5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Không ngừng nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với niềm tin và lá phiếu của cử tri

- Advertisement -

(Chính trị) – Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, nhưng với quyết tâm, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự tin cậy, ủng hộ của cử tri, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Quảng Bình đã diễn ra tốt đẹp. Việc hoàn thành “nhiệm vụ kép” tổ chức thành công bầu cử và bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân đã khẳng định sức mạnh của tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. 
 
Những dấu ấn nổi bật
 
Cùng với trên 69 triệu cử tri cả nước, 605.107 cử tri Quảng Bình thuộc 1.067 khu vực bỏ phiếu đã tham gia bầu cử. Trong đó, ngày 21-5-2021, trên 3.000 cử tri, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có đạo, tại 17 khu vực bầu cử sớm đã hoàn thành việc bầu cử an toàn, tiết kiệm và thành công. Đây là tiền đề quan trọng để ngày 23-5, 1.050 khu vực bỏ phiếu và trên 602.000 cử tri toàn tỉnh đã tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ gần 99%, khẳng định sự đồng lòng, cộng đồng trách nhiệm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. 
 

Không ngừng nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với niềm tin và lá phiếu của cử triĐồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Để lập được kỳ tích này trong bối cảnh nhiều khó khăn, từ nhiều tháng qua, trên cơ sở trách nhiệm được phân công và sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử (UBBC) các cấp, các lực lượng đã nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, chất lượng của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp là yếu tố vô cùng quan trọng để nhận được sự tín nhiệm của cử tri. MTTQVN các cấp đã làm tốt vai trò của mình, nhất là trong công tác hiệp thương. Diễn ra trong sự dân chủ, minh bạch và công khai, thông qua các bước của quy trình hiệp thương, chúng ta đã lựa chọn được những ứng cử viên xứng đáng nhất để cử tri lựa chọn bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Và dù đắc cử hay không, với phẩm chất, năng lực và trách nhiệm của mình, các ứng cử viên đều sẽ giữ trọn lời hứa với cử tri, thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã trình bày trước cử tri.
 
Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, nên đã có những lực lượng đặc biệt tham gia trong suốt quá trình. Đó là ngành Y tế với vai trò nòng cốt trong phòng, chống dịch Covid-19, nay tiếp tục là lực lượng quan trọng trong cuộc bầu cử. Xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ phụ trách bầu cử, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khu vực bầu cử…, ngành Y tế đã phát huy tối đa sức mạnh, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Trong cùng thời điểm vừa lo chống dịch, vừa bảo đảm cho cử tri tham gia bầu cử an toàn, có thể nói, trong cuộc chiến gian khó này, đội ngũ y, bác sỹ đã hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ kép” như yêu cầu đặt ra.
 
Đây cũng là cuộc bầu cử mà hình ảnh lực lượng vũ trang ghi những dấu ấn đậm nét. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, các lực lượng đã tăng cường công tác phối hợp, bám sát địa bàn, triển khai các chiến dịch tấn công trấn áp tội phạm; giữ gìn trật tự an toàn giao thông; bảo vệ biên giới bình yên, đặc biệt là phòng, chống hiệu quả tình trạng nhập cảnh trái phép, thực hiện tốt công tác cách ly… để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang toàn tỉnh đã hoàn thành trọng trách được phân công, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, cử tri và nhân dân. 

Không ngừng nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với niềm tin và lá phiếu của cử triCử tri huyện Quảng Ninh đi bầu cử.

Và chúng ta đã được chứng kiến sự tận tâm, đầy tinh thần trách nhiệm của cán bộ phụ trách bầu cử và tình nguyện viên hỗ trợ bầu cử tại 1.067 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh. Đặc biệt trong ngày bầu cử 23-5, bắt đầu công việc từ sáng sớm đến chiều muộn, có nhiều điểm bầu cử kéo dài đến 21 giờ, trong điều kiện nắng nóng, số lượng cử tri đông, nhưng tất cả mọi người, trong đó có nhiều người cao tuổi, đã thực hiện công tác hỗ trợ bầu cử nhiệt tình, khoa học, kịp thời, tuân thủ tốt quy định của Luật Bầu cử và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cùng với đội ngũ cán bộ phụ trách bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu, Sở Nội vụ, cơ quan thường trực của UBBC tỉnh đã bố trí đội ngũ cán bộ, viên chức trực tại trụ sở và phân công về các địa bàn để nắm tình hình. Nhờ đó, thông tin về cuộc bầu cử được cập nhật kịp thời, hoạt động bầu cử tại các địa bàn diễn ra thuận lợi, thành công. Các cơ quan báo chí đã triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền trước, trong và sau ngày bầu cử, góp phần tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, chung tay để cuộc bầu cử thành công. 

Không ngừng nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với niềm tin và lá phiếu của cử triCán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bỏ phiếu bầu cử trong khu cách ly tập trung tại thành phố Đồng Hới.

Và trên tất cả là tinh thần trách nhiệm của hơn 605.000 cử tri toàn tỉnh. Trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, nhưng cử tri đã đồng lòng, tin tưởng, ủng hộ cuộc bầu cử. Từ miền núi đến đến đồng bằng ven biển, từ đô thị đến nông thôn, cử tri đã tích cực tham gia bỏ phiếu. Có những cử tri rất đặc biệt khi ở độ tuổi 103, vẫn có mặt tại khu vực bầu cử để tự tay bỏ phiếu lựa chọn đại biểu. Ở những vùng đồng bào có đạo, nhiều vị linh mục đã tạo điều kiện để bà con giáo dân hoàn thành lễ nhà thờ sớm để tham gia khai mạc bầu cử và linh mục là người bỏ lá phiếu đầu tiên. Và cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số ở các bản làng xa xôi đã lựa chọn những bộ trang phục đẹp nhất để đi bầu cử. Là hình ảnh người chiến sỹ biên phòng bỏ phiếu tại chốt kiểm soát Covid-19 hay cán bộ, chiến sỹ và các trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung…
 
Tất cả những hình ảnh đó đã khẳng định tinh thần trách nhiệm của mỗi cử tri, sự gắn bó, đoàn kết của đồng bào-chiến sỹ, lương-giáo, vùng-miền…, là minh chứng sống động nhất cho sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong ngày bầu cử và trên hành trình xây dựng quê hương. Những lá phiếu của cử tri, với giá trị rất cao quý, đã lựa chọn được những gương mặt tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân tại diễn đàn Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Cống hiến hết mình vì nhân dân
 
Những đóng góp to lớn nêu trên đã giúp Quảng Bình có một cuộc bầu cử thành công. Xin trân trọng gửi đến toàn thể cử tri, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, lực lượng phụ trách bầu cử… lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. 

Không ngừng nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với niềm tin và lá phiếu của cử triCử tri tham gia tích cực góp phần thành công bầu cử.

- Advertisement -

Vui mừng với những kết quả đạt được của cuộc bầu cử, những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được cử tri tin tưởng lựa chọn, sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình để phục vụ nhân dân, xứng đáng với niềm tin và lá phiếu của cử tri. Quá trình thực thi sứ mệnh của người đại biểu dân cử, đề nghị cử tri và nhân dân tiếp tục quan tâm theo dõi, giám sát để mỗi đại biểu thực sự trở thành người đại diện của ý chí và nguyện vọng của mình, phát huy tối đa năng lực, trí tuệ, phẩm chất, đóng góp cho sự phát triển của quê hương Quảng Bình.
 
Thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung sức, đồng lòng đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, hoàn thành mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ.
 

Vũ Đại Thắng
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202105/khong-ngung-no-luc-phan-dau-xung-dang-voi-niem-tin-va-la-phieu-cua-cu-tri-2189728/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm