6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hướng về ngày hội non sông

- Advertisement -

(Chính trị) – Cùng với gần 70 triệu cử tri trong cả nước, cử tri các địa phương của Quảng Bình đang hân hoan chờ đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
* Thị xã Ba Đồn: Cử tri hân hoan hướng về ngày bầu cử
 
Cùng với cử tri cả nước, 70.971 cử tri trên địa bàn TX. Ba Đồn đang hân hoan chào đón, hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Những ngày này, trên các trục đường của các xã, phường ở TX. Ba Đồn tràn ngập sắc màu của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu… hướng về ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; danh sách cử tri và tiểu sử ứng cử viên đã được niêm yết công khai tại các đơn vị bầu cử.

Hướng về ngày hội non sôngKhông khí ngày bầu cử trở nên rộn ràng hơn.

Sau hội nghị hiệp thương lần 3, TX. Ba Đồn chốt danh sách chính thức 54 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã để bầu 31 đại biểu. Toàn thị xã có 70.971 cử tri bỏ phiếu tại 104 khu vực bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử (UBBC) thị xã đang khẩn trương kiểm tra lại các khâu cuối cùng về trang trí tại các khu vực bỏ phiếu, in ấn tài liệu, chuẩn bị thùng phiếu…, sẵn sàng cho toàn dân đi bầu cử vào ngày 23-5-2021.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: “Qua các đợt kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị bầu cử của các xã, phường trên địa bàn TX. Ba Đồn rất chu đáo. Từ việc treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ, trang trí khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã và đến việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử được các địa phương thực hiện rất nghiêm túc.
 
Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, thi đua hướng về ngày bầu cử, UBBC các cấp trên địa bàn thị xã đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN cùng cấp, các đơn vị liên quan rà soát, chuẩn bị các nội dung, điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử. Có thể cảm nhận được không khí rộn ràng, phấn khởi, háo hức của bà con trong những ngày này. Với khi thế đó, tôi tin ngày hội bầu cử trên địa bàn thị xã sẽ thành công tốt đẹp”.
 
Hòa chung không khí háo hức cùng với cử tri cả nước hướng về ngày bầu cử, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng, cử tri thôn Tân Đức, xã Quảng Tân chia sẻ: “Cuộc bầu cử diễn ra trong khí thế vừa tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng, nhân dân cả nước rất phấn khởi.
 
Cử tri trong thôn chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là từ hệ thống loa truyền thanh của xã để nắm bắt rõ từng tiểu sử và năng lực của các ứng cử viên. Qua kỳ bầu cử này, tôi hy vọng các đại biểu được bầu phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng giàu mạnh. Tôi tin, cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp”.
 
Có thế thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến thời điểm này, cử tri trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Những ngày này, việc tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống truyền truyền thanh của của thị xã và các xã, phường được tăng cường làm cho không khí ngày hội càng thêm háo hức.
 
“Ngoài việc tiếp sóng các chương trình của tỉnh và của thị xã thì phường Ba Đồn cũng đã thường xuyên tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường, nội dung tập trung vào tiến độ bầu cử, tiểu sử các ứng cử viên…”, chị Đoàn Thị Hạnh, cán bộ phụ trách đài truyền thanh phường Ba Đồn chia sẻ.
 
Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri vùng giáo ở tổ dân phố Cồn Két, phường Quảng Thuận đã tuyên truyền, phát huy vai trò tích cực của đồng bào công giáo trong bầu cử. Những lá cờ đỏ bay phấp phới, những câu khẩu ngữ treo khắp con đường vào tổ dân phố đã khơi dậy không khí bầu cử và ý thức, trách nhiệm của giáo dân nơi đây. 

Hướng về ngày hội non sôngUBBC thị xã tăng cường công tác kiểm tra những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày bầu cử.

Ông Hoàng Tình, Chủ tịch hội đồng mục vụ giáo họ Trung Giang thuộc giáo xứ Ba Đồn, chia sẻ: “Ngày bầu cử đã cận kề, bản thân tôi rất háo hức, mong đến ngày 23-5 để tự tay cầm lá phiếu bỏ cho những đại biểu mà mình thực sự tin tưởng và tín nhiệm. Gần 200 cử tri tổ dân phố Cồn Két chúng tôi đã nắm vững Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.
 
Tại các buổi giảng đạo trên nhà thờ, chúng tôi cũng đã nhắc nhở bà con nghiên cứu và nắm rõ tiểu sử của từng ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài lãnh đạo quê hương”.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được thị xã chuẩn bị cẩn trọng, chủ động, linh hoạt để phù hợp với tình hình mới. Thị xã đã ban hành các công văn về việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, đề nghị tăng cường kiểm tra liên ngành việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử và có biện pháp xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh.
 
Tin rằng, với sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ của nhân dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã sẽ thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân.
 
Hồng Sâm-Phú Cường
 
* Đồng bào các tôn giáo tỉnh Quảng Bình hướng tới ngày hội non sông
 
Quảng Bình có 2 tôn giáo gồm Công giáo và Phật giáo; tín đồ hai tôn giáo này có khoảng 120.000 người, chiếm hơn 12% dân số của tỉnh. Toàn tỉnh có gần 70 chức sắc hoạt động tôn giáo tại các giáo xứ, giáo họ của đạo Công giáo và các cơ sở thờ tự của đạo Phật. Cùng với nhân dân trong toàn tỉnh, đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đang tích cực hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
 
Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, cho biết: “Mặc dù do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà con phật tử đến chùa không đông như mọi khi, nhưng bằng nhiều hình thức như các buổi thuyết giảng online, các cuộc tiếp xúc cử tri tại các điểm được phân công, chúng tôi đã giới thiệu, hướng dẫn các phật tử thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.
 
Các tổ chức Phật giáo cấp huyện cũng tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở bà con phật tử thực hiện các nội dung của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, tham gia tốt ngày bầu cử sắp tới và bảo đảm công tác phòng, chống dịch.”
 
Thông qua các hoạt động của Ban Trị sự GHPG các cấp, hầu hết bà con phật tử trên địa bàn tỉnh đều phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc bầu cử và quyền, nghĩa vụ của mỗi công dân, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử.
 
Trong các cuộc thăm, gặp gỡ của Tòa giám mục giáo phận Hà Tĩnh với UBND tỉnh Quảng Bình trong thời gian gần đây, giám mục Nguyễn Anh Tuấn, giám quản Tổng tòa giáo phận cho biết sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, bố trí lịch phục vụ phù hợp để giáo dân thực hiện tốt quyền công dân của mình, tham gia tốt cuộc bầu cử sắp tới.
 
Tại các giáo xứ của đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh, thực hiện chủ trương của Tòa giám mục giáo phận Hà Tĩnh cũng như đề nghị phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền về bầu cử, trong các buổi thánh lễ, các linh mục quản xứ  luôn dành một khoảng thời gian nhất định để thông tin tới giáo dân về những nội dung của cuộc bầu cử, nhắc nhở bà con sắp xếp thời gian, tham gia tốt cuộc bầu cử; qua đó, giúp bà con nâng cao nhận thức, hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của mình.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Thủy, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh cho biết: Trong cuộc bầu cử lần này, Ban Tôn giáo tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tôn giáo, cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác vận động, hướng dẫn tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.
 
Qua công tác tuyên truyền, vận động, trên địa bàn tỉnh có 4 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 (trong đó có 2 chức sắc Phật giáo và 2 chức việc đạo Công giáo). Toàn tỉnh có 244 chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, trong đó: cấp huyện là 13 người, cấp xã là 231 (các địa phương có tín đồ tham gia ứng cử đông là huyện Tuyên Hóa, huyện Quảng Trạch, huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn).
 
Những người tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là những vị chức sắc, chức việc, tín đồ có uy tín trước quần chúng nhân dân và tín đồ tôn giáo, có ý thức, trách nhiệm cao về quyền, nghĩa vụ khi tham gia ứng cử, do đó, việc giới thiệu các vị này đã tạo được sự đồng thuận cao giữa chính quyền, giáo hội, nhận được sự đồng tình ủng hộ trong quần chúng nhân dân và tín đồ các tôn giáo.
 
Có thể nói, cùng với sự triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm tuyên truyền, vận động, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân (trong đó có đồng bào các tôn giáo), việc ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong việc vận động, tuyên truyền, nêu cao ý thức trách nhiệm của chức sắc, tín đồ tôn giáo thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình trong cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sắp tới là yếu tố quan trọng góp phần để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội toàn dân, qua đó, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Hoàng Huế

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202105/huong-ve-ngay-hoi-non-song-2189460/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm