6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình xét nghiệm nhanh cho 1.300 tiểu thương tại chợ Đồng Hới

- Advertisement -
Sau khi phát hiện 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; các khu vực liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hôm nay (25/8), tỉnh Quảng Bình thực hiện test nhanh cho tất cả các tiểu thương kinh doanh tại chợ Đồng Hới. Tỉnh này vừa ghi nhận thêm 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tỉnh đang khẩn trương truy vết F1, F2, khoanh vùng, dập dịch, nhất là tại chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện.

Trong hôm nay, lực lượng chức năng đã tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả các tiểu thương tại chợ Đồng Hới vì có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng lấy cá tại cảng cá Nhật Lệ sau đó vận chuyển, giao hàng đi đến các chợ.

Quảng Bình xét nghiệm nhanh cho 1.300 tiểu thương tại chợ Đồng Hới

Các khu vực liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 chuyển sang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Hiện nay, các khu vực liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 chuyển sang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; toàn tỉnh Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Tỉnh cũng tổ chức xét nghiệm, lấy mẫu trên diện rộng, trọng tâm là các địa bàn phong tỏa, tiến hành khử khuẩn khu vực có F0.

Quảng Bình xét nghiệm nhanh cho 1.300 tiểu thương tại chợ Đồng Hới

Quảng Bình tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho gần 1.300 tiểu thương tại chợ Đồng Hới

Ông Lê Chiến Trung, Trưởng Ban quản lý chợ Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến chiều nay, đã có hơn 1.000 tiểu thương được test nhanh, phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế đã đưa đi cách ly, tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định kết quả chính xác.

- Advertisement -

Ông Lê Chiến Trung cho biết, hiện tại chợ Đồng Hới vẫn hoạt động bình thường: “Trung tâm y tế đã tiến hành test nhanh sàng lọc tại khu vực chợ Đồng Hới. Nếu có xuất hiện dịch ở chợ thì cũng chưa biết ai lây cho ai. Thực tế hiện nay, kết quả xét nghiệm những người kinh doanh tại chợ Đồng Hới đều ổn. Chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thì sẽ thực hiện các biện pháp xem xét tạm ngưng hoạt động hay không”./.

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

Nguồn:  VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm