6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnh

- Advertisement -

Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có nhiều phong trào, mô hình hay, hiệu quả, trong đó có mô hình “Nuôi heo đất ”. Mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực trong việc giúp đỡ hội viên khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác tình nguyện, tình nghĩa tại địa phương và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Mô hình “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ” bằng hình thức nuôi heo đất được Hội phụ nữ Công an tỉnh xây dựng từ năm 2017 đến nay. 100% cơ sở Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình với sự tham gia tích cực của 100% hội viên phụ nữ. Không chỉ thực hiện tốt mô hình “Nuôi heo đất” mà nhiều cơ sở Hội còn phát triển mô hình thành “Nuôi heo đất sinh sản” khi vận động được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo CBCS trong cùng đơn vị, tạo thành phong trào CBCS Công an tỉnh chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Trên cơ sở con giống được Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh cung cấp và  điều kiện cụ thể của đơn vị, các cơ sở Hội triển khai thực hiện mô hình phù hợp, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Các Hội phụ nữ ghép có hội viên công tác tại nhiều đơn vị khác nhau thì chia thành nhiều heo đất nhỏ đặt tại từng đơn vị có hội viên. Với cách làm, các Hội thực hiện quyên góp tiết kiệm trong suốt 12 tháng của năm, theo mức quy định chung là tối thiểu 30.000đ/tháng/người, có những Hội tăng mức đóng góp lên hơn 50.000đ/tháng/người. Hàng năm các Hội thu hoạch “Heo đất” 2 lần, lần 1 vào dịp hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam (Tháng 6) và lần 2 nhân dịp hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo (tháng 12).

Nguồn quỹ nuôi heo đất được sử dụng để quan tâm chăm lo đời sống cán bộ hội viên phụ nữ tại đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, động viên chị em vươn lên học tập, công tác tiến bộ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đồng thời tổ chức các hoạt động nghĩa tình, nhân đạo, từ thiện ngoài xã hội như thực hiện phần việc “Em nuôi của Hội”; tặng quà các phụ nữ, trẻ em, người gia hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ….

Trao đổi về mô hình “Nuôi heo đất”, Trung tá Trương Thị Lệ Thủy- Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Mô hình “Nuôi heo đất ” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh là điểm sáng trong việc cụ thể hóa phong trào thi đua thực hành tiết kiệm theo gương Bác trong Công an tỉnh thời gian qua. Mô hình này không chỉ mang đến những giá trị nhân văn cao đẹp mà còn giúp mỗi chị em hội viên thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Không chỉ năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh còn thể hiện sự nhân ái khi chắt chiu góp kinh phí để tiết kiệm nhằm động viên nhau lúc ốm đau, hoạn nạn và thực hiện nghĩa vụ an sinh xã hội trên địa bàn. Những việc làm giản dị của hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần đem đến những niềm vui, nụ cười cho biết bao người có hoàn cảnh khó khăn.

Sau đây là những hình ảnh có sức lan tỏa trong thực hiện mô hình “Nuôi heo đất” của các cơ sở Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Bình.

Hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnh

- Advertisement -

Hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnhMô hình nuôi heo đất rất hiệu quả của Hội phụ nữ PV06Hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnhTừ mô hình “Nuôi heo đất” Hội phụ nữ PV06 đã có nhiều hoạt động tình nghĩa trên địa bàn.Hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnhMô hình nuôi heo tiết kiệm của Hội phụ nữ CSNDHiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnhĐầy hào hứng từ mô hình “nuôi heo đất” của Hội phụ nữ PV01Hiệu quả từ mô hình nuôi heo đất của Hội phụ nữ Công an tỉnhTừ mô hình “nuôi heo đất” Hội phụ nữ Trại tạm giam, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động tình nghĩa tại địa bàn đơn vị đóng quân.

N.O

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/hieu-qua-tu-mo-hinh-nuoi-heo-dat-cua-hoi-phu-nu-cong-an-tinh/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm