8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Kỳ vọng một mùa thu đại thắng

- Advertisement -

Mùa thu năm 1945 hưởng ứng lời kêu gọi “Tổng khởi nghĩa” của Chủ tịch Hồ Chí Minh toàn dân đoàn kết, đồng loạt đứng lên lật đổ ách thống trị của phát xít Nhật, đánh đuổi thực dân Pháp…, mở ra kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc. Mùa thu năm nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng toàn dân đoàn kết phòng chống dịch Covid-19, chúng ta lại tin tưởng về một mùa thu đại thắng, mùa thu lịch sử năm 2021.

Kỳ vọng một mùa thu đại thắngCác chiến sĩ sẵn sàng lên đường chi viện cho Miền Nam chống dịch (Ảnh: Theo CAND)

Nhớ về mùa thu năm 1945, chúng ta không quên tinh thần “đem sức ta mà giải phóng cho ta”, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945, đập tan xiềng xích nô lệ của chế độ phong kiến hàng thế kỷ và chấm dứt ách đô hộ hơn 80 năm của thực dân Pháp. Ngày 2-9-1945, tại quảng trường Ba Đình, trước hàng chục vạn quốc dân, đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Từ đó cho tới nay ngày 2/9 đã đi vào lịch sử, trở thành Ngày Quốc khánh thiêng liêng của đất nước.
 
76 năm đã trôi qua nhưng mốc son chói lọi ấy vẫn luôn âm vang, tạc ghi vào trái tim bao thế hệ người dân Việt Nam không chỉ qua những thước phim tài liệu, những ca khúc, những bài thơ… đi cùng năm tháng mà còn qua những câu chuyện, những tấm gương….tạc vào thế kỷ.Và hôm nay bản hùng ca bất diệt ấy đã trở thành lời hiệu triệu, thôi thúc nhịp đập của triệu triệu con tim cùng ngân vang bản hùng ca chống dịch.
 
Còn nhớ, mùa thu năm 1945, Hà Nội rợp cờ hoa,hàng chục vạn người dân và những đoàn quân nô nức kéo về Thủ đô giành chính quyền, mừng chiến thắng và tết độc lập đầu tiên của dân tộc.Mùa thu năm nay, Hà Nội yên ả hơn bởi Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước đang phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để chống chọi với đại dịch Covid-19. Với khẩu hiệu “ở nhà là yêu nước”, “ở nhà để chiến thắng”….Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước đang phải thực hiện nguyên tắc tỉnh nào ở yên tỉnh đó; nhà nào ở yên nhà đó, gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện….tất cả cũng là để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân.
 
Mùa thu năm 1945 hưởng ứng lời kêu gọi “Tổng khởi nghĩa” của Chủ tịch Hồ Chí Minh“Hỡi đồng bào yêu quý! Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc ta đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”, “Nước Việt Nam từ máu lửa” đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, làm nên một mùa thu lịch sử.
 
Mùa thu năm nay nhân dân cả nước cũng đang hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”. “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid -19” (Phong trào thi đua do Thủ tướng Phát động).

Kỳ vọng một mùa thu đại thắngCác chiến sĩ áo trắng tạm xa gia đình chi viện cho Miền Nam ruột thịt (Ảnh: Theo VOV)

Trước đây, quân và dân ta chống lại kẻ thù xâm lược hiện hữu ngay trước mắt để giành lại độc lập, thống nhất cho Tổ quốc, còn hiện nay, chúng ta“chống dịch như chống giặc”, mà giặc ở đây lại là kẻ thù giấu mặt, vô hình, tấn công vào cộng đồng dân cư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân. Trước “kẻ thù nguy hiểm giấu mặt, liên tục biến hóa, tàng hình” không màu, không mùi, không vị… là Covid-19,chiến thuật của chúng ta “mỗi người dân là một chiến sĩ”, mỗi xã phường, thị trấn…là một pháo đài, không phân biệt vùng miền, trai hay gái, ai có đủ sức khỏe, đủ điều kiện là có thể xung phong ra tuyến đầu chống dịch.
 
Qua 3 đợt dịch, đặc biệt là trong đợt dịch thứ 4 đầy cam go này, biết bao cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ….đã phải xa gia đình, xa những người thân yêu chốt chặn nơi tuyến đầu biên giới, hay xông pha nơi tâm dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà ,rà từng đối tượng” nhằm kịp thời ngăn chăn dịch bênh lây lan…Sự hy sinh thầm lặng của các anh, các chị đã tạc lên tượng đài vô cùng đẹp đẽ về những người chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
 
Đặc biệt trong lúc dịch bệnh ở Miền Nam đang hoành hành, hàng ngàn bộ đội, công an, chiến sĩ, bác sĩ, sinh viên y khoa… đã gấp rút lên đường vào Nam, chi viện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 với tâm thế “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí Thư, các ngành nhất là quân đội và công an đã có một cuộc ra quân lớn nhất từ trước tới nay. Trước đây trước kẻ thù bằng xương bằng thịt các chiến sĩ “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” còn trong trận ra quân “Vì miền Nam ruột thịt” này các chiến sĩ lên đường với quyết tâm “chiến thắng mới trở về” (Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng- Phan Văn Giang).  Hình ảnh những anh bộ đội nghiêm khắc khi chặn chốt hay ân cần, gần gũi khi thăm khám, lo công tác hậu cần cho người dân vùng dịch đã gây xúc động và trở thành biểu tượng đẹp của người lính Cụ Hồ giữa thời bình “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ”.
 
Không chỉ có lực lượng tuyến đầu, mà ở hậu phương với truyền thống “Thương người như thể thương thân” những chuyến hàng thiện nguyện, hàng ngày vẫn nối đuôi nhau trao yêu thương, san sẻ khó khăn với những người dân nơi tâm dịch và các chiến sĩ nơi tuyến đầu….. Với sự đoàn kết, quân dân một lòng đã trở thành bức tường thành vững chắc để chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Và những liều “vắc-xin yêu thương” trong mùa dịch vẫn không ngừng được tăng lên chính là động lực quan trọng để chúng ta chiến đấu và chiến thắng đại dịch.
 
Những ngày tháng 8 này có thể nói là những ngày lịch sử bởi hàng triệu người dân Việt Nam đang đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng với Đảng, Chính phủ hướng về nhân dân vùng dịch với niềm tin cao nhất, phấn đấu đẩy lùi Covid-19 trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.Trong cuộc chiến đầy cam go này, không chỉ có kẻ thù vô hình là Covid- 19 mà kẻ thù hữu hình cũng đang lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để không ngừng chống phá, tung những tin giả, kích động nhân dân, phủ nhận lại những thành quả chống dịch của ta trong suốt thời gian qua. Nhưng với một niềm tin son sắc với Đảng, với Chính phủ và “sức đề kháng” đã được hun đúc, tôi luyện và truyền lửa từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945 chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng vào một mùa thu lịch sử, mùa thu thắng lợi năm 2021. 
 
Theo Báo điện tử ĐCSVN

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202108/ky-vong-mot-mua-thu-dai-thang-2192889/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm