6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người dân làm du lịch ở Quảng Bình thiệt hại nặng nề do dịch bệnh

- Advertisement -

Người dân sống giữa lòng di sản Phong Nha – Kẻ Bàng ở Quảng Bình đang phải chật vật mưu sinh khi du lịch địa phương gần như đóng cửa dưới tác động của dịch bệnh COVID-19.

Người dân làm du lịch ở Quảng Bình thiệt hại nặng nề do dịch bệnh

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tài sống ở khu vực di sản nên nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình là từ việc lái thuyền để đưa đón khách du lịch tham quan và nuôi cá trắm trên dòng sông Son. Hai năm qua, do không có khách tham quan nên chiếc thuyền của nhà bà đành để không và đang dần xuống cấp. Cùng với đó, cá trắm đến mùa xuất lồng không có có nguồn để tiêu thụ. Hàng nghìn hộ dân khác nằm ở khu vực Phong Nha Kẻ Bàng cũng đang lâm vào cảnh tiêu điều, và không ít gia đình đã bị phá sản.

Phát triển du lịch là ngành kinh tế chủ lực tại quần thể di sản Phong Nha – Kẻ Bàng. Tuy nhiên với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid trong thời gian vừa qua thì việc đẩy mạnh phát triển du lịch là một vấn đề hết sức khó khăn không chỉ địa phương này. Đặc biệt, các hoạt động du lịch gần như phải đóng cửa khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4.

Dịch Covid-19 ở nước ta vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, thời điểm kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh trên toàn quốc chưa thể xác định. Chưa khi nào ngành du lịch lại bị ảnh hưởng nặng nề như thời gian vừa qua. Hi vọng duy nhất lúc này của người dân cũng như các cấp chính quyền là dịch bệnh sớm được kiểm soát, để du lịch nói riêng và hoạt động kinh tế nói chung nhanh chóng được phục hồi, đảm bảo sự phát triển .

Nguồn:  VTV

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm