6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thanh Thủy

- Advertisement -

(Kinh tế) – Ngày 30-6, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Lệ Thủy cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện một ổ dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) tại trang trại chăn nuôi của ông Trần Chính Phong thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc Qúy, thôn 2 Thanh Mỹ, xã ThanhThủy.

Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thanh ThủyỔ DTLCP xuất hiện tại trang trại chăn nuôi của ông Trần Chính Phong thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc Qúy.

Trước đó, ngày 22-6, đàn lợn của ông Phong có hiện tượng ốm, các triệu chứng ban đầu cho thấy lợn nghi bị bệnh DTLCP. Sau khi phát hiện, anh Phong đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương, Phòng NN-PTNT huyện.

Ngày 23-6, cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm bệnh, kết quả xét nghiệm cho thấy lợn bị bệnh DTLCP. Đến ngày 26-6, Phòng NN-PTNT, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và UBND xã Thanh Thủy đã tiến hành tiêu hủy 46 con lợn với tổng trọng lượng 1.558 kg, gồm 3 con lợn nái, 19 lợn thịt và 24 lợn con.  

Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thanh ThủyĐàn lợn mắc bệnh DTLCP của ông Phong được tiêu hủy theo quy định.

Hiện số lợn còn lại trong chuồng của ông Phong là 9 con lợn nái, 161 lợn thịt và 53 lợn con. Ông Trần Hòa Hợi, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy cho biết: “Nhằm bảo vệ đàn lợn còn lại và không để cho dịch bệnh lây lan ra ngoài, các cơ quan chuyên môn cùng chính quyền địa phương đã hướng dẫn cho anh Phong triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: phun tiêu độc khử trùng tại chuồng trại chăn nuôi, theo dõi, giám sát đàn lợn và tuyệt đối không bán lợn ra thị trường…”. 

Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thanh ThủyĐàn lợn còn lại của ông Phong đang được chăm sóc, theo dõi chặt chẽ.

Ông Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho hay: Trước diễn biến phức tạp của DTLCP, UBND huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ hoạt động mua bán, vận chuyển lợn trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn các hộ chăn nuôi áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng bệnh. UBND huyện cũng đã phân bổ 300 lít hóa chất từ nguồn hỗ trợ của tỉnh và trích kinh phí mua thêm 500 lít để cấp cho các địa phương phun tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch, khu vực chăn nuôi, chợ buôn bán động vật. 
 
Hiện, Phòng NN-PTNT huyện đang tham mưu UBND huyện Lệ Thủy công bố DTLCP trên địa bàn xã Thanh Thủy.
 
X.V 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202106/xuat-hien-dich-ta-lon-chau-phi-tai-xa-thanh-thuy-2190703/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm