9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -

(Xã hội) – Để triển khai, thực hiện tốt nội dung Công văn số 1267/UBND-NCVX của UBND tỉnh ban hành ngày 16-7-2021 về thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 20-7 đến ngày 30-7-2021, các địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới đã tổ chức nhiều hoạt động kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, khu vui chơi giải trí, bãi biển, những nơi tập trung đông người. Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19Sự tích cực vào cuộc của các địa phương góp phần quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trước khi có công văn chỉ đạo về thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, việc chấp hành các quy định của người dân thực sự chưa nghiêm túc. Tình trạng tập trung đông người tại các bãi tắm, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… vẫn còn khá phổ biến. 

Ngay sau khi có chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh, các hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm của chính quyền địa phương được đẩy mạnh nên ý thức của người dân về việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nâng lên rõ rệt.

Là địa bàn có nhiều nhà hàng, quán ăn, các địa điểm công cộng đông người qua lại, các phường Hải Thành, Đồng Hải, Đồng Phú, Nam Lý… đã tổ chức nhiều hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm xử lý nghiêm đối với các hành vi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, các hàng quán không thực hiện đúng việc giãn cách…
 
Qua ghi nhận của chúng tôi, ngay từ sáng 20-7, tại các nhà hàng, quán ăn, uống vỉa hè, quán cà phê… trên địa bàn thành phố, lượng khách khá thưa thớt, trái với những hình ảnh đông đúc như trước đây. Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên các tuyến phố, khu vực biển đã đặt biển báo yêu cầu khách hàng đến thực hiện nghiêm việc giãn cách theo quy định.
 
Nhiều cơ sở ra thông báo chỉ bán cho khách mang về như quán Nguyễn Thị (đường Lý Thường Kiệt) hoặc liên hệ trước để đặt bàn nhằm bảo đảm giãn cách, khuyến khích người dân đặt đồ ăn để mang về nhà thay vì ăn tại quán như nhà hàng chay Bồ Đề Duyên, đường Thanh Niên… 

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Bảo Ninh tổ chức cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết về bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lại Thanh Hoà, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới cho biết, nhằm triển khai thực hiện tốt việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, hơn 1 tháng nay, xã Bảo Ninh đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí… trên địa bàn xã.
 
Đặc biệt, từ ngày 20-7, thực hiện văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố, xã đã thành lập đoàn kiểm tra gồm lực lượng y tế, quân sự, công an… tăng cường kiểm tra tại bãi biển, quán ăn trên địa bàn xã.
 
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã triển khai cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhắc nhở cơ sở sắp xếp, bố trí các bàn ăn bảo đảm giãn cách và phải bố trí điểm rửa tay khát khuẩn, chuẩn bị khẩu trang để cung cấp cho người dân khi cần thiết.
 
Nội dung cam kết gồm thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của chính quyền các cấp về phòng, chống dịch bênh, tuân thủ “5K”, bảo đảm giãn cách, không phục vụ khách ngoại tỉnh khi chưa rõ nơi đến, không sử dụng vỉa hè để kinh doanh dịch vụ ăn uống… 
 
Chị Nguyễn Thị Hà, chủ quán Hà Tuyên (Quảng trường biển Bảo Ninh) cho hay, nnhững ngày gần đây, lượng khách đến quán rất ít, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của gia đình chị. Song vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên các thành viên trong gia đình đều động viên nhau vượt qua khó khăn và tuân thủ tốt biện pháp phòng bệnh. Ngoài việc bố trí bàn ăn đúng giãn cách, chị luôn nhắc nhở nhân viên phục vụ thường xuyên đeo khẩu trang khi làm việc, sử dụng sát khuẩn tay… 
 
Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh Lại Thanh Hòa cho biết thêm, trên địa bàn xã hiện có 30-35 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đa số người dân đều có ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhất là sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố và sự kiểm tra thường xuyên của xã. Lực lượng chức năng của xã sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định chống dịch.
 
Không chỉ có tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm phòng, chống dịch bệnh, các địa phương trên địa bàn thành phố còn phát huy vài trò của tổ, nhóm phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng trong kiểm soát dịch bệnh. 
 
Trong những ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đa số người dân đã nêu cao ý thức, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Đây là tín hiệu vui, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân trước tình hình dịch bệnh, đặc biệt là khi tỉnh vừa ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 tại xã Dân  Hoá, huyện Minh Hoá.

Trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng tập trung xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, như: tập trung đông người tại nơi công cộng, công viên, bãi tắm, bãi biển, các dịch vụ ăn uống vỉa hè, quán cà phê,…; không giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; không đeo khẩu trang nơi công cộng; các nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến quốc lộ không chấp hành việc bán hàng đóng gói/hộp mang đi đối với phương tiện vận tải liên tỉnh; các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu đã có quy định tạm dừng nhưng vẫn cố tình hoạt động; không thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế tại nhà…

 
Nh. V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202107/tp-dong-hoi-tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-vi-pham-cac-quy-dinh-ve-phong-chong-dich-covid-19-2191305/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm