8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Công ty cổ phần xi măng Sông Gianh thể hiện cam kết bền vững với cộng đồng tại tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

(Xã hội) – Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ đối với khu vực tư nhân trong việc hỗ trợ Quỹ Vaccine quốc gia phòng, chống Covid-19, Công ty cổ phần xi măng Sông Gianh (Xi măng Sông Gianh) đã kịp thời đóng góp 300 triệu đồng cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình nhằm hỗ trợ Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Hoạt động này cùng với những đóng góp giá trị của doanh nghiệp cho công tác phòng, chống Covid-19 và các dự án cộng đồng trước đó đã một lần nữa khẳng định cam kết bền vững của Xi măng Sông Gianh với cộng đồng địa phương nơi mình hoạt động. 

Công ty cổ phần xi măng Sông Gianh thể hiện cam kết bền vững với cộng đồng tại tỉnh Quảng BìnhĐại diện Công ty xi măng Sông Gianh trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 của Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình.

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, đầu tháng 6, Thủ tướng Chính phủ đã nhanh chóng thành lập Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 nhằm khống chế dịch bệnh và sớm phục hồi kinh tế. Theo đó, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã đóng góp vào Quỹ Vaccine nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh. 

Là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, Xi măng Sông Gianh đã có những đóng góp kịp thời, thiết thực hỗ trợ chương trình vaccine của tỉnh Quảng Bình. Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Công ty xi măng Sông Gianh chia sẻ: “Luôn đề cao trách nhiệm xã hội trong mọi hoạt động của mình, Xi măng Sông Gianh đã triển khai nhiều dự án cộng đồng nhằm góp phần xây dựng tỉnh Quảng Bình: từ hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chung tay với chính quyền và các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống Covid-19, đến tài trợ các sản phẩm xi măng chất lượng cao do công ty sản xuất cho các công trình công cộng tại địa phương, cùng rất nhiều dự án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Qua đóng góp cho chương trình vaccine lần này, chúng tôi mong muốn được chung tay cùng chính quyền địa phương và cộng đồng trong việc thu mua và phân phối vaccine trên diện rộng, hướng đến ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và sớm hồi phục sinh kế cho người dân”.

Công ty cổ phần xi măng Sông Gianh thể hiện cam kết bền vững với cộng đồng tại tỉnh Quảng BìnhTham gia cùng Tập đoàn SCG trong chiến dịch “Hành động vì miền Trung yêu thương”, Công ty xi măng Sông Gianh đã tích cực hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng thiên tại tại xã Tiến Hoá và Văn Hoá (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021).

Tuân theo nguyên tắc phát triển bền vững, Công ty xi măng Sông Gianh luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ đời sống của cộng đồng địa phương. Tính riêng năm 2019 và 2020, tổng giá trị hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại Quảng Bình là hơn 3 tỷ đồng với rất nhiều các dự án tương trợ cộng đồng vượt qua khó khăn của đại dịch. 
 
Trong trận lũ lịch sử cuối năm 2020, Xi măng Sông Gianh đã kịp thời trao 640 phần nhu yếu phẩm, giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Văn Hóa và Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa. Sau thiên tai, công ty cũng hỗ trợ 300 tấn xi măng để chính quyền và người dân xây dựng lại nhà cửa, sửa chữa đường sá và các công trình công cộng bị hư hỏng. 
 
Xi măng Sông Gianh cũng tài trợ 400 tấn xi măng cho Tỉnh đoàn xây dựng 45 sân thể thao cộng đồng trên toàn tỉnh. Công trình sân thể thao cộng đồng kiểu mẫu được trang bị nhiều máy tập chuyên dụng, hiện đại và đầy đủ các khu vực đa chức năng, như: đường chạy, khu vui chơi cho trẻ em, sân bóng chuyền, sân cầu lông, khu vực tập thể dục…

Công ty cổ phần xi măng Sông Gianh thể hiện cam kết bền vững với cộng đồng tại tỉnh Quảng BìnhCông ty xi măng Sông Gianh đóng góp xi măng xây dựng nhiều sân thể thao cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021).

Bên cạnh đó, tại xã Tiến Hóa, công ty đã trao 10 tấn xi măng và 50m3 đá xây dựng đoạn đường từ Quốc lộ 12 vào trụ sở Công an xã, “xóa sổ” con đường xuống cấp, giúp chính quyền tiếp dân dễ dàng hơn. Cũng tại địa phương này, công ty trao 15 tấn xi măng hỗ trợ các gia đình hộ nghèo của xã xây dựng nhà ở kiên cố, khang trang hơn. 
 
Công ty Xi măng Sông Gianh trở thành công ty thành viên của SCG-Tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN từ năm 2017. Thông qua hoạt động của mình, công ty đã tạo việc làm cho hơn 500 lao động với thu nhập bình quân đạt gần 10,7 triệu đồng/người/tháng cũng như liên tục đóng góp cho ngân sách của tỉnh. 
 
Duy trì hoạt động sản xuất trong mùa dịch, công ty luôn tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho công nhân. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên vừa an tâm làm việc, vừa bảo đảm được nguồn thu nhập cho gia đình trong bối cảnh số lượng người thất nghiệp gia tăng từng ngày do ảnh hưởng của dịch. 
 
“Những đóng góp này xuất phát từ cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân Quảng Bình và Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động này song hành với việc phát triển kinh doanh tại đây.” ông Nguyễn Văn Thành khẳng định. 
 
L.M

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202106/dong-gop-vao-chuong-trinh-vaccine-chong-dich-cong-ty-co-phan-xi-mang-song-gianh-the-hien-cam-ket-ben-vung-voi-cong-dong-tai-tinh-quang-binh-2190473/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm