9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

- Advertisement -

(Giáo dục) – Chiều 8-6, gần 12.000 thí sinh tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành 2 môn thi Toán và Ngữ văn của kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Tại 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

* Minh Hóa: Có 51 thí sinh vắng thi

Chiều 8-6, cùng với thí sinh cả tỉnh, 685 thí sinh đăng ký dự tại 3 hội đồng thi trên địa bàn huyện Minh Hóa gồm Trường THPT Minh Hóa, Trường THPT và THCS Trung Hóa, Trường THPT và THCS Hóa Tiến đã kết thúc môn thi cuối cùng và hoàn thành kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 nghiêm túc, đúng quy chế. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếĐội thanh niên tình nguyện phát nước suối và khẩu trang miễn phí cho các thí sính dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Minh Hóa.

Kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 diễn ra trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ. Tại kỳ thi này, thí sinh dự thi 2 môn gồm: Ngữ văn và Toán. Theo đánh giá các thí sinh, đề thi năm nay sát chương trình THCS, cơ bản đạt yêu cầu phân hóa trình độ. Tuy nhiên, đề thi môn Toán được nhiều thí sinh đánh giá là khá khó đối với học sinh trung bình.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thí sinh ở Minh Hóa vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Mặc dù diễn ra trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan, đội tình nguyện… nên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện Minh Hóa diễn ra an toàn, không để xảy ra các sự cố. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. .
 
Ông Đinh Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, thành viên Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 của tỉnh cho biết, các hội đồng thi đều thực hiện đúng trách nhiệm; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Tuy nhiên, trong kỳ thi này, trên địa bàn huyện Minh Hóa có 51 thí sinh vắng thi. Trong đó, tại Hội đồng thi Trường THPT và THCS Hóa Tiến vắng nhiều nhất với 27 thí sinh. Những thí sinh vắng thi phần lớn đều là người đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc đối tượng đặc cách chuyển thẳng nên có thể vì thế mà không tham gia kỳ thi…
 
Phan Phương
 
* Tuyên Hóa: 24 thí sinh vắng mặt không có lý do
 
1.135 thí sinh trên địa bàn huyện Tuyên Hóa tham dự kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại 4 trường THPT (với 49 phòng thi) trên địa bàn huyện. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thí sinh được đo thân nhiệt và nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước lúc vào dự thi.

- Advertisement -

Trong đó, Trường THPT Lê Trực có 15 phòng thi, Trường THPT Phan Bội Châu 13 phòng thi, Trường THPT Tuyên Hóa 14 phòng thi, Trường THCS và THPT Bắc Sơn 7 phòng thi. Năm học 2021-2022, các trường THPT trên địa bàn huyện Tuyên Hóa sẽ tuyển sinh 1.084 thí sinh.
 
Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn và môn Toán đều nằm trong chương trình đã học, nếu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa sẽ đạt được điểm cao trong kỳ thi.  

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thí sinh đều có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.

Trước đó, tại các địa điểm thi, cơ quan y tế đã tiến hành vệ sinh môi trường và trang bị các thiết bị y tế thiết yếu, như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, cơ số thuốc, nhằm bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Từ sáng sớm, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi đã có mặt để bố trí, phân luồng, phối hợp với cán bộ y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh tránh tụ tập đông người trước, trong khi thi, bảo đảm giãn cách theo quy định.
 
Theo thống kê, kỳ thi tuyển sinh năm nay, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có 24 thí sinh vắng mặt không có lý do.
 
Dương Công Hợp
 

* Quảng Trạch: Không có trường hợp vi phạm quy chế thi
 
Kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, huyện Quảng Trạch có 1.196 thí sinh đăng ký dự thi, với 50 phòng thi tại 2 điểm thi, gồm: Trường THPT Quang Trung (31 phòng thi) và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (19 phòng thi).

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thi sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Tại hai điểm thi, có 31 thí sinh vắng mặt không có lý do, cụ thể: Điểm thi Trường THPT Quang Trung có 12 thí sinh; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có 19 thí sinh. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếLực lượng đoàn viên hướng dẫn các thí sinh khử khuẩn tay

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, huyện Quảng Trạch cũng đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực, đồng thời cử lực lượng công an đến bảo vệ an ninh tại các điểm thi.  
 
Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, để kỳ thi diễn ra an toàn, huyện cũng đã bố trí lực lượng y tế đến đo thân nhiệt, khử khuẩn và cấp phát khẩu trang cho cán bộ, thí sinh trước khi vào phòng thi. Qua kiểm tra, tất cả thí sinh đều bảo đảm sức khỏe, không có trường hợp nào có biểu hiện bị sốt. 

- Advertisement -

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếNhìn chung kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc

Bên cạnh đó, tại các điểm thi, Huyện đoàn cũng cử các đoàn viên thanh niên đến tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh đeo khẩu trang, khử khuẩn và cấp phát nước uống miễn phí cho các thí sinh.
 
Đ.N
 

* TX. Ba Đồn: Công tác phòng, chống dịch được đảm bảo
 
Ngày 8-6, hơn 1.400 thí sinh của TX. Ba Đồn bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, thí sinh dự thi thuận lợi, bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếTại các điểm thi, thí sinh đều được kiểm tra y tế bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19

Trong ngày thi, Hội đồng thi ở cả 3 điểm trường THPT Lương Thế Vinh, THPT Lê Lợi và THPT Lê Hồng Phong đều bố trí cán bộ y tế, chuẩn bị đầy đủ vật tư và điều kiện phòng, chống dịch, như: khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, phòng y tế, phòng thi dự phòng… đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an toàn cho thí sinh dự thi và các lực lượng tham gia coi thi. Cùng với đó, lực lượng an ninh, công an khu vực được tăng cường điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho điểm thi.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thí sinh Trường THPT Lương Thế Vinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi

Trong suốt thời gian thi, các thí sinh và cán bộ tham gia làm thi đều đeo khẩu trang. Tại các phòng thi, cán bộ coi thi đã làm đúng, đủ các thủ tục của kỳ thi, hướng dẫn chi tiết những quy định, quy chế và những điều cần lưu ý của kỳ thi để hạn chế tối đa sai sót cho thí sinh.
 
Theo ghi nhận, kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại TX. Ba Đồn đã diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải lập biên bản. 
 
X.Phú
 
* Bố Trạch: An ninh trật tự được bảo đảm tuyệt đối tại các địa bàn có điểm thi
 
Kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 ở huyện Bố Trạch có tổng số 2.550 thí sinh dự thi tại 6 điểm thi trường THPT trên địa bàn huyện. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếĐoàn viên thanh niên huyện Bố Trạch có mặt tại các điểm thi, phối hợp các lực lượng để tiếp sức cho kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Trong đó, tại Trường THPT Ngô Quyền (thị trấn Hoàn Lão) có 548 thí sinh; Trường THPT Lê Quý Đôn (thị trấn Hoàn Lão) có 529 thí sinh; THPT Hùng Vương (xã Cự Nẫm) có 334 thí sinh; Trường THPT Trần Phú (xã Bắc Trạch) có 488 thí sinh; Trường THPT Nguyễn Trãi (xã Phúc Trạch) có 540 thí sinh; Trường THCS và THPT Việt Trung (thị trấn Nông trường Việt Trung) có 111 thí sinh.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếTrường THPT Ngô Quyền có số lượng thí sinh dự thi đông nhất trên toàn huyện.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập kiến thức, các trường trên địa bàn huyện Bố Trạch đã phổ biến quy chế thi đầy đủ cho học sinh dự thi. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếMột số điểm trường trên địa bàn huyện Bố Trạch đầu tư trang trí bảng pa nô tuyên truyền, cổ động tạo không khí, tinh thấn phấn chấn cho thí sinh dự thi.

Trước khi kỳ thi diễn ra, huyện Bố Trạch đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn; quyết định thành lập tổ công tác, bố trí tại mỗi điểm thi từ 4-5 cán bộ công an, dân quân để bảo vệ vòng ngoài; đồng thời huy động lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện tuần tra kiểm soát, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trên các địa bàn có điểm thi. 
 
Huyện đoàn Bố Trạch cũng đã huy động hàng trăm tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” để phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho người nhà và thí sinh…
 
Đặc biệt, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Bố Trạch đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất liên quan. Trong đó, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế giao nhiệm vụ các trạm y tế phun hóa chất khử khuẩn trước kỳ thi tại các điểm thi; bố trí lực lượng cán bộ, y, bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho những người làm nhiệm vụ và các thí sinh dự thi; lên phương án, chuẩn bị phòng cách ly khi cần thiết.
 
Bên cạnh đó, Bố Trạch còn chỉ đạo các ngành chức năng trên địa bàn thực hiện các biện pháp bình ổn giá và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm kinh doanh buôn bán, các cơ sở lưu trú, bảo đảm các điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và phụ huynh, học sinh tham dự kỳ thi.
 
Kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện Bố Trạch diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Toàn huyện có 28 thí sinh vắng mặt (Trường THPT Nguyễn Trãi 13 thí sinh, Trường THPT Ngô Quyền 10 thí sinh, Trường THPT Hùng Vương 3 thí sinh, Trường THPT Lê Quý Đôn 1 thí sinh, Trường THPT Trần Phú 1 thí sinh).
 
Hương Trà

 
* TP. Đồng Hới: Có 14 thí sinh vắng mặt
 
Kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại TP. Đồng Hới  có 4 điểm thi với 90 phòng thi với 2.056 thí sinh đăng ký dự thi. 
 
Cụ thể, THPT Đồng Hới có 13 phòng với 312 thí sinh; THPT Phan Đình Phùng 28 phòng với 613 thí sinh; THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp 24 phòng với 532 thí sinh; THPT Đào Duy Từ 25 phòng với 599 thí sinh.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếThí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp kết thúc thi môn Ngữ văn vào buổi sáng với tâm trạng thoải mái.

Trong ngày 8-6, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi là Ngữ văn và Toán (thời gian làm bài 120 phút). Theo ghi nhận, các điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn ra nghiêm túc, an toàn và trật tự; không có giám thị, thí sinh nào bị đình chỉ thi ở tất cả các điểm thi và không có hiện tượng bất thường xảy ra. 

Tuy nhiên, toàn thành phố có 14 thí sinh vắng mặt (4 thí sinh điểm thi Trường THPT Đồng Hới, 6 thí sinh điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng và 4 thí sinh điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ).

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếThí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng được phân luồng ngay từ cổng trường và  được đo thân nhiệt.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các điểm thi tại TP. Đồng Hới đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng; thí sinh dự thi tại các điểm thi được phân luồng ngay từ cổng trường thi bảo đảm giãn cách. Tất cả thí sinh đều được đo thân nhiệt…

Ngày 9-6, các thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tiếp tục tham gia thi môn Tiếng Anh và môn chuyên tại 2 điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới, gồm: Trường THPT Phan Đình Phùng có 13 phòng với 254 thí sinh và Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp có 24 phòng thi với 532 thí sinh.

                                              N.L

* Quảng Ninh: Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế

Tại kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, huyện Quảng Ninh có 954 thí sinh đăng ký dự thi.

Các thí sinh được bố trí tại 3 điểm thi với 42 phòng thi; trong đó, điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 20 phòng thi với 480 thí sinh, Trường THPT Quảng Ninh 15 phòng thi với 334 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 7 phòng thi với 140 thí sinh.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếGiám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi.

Nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu trước giờ thi môn Ngữ văn.

Tại các điểm thi, thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Lực lượng công an và các đội hình tình nguyện đã chủ động phân luồng thí sinh, cung cấp khẩu trang, nước uống, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế…

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào khu vực thi.

Nhìn chung, kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn huyện Quảng Ninh bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Toàn huyện có 9 thí sinh vắng thi, cụ thể: Trường THPT Quảng Ninh vắng 3 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh vắng 1 thí sinh và  Trường THPT Ninh Châu vắng 5 thí sinh (trong đó có 1 thí sinh bị ốm).

Thanh Hải

* Lệ Thủy: Gần 1.900 thí sinh tham gia kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 THPT
 
Kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, huyện Lệ Thủy có 1.913 thí sinh đăng ký tham gia, trong đó có 1 thí sinh tự do.
 
Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm thi với tổng số 90 phòng thi, trong đó có 5 phòng thi dự phòng. Trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất là Trường THPT Lệ Thủy với 552 thí sinh, trường có số lượng thí sinh thấp nhất là Trường THPT Dương Văn An với 200 thí sinh. Trong đợt thi này, toàn huyện còn có 48 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếThí sinh tham gia kỳ thi tại Trường THPT Lệ Thủy

Buổi sáng có 15 thí sinh vắng mặt, trong đó tại điểm Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 7 thí sinh, Trường THPT Hoàng Hoa Thám 4 thí sinh, Trường THPT Dương Văn An 2 thí sinh, Trường THPT Lệ Thủy 1 thí sinh và Trường THPT Trần Hưng Đạo 1 thí sinh. Buổi chiều, ngoài số thí sinh vắng măt từ buổi sáng thì có thêm 1 thí sinh tại điểm Trường THPT Hoàng Hoa Thám vắng thi vì lý do sức khỏe. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếThí sinh tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy đang chờ vào phòng thi

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi, thời tiết trên địa bàn huyện Lệ Thủy khá mát mẻ. Công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Huyện đoàn Lệ Thủy đã cử 100 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” nhằm giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. 

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCông tác bảo đảm an ninh tại khu vực thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được thắt chặt.

Hầu hết thí sinh tham gia kỳ thi có tâm lý tự tin và làm bài thi nghiêm túc. Các hội đồng thi cũng đã triển khai đầy đủ các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chếCác tình nguyện viên tiếp nước, đo thân nhiệt cho thí sinh trong kỳ thi

 
X.V

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202106/ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-nam-hoc-2021-2022-dien-ra-an-toan-nghiem-tuc-dung-quy-che-2190018/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm