8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa hỗ trợ lương thực, hàng hóa cho đồng bào khu vực bị cách ly

- Advertisement -

Ngày 25/7, Ủy ban Nhân dân huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, để kịp thời hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực cách ly theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện khẩn trương chuyển hơn 5 tấn gạo và nhiều hàng hóa thiết yếu cấp cho bà con ở xã biên giới Dân Hóa.

Minh Hóa hỗ trợ lương thực, hàng hóa cho đồng bào khu vực bị cách lyHỗ trợ lương thực, hàng hóa cho đồng bào khu vực cách ly xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Cụ thể, UBND huyện Minh Hóa vận chuyển lên 5 tấn gạo, 100 chai dầu ăn, 100 chai nước mắm, 60kg cá khô và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác, giao cho UBND xã Dân Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cha Lo tiến hành cấp phát cho các hộ khó khăn ở các bản Bãi Dinh, Y Leng và K-Ai.

Đặc biệt, tại bản Bãi Dinh – nơi xuất hiện ba ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình, UBND xã Dân Hóa cấp phát bước đầu gần 1 tấn gạo, hơn 1000 gói mì tôm, 23 kg cá khô; mỗi hộ một chai dầu ăn, một chai nước mắm cho 46 hộ/171 khẩu ở trong bản. Gạo và hàng hóa được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo phối hợp với UBND xã Dân Hóa đóng thành từng gói cho từng hộ gia đình, bên ngoài có ghi tên chủ hộ và giao đến đầu bản. Tại đó, trưởng bản cùng tổ phòng chống dịch cộng đồng chuyển hàng đến tận nhà cho bà con theo quy định.

Theo Chủ tịch UBND xã Dân Hóa Đoàn Phúc Hạnh, sau bốn ngày cách ly nghiêm ngặt theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và đồng hành của bộ đội biên phòng, đồng bào người Khùa, Mày ở các bản trong vùng cách ly đã tự ý thức và chấp hành đúng các quy định với mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để bản làng trở lại cuộc sống bình thường mới.

Sáng 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, kết quả xét nghiệm lần 2 đối với 87 mẫu F1 và xét nghiệm lần 1 đối với 16 mẫu F1 liên quan đến 3 bệnh nhân Covid-19 tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa đều âm tính với SARS-CoV-2. Đến chiều nay, số ca bệnh tại tỉnh Quảng Bình vẫn là 5 trường hợp.

HƯƠNG GIANG

Nguồn:  Báo Nhân dân

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm