7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiếp tục khẩn trương công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân trong vùng đỉnh lũ trước khi trời tối  

- Advertisement -

Với tình hình thời tiết vẫn tiếp tục mưa to, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều điểm lũ tại tỉnh Quảng Bình đạt đỉnh mới. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngày 19-10, công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ cho người dân vùng lũ vẫn đang được gấp rút triển khai.

Tiếp tục khẩn trương công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân trong vùng đỉnh lũ trước khi trời tối   Nhiều xã tại địa bàn huyện Quảng Ninh bị ngập sâu hơn 1,5m

Tại địa bàn huyện Quảng Ninh, địa bàn gần như bị chia cắt hoàn toàn do mưa lũ, hàng chục ngàn nhà dân chìm trong biển nước. Trong ngày 19-10, đoàn cứu hộ, cứu nạn do trực tiếp lãnh đạo Công an tỉnh đã tiếp cận vùng lũ huyện Quảng Ninh tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời  người dân đến nơi an toàn; đồng thời hỗ trợ người dân vùng lũ nơi đây 300 áo phao; 150 thùng mỳ tôm; 50 thùng nước uống; 50 thùng lương khô cho người dân.

Tiếp tục khẩn trương công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân trong vùng đỉnh lũ trước khi trời tối   Hàng ngàn ngôi nhà ngập sâu trong nước lũ.

Khó khăn nhất hiện tại là do mưa to nước lũ lớn, chảy xiết và cộng với gió to khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm bằng mọi giá phải cứu người, di dời người dân bị ngập sâu đến nơi an toàn đã được lực lượng cứu hộ Công an tỉnh và Công an huyện Quảng Ninh tiến hành hết sức khẩn trương, nhất là trước thời điểm trời tối.

Tiếp tục khẩn trương công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân trong vùng đỉnh lũ trước khi trời tối   Công an tỉnh Quảng Bình tiếp ứng lương thực cho người dân vùng lũ huyện Quảng Ninh.

Còn tại huyện Bố Trạch, hiện có 41 thôn, bản tại các xã: Xuân Trạch, Liên Trạch, Thượng Trạch, Cự Nẫm, Hưng Trạch đã bị chia cắt, một số vùng ngập vượt đỉnh lũ. Các tuyến giao thông cũng bị ngập sâu và nguy cơ ảnh hưởng do sạt lở, hệ thống giao thông đường bộ gần như bị tê liệt. Để giúp người dân chống chọi với lũ dữ, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp tiếp cận các địa bàn để thực hiện công tác cứu hộ, tiếp ứng lương thực. Đoàn đã trao 500 suất quà gồm gạo, mì tôm và những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ tại Giáo xứ Bàu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

Tiếp tục khẩn trương công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân trong vùng đỉnh lũ trước khi trời tối   Lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Quảng Bình tham gia công tác ứng cứu, giúp nhân dân tại vùng lũ huyện Bố Trạch.

- Advertisement -

Đại tá Bùi Quang Thanh – Phó giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, lực lượng Công an các xã vùng xung yếu, ngập sâu cần tiếp tục bám địa bàn, phối hợp cùng với lực lượng địa phương để thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, tránh những thiệt hại do mưa lũ gây ra, đặc biệt cần khẩn trương triển khai trước khi trời tối.

Dù không còn mưa lớn như mấy ngày qua, tuy nhiên nước lũ vẫn chưa có dấu hiệu rút và tình hình mưa lũ diễn biến rất phức tạp. Tại các địa phương bị ngập sâu như Quảng Ninh và Lệ Thủy, để cấp bách cứu dân, lãnh đạo địa phương đã huy động hàng chục tàu, thuyền đi biển của bà con ngư dân các xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) để cứu hộ người dân.

Tiếp tục khẩn trương công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân trong vùng đỉnh lũ trước khi trời tối   Trao lương thực cứu trợ giúp người dân vùng lũ tại Giáo xứ Bàu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

Hiện tại, tính đến trưa ngày 19-10, trên địa bàn tỉnh có hơn 72.000 nhà dân bị ngập lụt, các địa phương đã di dời khẩn cấp 8.229 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Nhu cầu thiết yếu nhất vẫn là lương thực, nước uống do nước lũ đã cô lập nhiều địa phương trong nhiều ngày. Hiện có rất nhiều trạm y tế, bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, nhiều đơn vị bị chia cắt hoàn toàn và các đơn vị đang đối diện với rất nhiều khó khăn trong việc triển khai công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Trần Tuấn – Thùy Trang – Việt Hùng

 

 

 

- Advertisement -

 

 

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/tiep-tuc-khan-truong-cong-tac-ung-cuu-giup-do-nguoi-dan-trong-vung-dinh-lu-truoc-khi-troi-toi/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm