6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Đoàn kết, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

- Advertisement -

(QP-AN) – Ở thời điểm hiện tại, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh có 92 hội viên, sinh hoạt tại 13 chi hội, tổ phụ nữ thuộc Ban CHQS 8 huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn Bộ binh 996 và các phòng: Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật. Dù ở vị trí công tác nào, các nữ quân nhân cũng luôn đoàn kết, sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Tuy chỉ chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn trong các đơn vị bộ đội địa phương tỉnh nhưng hội viên, phụ nữ đã khẳng định tốt vai trò, trách nhiệm và vị trí của mình trong từng lĩnh vực được phân công đảm nhiệm.
 
Dù ở đâu, làm gì, chị em cũng luôn phát huy bản chất truyền thống “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và luôn được thủ trưởng các cấp ghi nhận, đánh giá là “phái yếu nhưng rất mạnh”… Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các nữ quân nhân còn tổ chức thực hiện hiệu quả công tác hội và các hoạt động, phong trào phụ nữ.
 
Còn nhớ, cách đây chưa lâu, cùng hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động cứu trợ người dân bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của đợt lũ kép tháng 10-2020, chúng tôi càng tâm đắc câu “phái yếu nhưng rất mạnh” mà thủ trưởng cũng như cánh nam giới trong đơn vị ghi nhận. Chị em hội viên người thì bưng bê, vận chuyển quà cứu trợ; người thì đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các hộ gia đình khó khăn; người thì tự nguyện trích từ đồng lương của mình để quyên góp, hỗ trợ bà con…
 
Đặc biệt hơn, 100% chị em hội viên đã tự nguyện đóng góp toàn bộ phần quà mà đơn vị dành tặng nhân dịp 20-10 để hỗ trợ các gia đình nữ quân nhân, gia đình chiến sỹ bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
 
Năm năm trở lại đây, năm nào Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng mang “quà Tết” đến cho bà con, đặc biệt là các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong các hoạt động “Bánh chưng xanh vì người nghèo”, “Tết sum vầy”, “Mùa xuân cho em”…
 
Những món quà nhỏ do chị em tự tay chuẩn bị, tự tay gói ghém có thể chưa nhiều nhưng chứa đựng tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của các nữ quân nhân với bà con.
 
Những dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam 20-10, hội viên, phụ nữ Bộ CHQS tỉnh luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh tổ chức các hoạt động “Khâu áo chiến sỹ”, “Bát nước thao trường”; tổ chức chương trình “Bữa cơm cho em”, “Thắp sáng niềm tin” cho các em nhỏ tại các điểm trường mầm non xã Ngân Thủy (Lệ Thủy), xã Trường Sơn (Quảng Ninh), các cháu nhỏ khuyết tật ở Trung tâm Mái ấm Hy vọng thuộc Dòng Mến thánh giá Hướng Phương… 

Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Đoàn kết, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ HồHội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh xây dựng công trình “Bồn hoa cây cảnh” chào mừng Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026.

Những hoạt động ý nghĩa trên không chỉ để lại hình ảnh đẹp về nữ quân nhân Bộ CHQS tỉnh trong lòng nhân dân, cán bộ, chiến sỹ mà còn góp phần tạo thêm niềm tin, sự hứng khởi và bồi đắp thêm tinh thần “vị tha, nhân hậu” vốn có của người phụ nữ…
 
Có thể khẳng định rằng, bằng tinh thần trách nhiệm, bằng sự “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, chị em phụ nữ dù là chiến sỹ nuôi quân, quân y, nhân viên thông tin, bảo mật hay thống kê, thư viện… đều đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hàng năm. Ghi nhận kết quả đạt được, trong 5 năm qua, có 251 lượt cán bộ, hội viên được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, “Chiến sỹ tiên tiến”, bằng khen, giấy khen các cấp.
 
Kết quả bình xét chất lượng hội viên hàng năm luôn có trên 96,8% hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua và đạt danh hiệu“Hội viên tiên tiến”, 38,9% đạt danh hiệu “Hội viên xuất sắc”; trên 98% chi hội, tổ phụ nữ hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu “Hội Phụ nữ vững mạnh”, “Hội Phụ nữ xuất sắc”. 100% gia đình nữ quân nhân đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”, “Gia đình văn hóa”.
 
5 năm liền, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đạt tiêu chuẩn vững mạnh xuất sắc, được Bộ Tư lệnh Quân khu và Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phụ nữ. Đặc biệt năm 2020, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vinh dự được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.
 
Dịp này, ở các cơ quan, đơn vị, chị em phụ nữ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là dịp để chị em hội viên nhìn nhận, đánh giá lại kết quả đạt được trong 5 năm qua, xác định chủ trương, biện pháp hoạt động nhiệm kỳ mới… và cũng là thời cơ chính trị để toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.
 
Lan Anh
 
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202106/phu-nu-bo-chi-huy-quan-su-tinh-doan-ket-sang-tao-xung-danh-bo-doi-cu-ho-2190312/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm