5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kết nạp Đảng trên chốt phòng, chống dịch

- Advertisement -

(QP-AN) – Tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Làng Ho đóng tại bản Eo Bù-Chút Mút (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy), ngày 17-6-2021 đã diễn ra một buổi lễ rất trang trọng. Riêng với thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Dương Mạnh Hùng, buổi lễ càng trở nên đặc biệt hơn khi anh là nhân vật chính của sự kiện này.
 
Thiếu úy Dương Mạnh Hùng là 1 trong 44 sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp được Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tăng cường cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, biên giới, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Khi đang công tác tại Trung đoàn Bộ binh 996, Bộ CHQS tỉnh, thiếu úy Dương Mạnh Hùng đã từng nhiều lần được giao nhiệm vụ phục vụ trong khu cách ly tập trung của Bộ chỉ huy. Ngày mang ba lô lên biên giới, Hùng bảo, bản thân đã biết được những nhiệm vụ mình cần phải thực hiện và hoàn thành tốt.
 
Nhưng có lên đây, trong những ngày này, Hùng biết được những khó khăn, vất vả của lực lượng BĐBP trên tuyến biên giới. “Cán bộ, chiến sỹ công tác ở chốt không chỉ tuần tra, quản lý, bảo vệ biên giới, mà còn đảm trách nhiệm vụ phòng, chống dịch. Hết nhiệm vụ, tuần tra biên giới, canh trực, chốt chặn tại chốt phòng, chống dịch, đến xuống cơ sở, địa bàn nắm tình hình, truyên truyền, vận động dân bản thực hiện các quy định chống dịch và bảo vệ biên giới. Tuyến biên giới dài, địa bàn quản lý rộng, nên anh em phải luân phiên để triển khai thực hiện các nhiệm vụ”, anh Hùng cho biết.
 
Hơn 1 tháng lên công tác ở biên giới, được sự động viên, giúp đỡ của đồng đội, Hùng đã quen với hầu hết các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh biên giới, ngăn chặn những nguy cơ dịch bệnh từ bên kia biên giới xâm nhập vào lãnh thổ nước ta. 

Kết nạp Đảng trên chốt phòng, chống dịchThiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Dương Mạnh Hùng nhận quyết định kết nạp Đảng.

Ngày 17-6-2021 vừa qua, cũng ngay tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, nơi mảnh đất biên cương phía tây của Tổ quốc này, Hùng đã được chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu úy Dương Mạnh Hùng xin thề thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của một người đảng viên, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Thiếu úy Hùng chia sẻ: “Điều đặc biệt đó không phải ai cũng có được. Càng vinh dự cho tôi, khi buổi lễ được diễn ra trên tuyến biên giới phía tây của Tổ quốc. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, càng khiến cho tôi thêm tự hào và cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được 2 đơn vị (Bộ CHQS tỉnh và BĐBP tỉnh) giao phó”. 
 
Đại úy Trần Công Hiền, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Phó Bí thư Chi bộ Vận động quần chúng-Kiểm soát Hành chính (Đồn Biên phòng Làng Ho) cho biết: “Ngay sau khi có quyết định kết nạp Đảng của Bộ CHQS tỉnh của quần chúng ưu tú Dương Mạnh Hùng, đơn vị đã tiến hành tổ chức lễ kết nạp cho đồng chí Hùng. Đồng chí Hùng được tăng cường lên Đồn Biên phòng Làng Ho để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vì vậy, đơn vị quyết định tổ chức kết nạp Đảng tại chốt phòng, chống dịch. Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, việc tổ chức kết nạp Đảng tại nơi tuyến đầu chống dịch là sự ghi nhận bước trưởng thành của vai người chiến sỹ đóng quân nơi biên giới xa xôi của Tổ quốc, qua đó, giúp đồng chí tự tin, cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần giữ vững trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới phía tây của tỉnh”.
 
D.C.H
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202106/ket-nap-dang-tren-chot-phong-chong-dich-2190611/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm