1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

"Thủ lĩnh" Cảnh sát 113

- Advertisement -

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và tâm huyết nên dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, trung tá Trần Phi Hùng (SN 1979), Đội trưởng đội Cảnh sát phản ứng nhanh (CS113), Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh cũng luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội và sự tin yêu của nhân dân.

Để xứng đáng là “bạn dân”

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân I và về nhận nhiệm vụ tại Công an tỉnh, đến nay trung tá Hùng đã trải qua nhiều vị trí công tác như: Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp; Cảnh sát trật tự và hiện là Đội trưởng đội CS113. 

Dù ở lĩnh vực, vị trí công tác nào, trung tá Trần Phi Hùng cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong vai trò “thủ lĩnh” CS113, trung tá Hùng luôn chủ động triển khai, thực hiện tốt công tác nắm tình hình hoạt động các loại đối tượng, kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị, chính quyền địa phương để có phương án giải quyết nhanh những vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lời Bác Hồ đã từng dặn “Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc…”. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an phải luôn gắn bó với nhân dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, thực sự là “bạn dân”. 

"Thủ lĩnh" Cảnh sát 113Trung tá Trần Phi Hùng, Đội trưởng đội cảnh sát CS113, Phòng PC06, Công an tỉnh Quảng Bình

Về nhận nhiệm vụ là “thủ lĩnh” CS113, trung tá Hùng luôn động viên cán bộ, chiến sỹ không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nhất là công tác dân vận.

- Advertisement -

Trung tá Hùng chia sẻ, trong quá trình tiếp xúc, làm việc phải luôn giữ thái độ gần gũi, hòa nhã, tôn trong nhân dân. Từ đó, người dân mới tin tưởng, cung cấp nguồn tin có giá trị và ngược lại phải kịp thời có mặt ngăn chặn, giải quyết nhanh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, để không phụ sự tin tưởng của nhân dân. 

Thức cho dân ngủ bình yên

Với nhiệm vụ được giao, những người lính 113 luôn trực chiến 24/24 giờ, bất kể mưa nắng. Trung tá Hùng cho hay, trung bình mỗi năm, lực lượng CS113 phản ứng đến hiện trường xử lý hàng ngàn tin báo liên quan đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Từ phối hợp, tham gia vận động, truy bắt các đối tượng giết người, buôn bán ma túy… đến các vụ va chạm giao thông thường ngày. Thậm chí là những vụ cãi vã, xô xát của vợ chồng giữa lúc đêm khuya ảnh hưởng an ninh, trật tự tổ dân phố…

Đặc biệt, là vào những dịp lễ, tết, tình hình an ninh trật tự phức tạp hơn, do đó lực lượng CS113 căng mình xử lý. Không nề hà gian khổ, nhận được tin báo, Trung tá Hùng cùng cán bộ chiến sỹ trong đội lên đường làm nhiệm vụ. 

Chính nhờ tinh thần trách nhiệm cao, sự phản ứng kịp thời của cán bộ, chiến sỹ 113 đã góp phần giữ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn những vụ việc nghiêm trọng có thể xảy ra.

Đơn cử như vụ việc ngày 18-5-2019, vào lúc 23 giờ, lực lượng CS113 nhận được tin báo của người dân có 2 nhóm thanh niên ở đường Nguyễn Thị Định, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) đang dàn trận chuẩn bị đánh nhau. Ngay lập tức, Trung tá Hùng cùng anh em trong đội nhanh chóng xuống hiện trường. Thấy có lực lượng Cảnh sát tới, 2 nhóm đối tượng bỏ chạy tan tác, vứt lại hiện trường nhiều đao, kiếm Nhật và ống tuýt sắt. Nếu không có lực lượng phản ứng nhanh kịp thời có mặt, một vụ “thanh toán” đẫm máu xảy ra là điều không tránh khỏi. 

Trong những lần làm nhiệm vụ, trung tá Hùng cùng đồng đội không ít lần đối mặt với hiểm nguy và những rủi ro. Mới đây thôi, khoảng 19 giờ ngày 12-11-2019, đối tượng Nguyễn Như Bình (SN 1989) trú tại tổ dân phố 6, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) sau khi uống rượu với bạn về đã gây gổ, chửi bới bố mẹ, đập phá nhà cửa và hành hung em trai đến chảy máu. Hàng xóm, tổ bảo vệ dân phố qua căn ngăn cũng bị Bình đánh gây thương tích. Nhận được tin báo, trung tá Hùng cùng 3 chiến sỹ nhanh chóng tiếp cận hiện trường và mời đối tượng về làm việc, không những không chấp hành mà đối tượng Bình đã chống trả lại tổ công tác một cách quyết liệt, một chiến sỹ bị cắn vào đùi gây thương tích. Sau đó, trung tá Hùng nhanh trí khống chế được đối tượng đưa về Công an phường để xử lý. Qua nắm tình hình được biết, Bình là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, vừa ra trại và là đối tượng bị nhiễm HIV.

Do quá trình tiếp xúc với đối tượng, dù thức trắng đêm, trung tá Hùng cùng đồng đội phải đi xét nghiệm vì nghi phơi nhiễm. Rất may, kết quả an toàn. Người nhà đối tượng sau đó gọi điện cảm ơn trung tá Hùng và các chiến sỹ CS113, bởi nếu các anh không có mặt kịp thời thì không biết tên” nghịch tử” sẽ gây ra những hậu quả gì. 

- Advertisement -

Với lực lượng CS113, nguy hiểm, rủi ro luôn thường trực khi thi hành nhiệm vụ nhưng với họ, đơn giản là trách nhiệm với nhân dân, như trung tá Hùng nhẹ nhàng tâm sự, “Vì chúng tôi là chiến sỹ Công an nhân dân”.

X.Phú

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202008/thu-linh-canh-sat-113-2179958/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm