1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình hỗ trợ đồng bào vùng biên giới trong khu vực giãn cách

- Advertisement -

Ủy ban Nhân dân huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã phân bổ 5 tấn gạo, 100 chai dầu ăn, 100 chai nước mắm, 60kg cá khô và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác đến với bà con khu vực giãn cách.

Quảng Bình hỗ trợ đồng bào vùng biên giới trong khu vực giãn cáchCác đơn vị chức năng duy trì lực lượng, thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Trưa 2/8, đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là Tr.T.N và Ng.T.L (trú tại huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cùng trở về từ tỉnh Bình Dương, đang thực hiện cách ly tập trung tại huyện Tuyên Hóa.

Hiện sức khỏe của hai người này ổn định, không có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở, giảm hoặc mất khứu giác…

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, cho hay ngành y tế Quảng Bình đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; chuyển các bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Bình để cách ly điều trị.

Bước đầu, lực lượng chức năng truy vết được 19 trường hợp F1, đã chuyển vào khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh.

Đơn vị tiếp tục phối hợp với các lực lượng tại địa phương tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện theo quy định phòng, chống dịch; khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực có liên quan; thông báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để phối hợp điều tra truy vết các trường hợp liên quan…

- Advertisement -

Tại xã Dân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa (Quảng Bình) có 4 ca mắc COVID-19 ghi nhận ngày 20-21/7.

Để kịp thời hỗ trợ đồng bào biên giới khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 yên tâm chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, Ủy ban Nhân dân huyện Minh Hóa đã phân bổ 5 tấn gạo, 100 chai dầu ăn, 100 chai nước mắm, 60kg cá khô và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác đến với bà con khu vực giãn cách.

Sau khi tiếp nhận, với phương châm khó khăn đến đâu hỗ trợ đến đó, không để người dân bị thiếu ăn trong những ngày cách ly tại nhà, Ủy ban Nhân dân xã Dân Hóa đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo bố trí lực lượng, phương tiện rà soát, cấp phát cho các hộ có điều kiện khó khăn tại các thôn, bản có ca bệnh COVID-19.

Số hàng nhu yếu phẩm hỗ trợ cho đồng bào được đóng thành từng bao, ghi tên từng hộ gia đình ở ngoài bao bì và giao đến đầu các thôn, bản.

Các trưởng bản phụ trách cùng tổ công tác sẽ tiếp tục đảm nhận và phân bổ hàng đến tận nhà cho bà con theo đúng quy định.

Ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch Ủy bân Nhân dân xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết xã Dân Hóa hiện có 943 hộ với gần 4.300 nhân khẩu; đồng bào dân tộc chủ yếu là người Chứt và Bru Vân Kiều.

Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng hiện đồng bào ở 3 bản Bãi Dinh, K.Ai và Y Leng thuộc xã Dân Hóa đang thực hiện và chấp hành tốt lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách, bà con đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, các đơn vị tổ chức, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

- Advertisement -

Cùng với số hàng nhu yếu phẩm của Ủy ban Nhân dân huyện Minh Hóa phân bổ, đồng bào các bản ở Dân Hóa cũng đã nhận được hơn 630 suất quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa và Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình cùng các phần quà hỗ trợ khác từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm. 

Để thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn trong phòng, chống dịch, hằng ngày cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo cũng tăng cường bám nắm địa bàn, duy trì lực lượng hoạt động tại các chốt, điểm kiểm soát phòng dịch./.

Võ Dung (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin:  Báo Vietnam Plus

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm