6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

- Advertisement -

Honda CR-V và Hyundai Santa Fe là hai mẫu xe được nhiều khách hàng Việt phân vân khi tìm kiếm một mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi phục vụ gia đình trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản tiêu chuẩn của CR-V 2020 và Santa Fe để tìm ra đâu ra chiếc xe phù hợp cho người dùng.

1. Giá bán

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Đầu tiên là về giá bán. Dù thuộc hai phân khúc khác nhau, Honda CR-V nằm trong phân khúc crossover cỡ C và Hyundai Santa Fe thuộc phân khúc SUV cỡ D nhưng bản tiêu chuẩn của cả hai mẫu xe này lại có giá bán khá tương đương nhau, chỉ chênh vài triệu đồng. Cụ thể, CR-V E 2020 có giá 998 triệu đồng, trong khi Santa Fe 2.4 xăng có giá niêm yết 995 triệu.

Đáng chú ý, khác với trước đây, Honda CR-V 2020 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do đó, CR-V 2020 cũng có lợi thế về nguồn cung, bên cạnh những ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm 50% tương tự như mẫu Santa Fe.

2. Kích thước tổng thể

- Advertisement -

Dựa vào bảng so sánh thông số trên có thể thấy, Hyundai Santa Fe có kích thước nhỉnh hơn mẫu xe gầm cao thương hiệu Nhật Bản CR-V 2020 không chỉ ở chiều dài mà còn cả chiều rộng và chiều cao cùng chiều dài trục cơ sở.

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Tuy nhiên, bù lại, Honda CR-V 2020 lại có khoảng sáng gầm xe lên tới 198 mm, trong khi ở Santa Fe chỉ có 185 mm. Do đó, Honda CR-V sẽ có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển trên đường khi trời mưa to hay dễ dàng chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả.

3. Ngoại thất

Xét về thiết kế tổng thể, cả hai mẫu xe đều sở hữu kiểu dáng thiết kế hiện đại, khỏe khoắn, đầy cuốn hút phù hợp để di chuyển trong phố. Ở phiên bản nâng cấp mới, Honda CR-V 2020 sở hữu thiết kế hấp dẫn hơn với ngoại thất được tinh chỉnh lại chủ yếu ở phần đầu xe mang đến một diện mạo mới nam tính và mạnh mẽ hơn.

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

So với phiên bản tiền nhiệm, CR-V 2020 có một số thay đổi bao gồm việc trang bị các thanh mạ crôm tối màu cho lưới tản nhiệt kết hợp với một số điểm nhấn màu bạc tại cản trước, cản sau và ốp thân xe. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp đèn sương mù vào cản trước.

- Advertisement -

Trong khi đó, Hyundai Santa Fe thu hút người dùng Việt nhờ thiết ngoại thất bề thế, cơ bắp nhưng vẫn đậm chất thời trang. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Trải dài thân xe là những đường gân dập nổi dứt khoát góp phần tăng thêm vẻ đẹp khỏe khoắn và cá tính cho xe.

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Phần đuôi của Santa Fe tạo cái nhìn bề thế với ốp cản sau sáng màu cùng thiết kế ống xả dạng vuông khỏe khoắn. Trong khi đó, có thiết kế đuôi xe CR-V bầu bĩnh bởi phần ốp hai bên hông cong sang hai bên theo phong cách thể thao.

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Về trang bị ngoại thất, cả hai bản tiêu chuẩn của CR-V và Santa Fe khá tương đồng nhau. Cả hai đều được trang bị đèn pha Halogen, tích hợp dải đèn LED ban ngày. Đèn pha của CR-V E 2020 có chức năng tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng và tự động tắt theo thời gian còn đèn pha của Santa Fe 2.4 xăng không có tính năng tự động thích ứng.

Thêm một điểm khác biệt nữa là đèn sương mù của CR-V E 2020 sử dụng công nghệ LED, trong khi đèn sương mù của Santa Fe 2.4 xăng chỉ là loại Halogen. Bù lại, Santa Fe 2.4 xăng được trang bị đèn hậu LED 3D bắt mắt, còn của CR-V E là loại đèn hậu LED thông thường.

Bên cạnh đó, Santa Fe 2.4 xăng có lợi thế hơn mẫu xe thương hiệu Nhật khi được trang bị cốp sau chỉnh điện và gạt mưa tự động. Cả hai đều được trang bị mâm xe 18 inch và gương chiếu hậu gập/chỉnh điện.

4. Nội thất

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

 Với chiều dài trục cơ sở 2.765 mm, nhỉnh hơn so với mức 2.660 mm của Honda CR-V, Santa Fe có không gian nội thất rộng rãi hơn, mang đến cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thoải mái hơn. Không gian nội thất của SantaFe dù là bản cơ sở vẫn gây ấn tượng nhờ thiết kế sang trọng, bố trí hợp lý tiện nghi cho người dùng. Điểm nhấn là bảng táp-lô bọc da cùng màn hình trung tâm 8 inch dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple CarPlay. 

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Trong khi đó, nội thất của Honda CR-V 2020 không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Khoang cabin của CR-V E 2020 sở hữu táp-lô ốp nhựa màu kim loại, màn hình giải trí 5 inch không có kết nối điện thoại thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ và ra lệnh bằng giọng nói.

Thêm một điểm cộng dành cho Hyundai Santa Fe 2.4 xăng là được trang bị dàn âm thanh chất lượng hơn với 6 loa, so với 4 loa của CR-V E 2020 cùng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, so với 1 vùng của mẫu xe thương hiệu Nhật Bản.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện. Tuy nhiên, Honda CR-V E 2020 được trang bị ghế lái hỗ trợ bơm lưng 4 hướng mang đến sự thoải mái hơn cho tài xế trong những hành trình xa, tính năng mà Hyundai Santa Fe bản tiêu chuẩn không có.

5. Vận hành

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

 Dựa vào bảng thông số trên có thể thấy Honda CR-V E 2020 với động cơ 1.5L tăng áp cho công suất đầu ra và mô-men xoắn cực đại tương đương với mẫu Santa Fe 2.4 xăng sử dụng động cơ 2.4L. 

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Nếu như Hyundai SantaFe sử dụng hộp số tự động 6 cấp thì Honda CR-V được trang bị hộp số vô cấp CVT, đều có khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường gồ ghề khó đi, cả 2 mẫu xe gầm cao này cũng không mang đến cho người dùng quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

6. An toàn

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Về các trang bị an toàn, Honda CR-V E 2020 có phần nhỉnh hơn Hyundai Santa Fe 2.4 xăng. Theo đó, bên cạnh những trang bị phổ biến như phanhABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi và 6 túi khí, Honda CR-V E 2020 còn được bổ sung Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING bao gồm các tính năng phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn.

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Thêm vào đó, Honda CR-V E 2020 còn sở hữu tính năng Hỗ trợ đánh lái chủ động và Cảnh báo tài xế buồn ngủ, những tính năng mà Santa Fe 2.4 xăng không có.

7. Kết luận

Gần 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V 2020 hay Hyundai Santa Fe?

Với giá bán tương đương nhau, Hyundai Santa Fe 2.4 xăng có phần nhỉnh hơn về trang bị nội thất trong khi Honda CR-V E 2020 lại có lợi thế về các trang bị an toàn tiên tiến. Riêng về kiểu dáng, thiết kế, sẽ tùy thuộc vào con mắt đnáh giá của từng đối tượng khách hàng. Nhìn chung, đây vẫn là 2 mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi rất đáng xuống tiền trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng để phục vụ gia đình.

So sánh Honda CR-V 2020 với phiên bản tiền nhiệm

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Nguồn tin: AUTODAILY.VN
Link bài gốc: https://autodaily.vn/2020/09/gan-1-ty-dong-chon-honda-cr-v-2020-hay-hyundai-santa-fe
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm