7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

- Advertisement -

Trong hai ngày 27 và 28/3, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQVN; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Hội nghị được kết nối với 67 điểm cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và đường truyền mở rộng đến hơn 7.300 điểm cầu cơ sở.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng nhấn mạnh: Quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 01-CT/TW, ngày 9/3/2021 của Bộ Chính trị, các cấp ủy, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, nhất là người đứng đầu cần nhận thức sâu sắc việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là công việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học trong suốt cả nhiệm kỳ; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng và cả hệ thống chính trị. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Đồng thời, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Vì vậy, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu các đồng chí tham dự hội nghị cần tập trung làm rõ, nắm vững những quan điểm, nội dung cốt lõi, những chủ trương mới trong các văn kiện Đại hội XIII, từ đó liên hệ và vận dụng phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị. Trong quá trình nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết, phải đề cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, ý thức tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng. Cùng với đó, công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải được tiến hành thường xuyên, đồng bộ, sáng tạo, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, chủ động định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận tích cực trong xã hội; kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa bằng các kế hoạch, dự án, đề án khả thi, sát với điều kiện thực tế, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân và sự phát triển mạnh mẽ của mỗi địa phương, đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội và việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của mỗi địa phương, đơn vị; khắc phục triệt để bệnh hình thức; kịp thời phát hiện, khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong nghiên cứu, học tập, nhất là việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ở các cấp.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã giới thiệu, quán triệt chuyên đề: “Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Cũng tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã giới thiệu, quán triệt chuyên đề: “Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Trong sáng ngày 28/3, hội nghị đã được nghe Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu, quán triệt chuyên đề: “Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021-2025”. Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 2021-2030 đã xác định đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và xác định cả tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Việt Nam phấn đấu đến năm 2030, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 7.500 USD. Trong 5 năm tới (2021-2025), Việt Nam xác định tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân đạt khoảng 6,5 – 7%/năm. Đến năm 2025, GDP bình quân đầu người khoảng 4.700 – 5.000 USD.

Ba đột phá chiến lược được đặt ra là tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng; phát triển toàn diện nguồn nhân lực, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội đồng bộ, hiện đại.             

Tiếp đó, đồng chí Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã giới thiệu, quán triệt chuyên đề:“Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam”. Cũng tại hội nghị, đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã giới thiệu, quán triệt chuyên đề: “Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh Quốc gia”.

- Advertisement -

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị trong thời gian tới, các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức Đảng tiếp tục quán triệt sâu sắc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tại phiên khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng thời quán triệt sâu sắc các nội dung cốt lõi trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trực tiếp truyền đạt. Trên cơ sở đó tổ chức tốt các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho các cán bộ, đảng viên chưa được học tập tại hội nghị trực tuyến lần này theo tinh thần Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng, lựa chọn các nội dung phù hợp, thiết thực, hiệu quả, khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên, khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ngay sau hội nghị này, các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, cụ thể hóa bằng các dự án, đề án khả thi, sát với điều kiện thực tế và có giải pháp thực hiện hiệu quả. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân về các nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gắn với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị. Các cơ quan giảng dạy, nghiên cứu lý luận chính trị của Đảng bám sát Nghị quyết và các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, xây dựng các nội dung, cập nhật bổ sung, hoàn thiện chương trình, giáo trình giảng dạy lý luận chính trị gắn với từng đối tượng cụ thể, xây dựng các chương trình, đề tài tổng kết thực tiễn, tiếp tục làm sáng tỏ, bổ sung, hoàn thiện quan điểm của Đảng ta về con đường đi lên CNXH, cũng như sự phát triển của từng ngành, từng lĩnh vực, địa phương. Tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập và triển khai Nghị quyết một cách thường xuyên; đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, biểu dương khen thưởng những đơn vị, cá nhân làm tốt, đồng thời phê bình những đơn vị, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, không hiệu quả việc học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Quốc Việt

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/hoi-nghi-truc-tuyen-toan-quoc-nghien-cuu-hoc-tap-quan-triet-nghi-quyet-dai-hoi-xiii-cua-dang-16901.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm