4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đối tượng F1 của bệnh nhân Covid-19 số 791 liên tục lẩn trốn, không khai báo y tế đã bị bắt tại Hoàng Mai, Hà Nội

- Advertisement -

Đối tượng liên tục thay đổi lộ trình di chuyển khiến cơ quan công an và ngành y tế 2 địa phương Thừa Thiên Huế – Quảng Bình phải rất vất vả để truy tìm dấu vết.

TIN LIÊN QUAN

Trưa 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, liên quan đến việc 1 đối tượng F1 của bệnh nhân COVID-19 số 791 là Ngô Thái Ng. (SN 1988, trú ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cố tình lẩn trốn không ra trình diện cơ quan chức năng để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, sau quá trình truy tìm, hiện đối tượng này đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ tại khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội.

“Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế đang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiến hành truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định”, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin.

Đối tượng F1 của bệnh nhân Covid-19 số 791 liên tục lẩn trốn, không khai báo y tế đã bị bắt tại Hoàng Mai, Hà Nội

Đối tượng Ngô Thái Ng. liên tục di chuyển, lẩn tránh việc khai báo y tế theo quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, như Báo Đầu tư online đã đưa tin, trong ngày 11/8, Sở Y tế Quảng Bình đã phát đi thông báo truy tìm và kêu gọi đối tượng Ngô Thái Ng., người đi chung xe với bệnh nhân COVID -19 số 791 trên chuyến xe Ngọc Sáng (BKS 51B-23417) chạy tuyến bến xe Nước Ngầm- Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh (xuất phát vào lúc 9h ngày 5/8) phải nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV 2 sau khi có nguồn tin cho biết đối tượng này đã xuống xe tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Mặc vậy, đối tượng cố tình không nghe máy và liên tục lẫn trốn mặc dù lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình đã trực tiếp liên lạc qua điện thoại và zalo của đối tượng.

- Advertisement -

Trước hành vi của đối tượng có thể gây nguy cơ về khả năng lây nhiễm COVID -19 trong cộng đồng, Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình (nơi được xác định là địa điểm đối tượng này xuống xe trước khi vào lại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế ) và công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp để tìm kiếm và truy vết đối tượng.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đối tượng Ngô Thế Ng.(sau khi được cho là đã xuống xe tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã có mặt tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 8/8 và tiếp xúc với 4 người. Cả 4 người này sau đó đã được CDC tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp cận, kiểm tra và yêu cầu cách ly theo quy định. Còn đối tượng F1 Ngô Thái Ng. sau đó đã ra lại Quảng Bình.

Theo một nguồn tin cho biết, đối tượng F1 Ngô Thái Ng. được xác định có tiền sử nghiện ma túy, từng đi tù 7 năm (2011-2018) vì hành vi buôn bán ma túy.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban phòng chống dịch COVID-19 ngày 4/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, mặc dù đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có ca nhiễm COVID-19 nhưng Thừa Thiên Huế đã có những bài học kinh nghiệm khi có tình huống xấu xảy ra. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế.

Ngọc Tân

Nguồn tin:  Báo Đầu tư

Link bài gốc: https://baodautu.vn/bat-duoc-doi-tuong-f1-cua-benh-nhan-covid-19-lien-tuc-lan-tron-khong-khai-bao-y-te-d127585.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm