6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê “tránh dịch”

- Advertisement -

(Xã hội) – Khoảng 11h ngày 25-7, đoàn công dân các tỉnh Bắc Trung bộ là lao động từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê “tránh dịch” bằng phương tiện xe máy đã về đến Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình (xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy).

Sau khi đến Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Sen Thủy, các công dân được lực lượng chức năng hướng dẫn làm các thủ tục, khai báo y tế, kiểm tra trước khi vào địa bàn và đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê Đoàn công dân từ các tỉnh phía Nam trên trở về quê bằng phương tiện xe máy đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình (xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy).

Tại đây, các công dân cũng đã được lực lượng chức năng cấp phát bánh mỳ, bánh chưng, nước uống dùng cho bữa trưa, tạm nghỉ chân ít phút trước khi tiếp tục hành trình về quê. 

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê Lực lượng chức năng hỗ trợ bữa ăn cho các công dân.

Theo nắm bắt của phóng viên, đoàn công dân các tỉnh Bắc Trung bộ trở về quê chủ yếu là lao động của các công ty, xí nghiệp và lao động tự do từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước là các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ…
 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, không có việc làm, không có tiền trang trải sinh hoạt, điều kiện cuộc sống khó khăn nên họ đã quyết định về quê bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh chuẩn bị các suất ăn tạm cho công dân trở về từ các tỉnh phía Nam.

Khi đoàn công dân các tỉnh đến Chốt Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình chỉ còn lại 59 người, trong đó có 55 người quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá. Công dân tỉnh Quảng Bình có 4 người, gồm 2 người quê Lệ Thuỷ, 1 người quê Ba Đồn và 1 người quê Quảng Trạch, trong đó, 3/4 người thuộc diện cách ly tập trung.
 
Chị Bùi Th. Th. Th cùng chồng là Hoàng T. Ph (quê Lệ Thủy) từ Trảng Bom, Đồng Nai trở về quê, sau khi khai báo y tế ở chốt kiểm dịch, hai vợ chồng chị thuộc diện phải cách ly y tế tập trung.

- Advertisement -

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê Xe CSGT Công an tỉnh dẫn đường cho đoàn công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê bằng phương tiện xe máy đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình an toàn.

Chị Th. cho biết: “Tôi là giáo viên dạy mầm non tư thục, chồng làm công nhân, do dịch bệnh, không có việc làm nên chiều 23-7, hai vợ chồng quyết định đèo nhau bằng xe máy về quê. Chờ khi nào dịch bệnh lắng xuống, an toàn đã rồi trở vào trong đấy”.
 
Mặc dù nhận được thông tin về hành trình của đoàn công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê khá muộn, vào lúc hơn 22h ngày 24-7, nhưng để bảo đảm cho đoàn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình an toàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã kịp thời phân công các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị phương án hỗ trợ.

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê Đoàn người từ các tỉnh phía Nam trở về quê bằng phương tiện xe máy.

Lực lượng Công an tỉnh đã sử dụng xe dẫn đường của phòng CSGT để dẫn đoàn trong suốt hành trình đi qua tỉnh Quảng Bình (mời các bạn xem clip, do Công an tỉnh cung cấp). Hội Chữ thập đỏ tỉnh ngay trong đêm chuẩn bị gần 100 suất ăn tạm gồm bánh mỳ, bánh chưng, nước lọc, để kịp thời cấp phát cho đoàn khi dừng chân tại Chốt Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh.
 
Ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, đích thân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong, Trưởng Ban chỉ đạo đã chỉ đạo, phân công các lực lượng triển khai công tác hỗ trợ cho đoàn công dân trở về quê đi qua tỉnh ta, nhằm đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh, an toàn về giao thông, vì họ đi xe máy suốt cả chặng đường dài trong Nam ra.

Quảng Bình hỗ trợ đoàn công dân từ miền Nam trở về quê Ba công dân Quảng Bình từ các tỉnh phía Nam trở về quê thuộc đối tượng cách ly tập trung.

“Chúng tôi nhận được thông tin gấp quá, TP. Đồng Hới đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, hàng quán nghỉ bán hết, trong đêm thì mưa quá to nên chỉ có thể chuẩn bị những suất ăn tạm và vội vàng sáng sớm 25-7 đưa lên chốt kiểm dịch cho kịp”, ông Cầu nói.
 

Theo lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, những ngày qua, số người lao động đi xe máy từ các tỉnh phía Nam trở về quê “tránh dịch” đi qua chốt khá nhiều, không kể ngày đêm. Tất cả người dân khi vào địa bàn tỉnh đều phải khai báo y tế và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19;  đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tổ chức cách ly tập trung các trường hợp theo đúng quy định.

 
A.Tuấn
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202107/quang-binh-ho-tro-doan-cong-dan-tu-mien-nam-tro-ve-que-tranh-dich-2191452/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm