5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị trực tuyến về phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

- Advertisement -

Sáng ngày 27/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Hội nghị trực tuyến về phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 25/5/2021, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại 32 tỉnh, thành phố với trên 60.000 con trâu, bò bị bệnh và buộc tiêu hủy trên 9.500 con. Hiện nay, cả nước có trên 1.380 ổ dịch chưa qua 21 ngày.

Bên cạnh triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, hiện các địa phương, doanh nghiệp đã đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin để phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Dự kiến thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục nhập khẩu trên 3 triệu liều vắc xin để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương; đồng thời, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện khẩn trương công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương đã tập trung trao đổi, thảo luận những bài học kinh nghiệm cũng như đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đạt hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhấn mạnh: Nguy cơ dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tiếp tục phát sinh và lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao, chính vì vậy, UBND các tỉnh, thành phố cần tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động có kế hoạch, bố trí kinh phí mua vắc xin và tổ chức tiêm phòng để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh nhanh chóng; tổ chức giám sát, phát hiện sớm, kịp thời cảnh báo và xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh, không để lây lan diện rộng; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán trâu, bò, sản phẩm từ trâu, bò nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc; tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người chăn nuôi…

Quốc Việt

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/hoi-nghi-truc-tuyen-ve-phong-chong-benh-viem-da-noi-cuc-tren-trau-bo-17740.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm