7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến 2021 chủ đề ‘Cuốn sách tôi yêu’

- Advertisement -

Với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu,” các cá nhân tham gia dự thi bằng cách xây dựng video clip giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách yêu thích và có tác động tích cực đối với bản thân.

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến 2021 chủ đề 'Cuốn sách tôi yêu'(Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 sẽ tiếp nhận video clip dự thi từ ngày 1 đến 26-7.
 
Với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu,” cuộc thi hướng tới người đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam (từ 6 tuổi trở lên).
 
Các cá nhân tham gia dự thi bằng cách xây dựng video clip giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách yêu thích và có tác động tích cực đối với bản thân.
 
Theo thể lệ, các video clip dự thi trình bày bằng tiếng Việt (có thể thêm phụ đề tiếng Anh).
 
Sách được giới thiệu trong video clip là sách xuất bản tại Việt Nam, không vi phạm các quy định của pháp luật.
 
Nội dung và hình ảnh của các video clip lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam; không đưa các thông tin sai lệch, vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan, ảnh hưởng đến an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan.
 
Thời lượng của clip tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút, được lưu bằng định dạng phổ biến mp4, avi, mpeg, mkv, klv…
 
Mỗi thí sinh có thể gửi một hoặc nhiều video clip tham gia cuộc thi; video clip đã tham gia cuộc thi ở vòng trước sẽ không được gửi tham gia lại ở vòng tiếp theo.
 
Video clip dự thi phải chưa từng được đăng tải lên bất kỳ website hoặc tham gia vào các cuộc thi khác.
 
Thời gian nhận video clip dự thi từ ngày 1 đến 26-7-2021 tại địa chỉ email: [email protected] hoặc gửi về Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Thời gian đăng tải và tiến hành bình chọn từ 10 giờ ngày 6-9 đến 10 giờ ngày 20-9-2021.
 
Các video được bình chọn công khai và kết quả bình chọn sẽ làm căn cứ để Ban Tổ chức đánh giá, xếp giải.
 
Bài dự thi được tính điểm thông qua bình chọn trực tuyến lượt xem (view), lượt yêu thích (like), lượt chia sẻ (share) trên kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt.”
 
Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo trên kênh “Sách và Trí tuệ Việt” và thông báo tới các thí sinh đạt giải. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 tại thành phố Hà Nội.
 
Ban tổ chức dự kiến trao 1 giải Đặc biệt, 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các video clip có chất lượng.
 
Ngoài ra, thí sinh còn được tặng sách và các phần quà giá trị khác tương ứng với giải thưởng đạt được.
 
Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 sẽ góp phần kết nối và truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam, từ đó phát triển văn hóa đọc và lan tỏa tri thức trong cộng đồng, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước.
 
Đồng thời, thông qua đó phát huy tính sáng tạo, đa dạng các hình thức đọc sách, đổi mới phương thức tuyên truyền, truyền thông về văn hóa đọc đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân, đặc biệt là trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19./.
 
Theo Phương Lan (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/van-hoa/202105/cuoc-thi-gioi-thieu-sach-truc-tuyen-2021-chu-de-cuon-sach-toi-yeu-2189591/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm