ra mà nhìn, làm dâu có cái việc cỏn con nhớ hết các ngày giỗ, làm tròn bổn phận mà còn không làm được’, đó là câu chị chồng nói với tôi.

Đúng lúc ấy thì mẹ chồng ở trên gác đi xuống, bà nhìn tôi cười rất tươi còn bảo: ‘Mẹ biết nay mày đi làm nên kệ, về lúc nào thì về, làm bát cơm bát canh mỗi nhà mình ấy mà’.

Tôi đã hiểu ra vấn đề. Tôi bình thản lẳng lặng giằng lấy đôi đũa nấu mỉm cười nói với chị ấy: ‘Thế thì bác đi ra đi để em làm tròn bổn phận’. Nói rồi tôi nấu 1 mâm cỗ đẹp mắt bưng lên cho mẹ chồng.

Xong xuôi tôi hỏi bà có trách mình việc về muộn không, bà còn cười xòa: ‘Mẹ biết công việc của 2 đứa trách móc cái gì. Chị mày nó thích vẽ ra thì nấu nướng sớm chứ mẹ bảo để hơn 3h hãy làm’.

Coi như đã rõ, tôi nói thẳng với chị chồng: ‘Bác ạ, bác đi lấy chồng cũng như em đi lấy chồng. Bác vẫn nói con gái là con người ta, không thể chốc chốc về nhà mình mà tham gia nọ kia nên ở đây bác cũng không có quyền lên tiếng. Trước nay em làm dâu bố mẹ không trách em nửa lời. Thiết nghĩ bác nên về xem lại bản thân xem đã làm bố mẹ chồng bác hài lòng được như thế chưa. Còn những việc gì bác nói đó là của em mong bác đừng động tay vào, bác làm không bằng em làm cố đâu’.

- Advertisement -
Bỗng dưng bị chị chồng chỉnh đốn vì quên giỗ, cô em dâu quyết “mất lòng trước được lòng sau” thẳng thắn đáp:

Ảnh minh họa

Không phải tự nhiên mà tôi gay gắt như vậy. Có 1 người chị chồng luôn mỉa mai, tị nạnh em trai, ‘đâm bị thóc, chọc bị gậy’ thì các mẹ mới hiểu được. Đây cũng là lần đầu ‘tức nước vỡ bờ’ của mình từ khi làm ra kinh tế”.

Rất tiếc cô vợ ấy không kể hết diễn biến đến kết quả nhưng câu chuyện đã khiến hội chị em tranh luận. Người nói cô ấy láo, người bênh vực “con giun xéo mãi cũng quằn”, không thể nói người ta đúng hay sai khi không trực tiếp trải qua.

Không dưng mà các cụ có câu, “kết hôn rồi anh em kiến giả nhất phận”. Không ít các ông anh, bà chị có gia đình vào sẽ nảy sinh những ích kỉ riêng, luôn so bì, tị nạnh với em mình nếu họ có hơn mình 1 chút. Lúc này mới cần sự khéo léo của các nàng dâu. Đôi khi im lặng không phải đỉnh cao của âm thanh đâu, bởi bạn càng nhún nhường cho yên cửa yên nhà thì người ta càng được đà những lần sau.

Không sai khi nói làm dâu là cả 1 nghệ thuật bởi rất nhiều cô vợ cô gắng hết mình mà vẫn bị coi thường, ghét bỏ. Chẳng thể có 1 công thức chuẩn để phụ nữ phải đối xử thế nào với nhà chồng nhưng quan trọng vẫn là nhận thức và sự tinh tế của mỗi người. Cơ bản nhất là các chị em có chồng sát cánh, có bố mẹ chồng ủng hộ là “toàn thắng” rồi, bớt 1 mối quan tâm sẽ bớt nhiều phần ấm ức.

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm