5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp

- Advertisement -

(Chính trị) – Sáng 1-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05); triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Sau 5 năm thực hiện, Chỉ thị 05 đã tạo sự lan tỏa và chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong đời sống xã hội.

Cùng với các nội dung tham luận tại điểm cầu trung tâm Tỉnh ủy và các điểm cầu thuộc các đảng bộ trong tỉnh, nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân đã khẳng định về những tác động quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác trên mọi lĩnh vực.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpĐồng Hới, thành phố “đầu tàu” của tỉnh đang từng ngày đổi thay.

Chia sẻ về những kết quả tích cực sau 5 năm thực hiện chỉ thị 05 trên địa bàn huyện Lệ Thủy, đồng chí Trần Viết Lưu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Sinh thời, Bác Hồ từng khẳng định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Thông qua việc học tập và làm theo gương Bác, mỗi một cán bộ, đảng viên tự nhận thức sâu sắc về giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để nỗ lực phát huy trách nhiệm, trí tuệ của mình.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu, nhiệt huyết đã góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Việc học và làm theo Bác có giá trị thực tiễn trong từng hành động của mỗi cán bộ đảng viên đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu.

“Cán bộ nào, phong trào đó”, nhiệm kỳ qua, Lệ Thủy có nhiều chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng. Đây chính là dấu ấn đậm nét của việc thực hiện Chỉ thị 05.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpNhững thành tựu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần đưa Lệ Thủy thành “miền quê đáng sống”.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là một trong những nội dung quan trọng mà Chỉ thị 05 đề cập. Tại xã miền núi Thượng Trạch (huyện Bố Trạch), một trong những địa bàn khó khăn của tỉnh, sau 5 năm triển khai Chỉ thị 05, đời sống người dân đã có nhiều đổi thay đáng mừng.

- Advertisement -

Đồng chí Trương Tấn Hưng, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: Nhớ lời dạy của Bác Hồ, rằng “Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm”, cán bộ xã, thôn đã nỗ lực sâu sát địa bàn, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân để đồng hành, hỗ trợ cùng bà con. Thượng Trạch là địa phương còn nhiều khó khăn, nên chúng tôi cố gắng “gỡ” dần từng cái khó.

Đến nay 18/18 bản của xã đã có nước sinh hoạt bằng hệ thống giếng khoan để chủ động nguồn nước, thay vì “nhờ trời” như trước đây. Các công trình đường giao thông, điện mặt trời… cũng được huy động đầu tư từ nhiều nguồn; đời sống, sinh hoạt của bà con thuận lợi hơn rất nhiều. Hiện người dân đang tiến hành cải tạo đất nông nghiệp để trồng cây ăn quả, hoa màu…

“Việc thực hiện Chỉ thị 05 đã giúp cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp tích cực hơn vào công cuộc phát triển và nâng cao đời sống nhân dân” – Bí thư Đảng ủy xã Trương Tấn Hưng nhấn mạnh.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpHạ tầng xã miền núi Thượng Trạch (Bố Trạch) có nhiều khởi sắc.

Quảng Minh là xã thuộc vùng cồn bãi còn nhiều khó khăn của TX.Ba Đồn. Bên cạnh nỗ lực nâng cao đời sống gia đình, cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã tích cực làm theo lời Bác, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn.

Là địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, việc tương trợ nhau trong những thời khắc hiểm nguy đã được bà con làm rất tốt. “Trong đợt mưa lũ tháng 10-2020, nhiều người dân và tài sản được cứu kịp thời. Người dân thôn tôi đến giờ vẫn ghi nhớ công hai anh Hoàng Văn Hào và Hoàng Văn Huệ đã vật lộn trong lũ dữ cứu được 16 người, chủ yếu là người già và trẻ em. Tôi cho rằng học Bác trong mỗi hành động, việc làm, lan tỏa tình yêu thương, có trách nhiệm với cộng đồng là điều rất quan trọng. Cùng với toàn tỉnh, chi bộ và thôn tôi sẽ cố gắng để thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05”, ông Nguyễn Khắc Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Cồn Nâm chia sẻ.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpAnh Hoàng Văn Hào và Hoàng Văn Huệ (thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn).

Tại Huyện đoàn Tuyên Hóa, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã mang đậm những dấu ấn tuổi trẻ. 5 năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện đã hoàn thành 9 công trình thanh niên gồm vườn hoa tri ân Anh hùng liệt sỹ, đường hoa thanh niên, khu vui chơi cho thiếu nhi, bể bơi di động… Đây là những công trình được huy động kinh phí từ nhiều nguồn, đặc biệt là sự đóng góp công sức của ĐVTN.

- Advertisement -

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các công trình thắp sáng đường quê, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng… là những hoạt động thường xuyên mà Huyện đoàn Tuyên Hóa đã triển khai và tạo thành nền nếp thông qua thực hiện Chỉ thị 05.

Anh Nguyễn Ngọc Quân, Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa chia sẻ: Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ghi nhớ lời Bác Hồ dạy ĐVTN “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, chúng tôi luôn nỗ lực để thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, xứng đáng là mùa xuân của xã hội như Bác Hồ kính yêu luôn tin tưởng và kỳ vọng”.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpĐVTN huyện Tuyên Hóa dạy bơi miễn phí cho các em học sinh.

Tại điểm cầu trung tâm, đồng chí đại tá Hoàng Xuân Vĩnh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham luận chia sẻ về việc thực hiện Chỉ thị 05 của “Bộ đội Cụ Hồ”. Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã cụ thể hóa thành phong trào cụ thể là “2 tập trung (tập trung phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”; tập trung xây dựng, nhân rộng thành công các mô hình, điển hình tiến tiến, cách làm hay, mô hình sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động), 3 mẫu mực” (mẫu mực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống; mẫu mực đề cao tự phê bình – phê bình thực hiện nói đi đôi với làm; mẫu mực chấp hành nghiêm kỷ luật và các chế độ quy định, lễ tiết tác phong quân nhân).

Một trong những nội dung cơ bản của phong trào “2 tập trung, 3 mẫu mực” đó là phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới với 5 tiêu chí cơ bản, cụ thể, gắn với đặc thù của môi trường quân đội. Bằng việc cụ thể hóa các nội dung học tập gắn với thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều cống hiến quan trọng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, được nhân dân tin yêu, đồng thuận.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpĐại tá Đinh Văn Lưu (người ngoài cùng bên phải) Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, điển hình tiên tiến tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Thực hiện Chỉ thị 05, những người lính biên phòng đã để lại hình ảnh đậm nét, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, gian khổ nhất.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên trên hai tuyến biên giới; tuần tra, lập chốt ngăn chặn dịch bệnh Covid-19; đồng hành cùng nhân dân trong sản xuất, đời sống; có mặt kịp thời mọi lúc, mọi nơi, làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn…

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn lực lượng Biên phòng: “Đoàn kết, cảnh giác/Liêm chính, kiệm cần/Hoàn thành nhiệm vụ/Khắc phục khó khăn/Dũng cảm trước địch/Vì nước quên thân/Trung thành với Đảng/Tận tụy với dân”. Khắc sâu lời Bác dạy, những người lính biên phòng đã đồng hành “4 cùng” với nhân dân, xứng đáng vời lời căn dặn của Bác và là điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpQuang cảnh hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại huyện Tuyên Hóa.

Thành phố Đồng Hới, trung tâm tỉnh lỵ, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã mang một diện mạo mới. Việc thực hiện Chỉ thị đã tác động mạnh mẽ, tích cực, lan tỏa đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội. Toàn thành phố có 756 mô hình, 182 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh, biểu dương và khen thưởng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, xứng đáng là thành phố đầu tàu của tỉnh, nơi hơn 65 năm trước đã vinh dự được đón Bác về thăm.

Nhớ lời Bác dạy, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹpHội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại điểm cầu huyện Lệ Thủy.

Tự hào với những thành quả đạt được trong hành trình 5 năm học tập và làm theo lời tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình sẽ tiếp tục nỗ lực để bước vào một hành trình mới với những mục tiêu mới, quyết tâm triển khai hiệu quả Kết luận số 01 -KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Bác Hồ kính yêu.

Diệp Đồng

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202107/nho-loi-bac-day-chung-tay-xay-dung-que-huong-giau-dep-2190744/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm