6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường tuyên truyền lưu động về bầu cử ở địa bàn miền núi

- Advertisement -

(Chính trị) – Vượt qua những khó khăn, vất vả trong ngày hè nắng nóng, anh Hiệu, anh Phong và nhiều cán bộ, nhân viên thực hiện công tác tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh vẫn luôn miệt mài, nỗ lực trên từng con đường gập ghềnh, quanh co của các khu vực miền núi trên địa bàn tỉnh.
 
Với các anh, các chị, ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội lớn và đồng bào dân tộc thiểu số hiểu rõ tầm quan trọng của lá phiếu mình cầm trên tay chính là những “món quà” ý nghĩa nhất…
 
Từ đầu tháng 3-2021 đến nay, đội chiếu bóng số 1 của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh (Sở Văn hóa và Thể thao) vẫn luôn miệt mài trên những cung đường xa xôi, đến với các bản làng của huyện miền núi Minh Hóa và Bố Trạch để vừa mang đến cho bà con những bộ phim hay, vừa tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Anh Đinh Minh Hiệu, đội trưởng đội chiếu bóng số 1 chia sẻ, đội chia làm 2 tổ (phụ trách địa bàn huyện Minh Hóa và huyện Bố Trạch); riêng tổ phụ trách địa bàn huyện Minh Hóa có 5 người. Trong tháng 4-2021-bắt đầu giai đoạn cao điểm tuyên truyền, tổ đã triển khai 10 buổi chiếu phim và tuyên truyền bầu cử trên địa bàn 2 xã (Tân Hóa, Hóa Sơn).
 
Sắp tới, tổ sẽ tiến hành các buổi chiếu phim, tuyên truyền bầu cử tại các xã Thượng Hóa và Hóa Hợp, trong đó, đặc biệt chú trọng các bản có đồng bào người Rục sinh sống.
 
“Bên cạnh chiếu các bộ phim về quê hương, đất nước, con người Việt Nam, làm giàu thêm đời sống văn hóa tinh thần của bà con, trước buổi chiều từ 1 đến 1,5 tiếng, tổ chiếu bóng sẽ chiếu các hình ảnh, thông tin liên quan đến cuộc bầu cử. Nhờ vậy, người dân đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở các bản làng xa có thể hiểu rõ hơn, nhận thức đầy đủ hơn về vai trò của cử tri trong cuộc bầu cử.”, anh Đinh Minh Hiệu chia sẻ thêm. 

Tăng cường tuyên truyền lưu động về bầu cử ở địa bàn miền núiMột buổi chiếu phim truyên truyền bầu cử tại xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa).

Ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa cho biết, thời gian tới, đội chiếu bóng của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh sẽ đến chiếu phim và tuyên truyền về bầu cử, nhờ đó, bà con dân tộc thiểu số sẽ có cách tiếp cận trực quan sinh động, gần gũi, dễ hiểu hơn đối với các thông tin về cuộc bầu cử, nhìn nhận đúng đắn về vai trò cử tri và lá phiếu mình cầm trên tay. Về phía chính quyền địa phương cũng nỗ lực hỗ trợ cho đội chiếu bóng về địa điểm tổ chức, thông tin đến người dân, bảo đảm an ninh trật tự…
 
Theo anh Trần Văn Phong, đội phó đội chiếu bóng số 2, phụ trách địa bàn huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch (Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh), trong tháng 4-2021, đội đã triển khai hơn 30 buổi chiếu phim và tuyên truyền bầu cử, đáp ứng nhu cầu của bà con ở vùng sâu vùng xa. Tần suất công việc tăng đồng nghĩa với việc đội 3 người phải làm việc năng suất và nhiệt thành hơn rất nhiều.
 
Trên những chiếc xe máy chất đầy máy móc, thiết bị, các anh len lỏi đến nhiều bản, làng xa xôi của huyện Tuyên Hóa, như: bản Kè, bản Chuối (xã Lâm Hóa), bản Cà Xen (xã Thanh Hóa)…
 
Ngoài các nội dung phim và tuyên truyền bầu cử theo kế hoạch, đến mỗi địa phương, các thành viên của tổ chiếu bóng còn soạn thảo thêm một số nội dung tuyên truyền bầu cử liên quan trực tiếp đến địa phương, sử dụng ngôn ngữ, cách thức diễn đạt dễ hiểu hơn với bà con; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu liên quan để bà con nếu có thắc mắc có thể được giải đáp ngay.
 
Anh Trần Văn Phong cũng chia sẻ thêm: “Bên cạnh các thông tin chung, cơ bản, nếu đội chiếu bóng được hỗ trợ thêm các hình ảnh, video clip trực quan sinh động về thông tin liên quan trực tiếp đến cuộc bầu cử tại địa phương (nhất là của các huyện, thị trấn, xã), thì chắc chắn, việc tuyên truyền sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt với đồng bào dân tộc thiểu số”.
 
Ông Nguyễn Công Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh cho hay, từ đầu năm đến nay, đặc biệt là cao điểm từ tháng 4-2021, các đội chiếu bóng của trung tâm đã tích cực triển khai kế hoạch, vừa chiếu phim, vừa tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, chú trọng các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sắp tới, trung tâm sẽ triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hơn liên quan đến tuyên truyền cuộc bầu cử, đáng chú ý là sẵn sàng cho Liên hoan thông tin-tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Mai Nhân
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202104/tang-cuong-tuyen-truyen-luu-dong-ve-bau-cu-o-dia-ban-mien-nui-2188376/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm