4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

TP. Đồng Hới: Bảo đảm chuỗi cung ứng không bị “đứt gãy”

- Advertisement -

(Kinh tế) – Sau khi TP. Đồng Hới áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đa phần người dân chấp hành nghiêm túc “ai ở đâu ở đó”, không ra khỏi nhà. Tuy nhiên, việc đưa hàng hóa thiết yếu đến tận nhà cho người dân vẫn gặp trở ngại, mặc dù  hàng hóa trên địa bàn thành phố dồi dào, bảo đảm.
 
Cung ứng hàng hóa thiết yếu gặp nhiều trở ngại
 
Thời điểm này, trên địa bàn TP. Đồng Hới, tất cả chợ truyền thống gần như đã ngưng hoạt động để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Nhưng chuỗi cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố vẫn được duy trì ổn định, hoạt động xuyên suốt với nguồn cung đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của nhân dân theo mô hình đa dạng, như: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đẩy mạnh kênh bán hàng online, qua điện thoại, “đi chợ hộ”.., nhờ đó, vấn đề cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội vẫn bảo đảm.

TP. Đồng Hới: Bảo đảm chuỗi cung ứng không bị Việc đưa hàng hóa thiết yếu đến tận nhà cho người dân vẫn gặp trở ngại một phần do lưu thông giữa các chốt.

Tuy vậy, bước vào ngày thứ 5 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tình trạng thiếu hụt thực phẩm thiết yếu (rau, củ, cá, thịt, trứng…) đã xảy ra, nhất là tại các khu dân cư vùng trung tâm thành phố. Theo phản ánh của một số hộ dân, do không tích trữ thực phẩm nhiều, nên sau 2 ngày giãn cách xã hội, nhiều người đã lựa chọn hình thức “đi chợ hộ” của siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Vì số lượng đặt hàng tăng đột biến, nên không ít người đặt hàng nhưng 2 ngày sau vẫn chưa nhận hồi âm từ hệ thống siêu thị.
 
Chị Phúc Nguyên ở phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới bày tỏ, trong 2 ngày qua, chị đã liên lạc điện thoại với nhiều cửa hàng và siêu thị để mua thịt lợn nhưng không mua được và nhân viên giải thích là do quá tải đơn đặt hàng nên khách hàng thông cảm…
 

TP. Đồng Hới: Bảo đảm chuỗi cung ứng không bị Hàng hóa trong siêu thị Co.opmart Quảng Bình vẫn dồi dào, nhất là hàng tươi sống và rau, củ, quả.

Qua trao đổi với quản lý siêu thị, chủ các cửa hàng trên địa bàn thành phố, được biết, hàng hóa thiết yếu về hàng ngày, liên tục nên không có chuyện thiếu nguồn lương thực, thực phẩm. Một số đơn hàng cho khách bị thiếu hoặc chậm là do thiếu hụt nhân sự trong bối cảnh nhiều cán bộ, nhân viên phục vụ nằm trong khu cách ly, khu phong tỏa nên không thể đến làm việc. Bên cạnh đó, nhiều chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới thắt chặt tuần tra, kiểm soát nên khó đáp ứng nhu cầu tức thì cho người dân.
 
Cần “luồng xanh” vận chuyển và phân phối
 
Hiện nay, một số xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới đã chủ động, linh hoạt thực hiện nhiều cách làm vừa bảo đảm nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân, vừa thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg.
 
“Tại phường Phú Hải (TP. Đồng Hới), mô hình “đi chợ hộ” đã được triển khai từ ngày 28-8. Quy trình, gồm: từng tổ dân phố lập nhóm Zalo để người dân có nhu cầu mua hàng đăng ký mặt hàng, số lượng; tổ dân phố tổng hợp và chuyển đến siêu thị; nhân viên siêu thị sẽ chọn lựa theo yêu cầu của từng đơn hàng; 3-4 người thuộc Hội Phụ nữ, tổ dân phố (đã được test nhanh âm tính) sẽ huy động xe bán tải tình nguyện tham gia tới siêu thị để chở hàng về và phân phối tận nhà người dân. Đến thời điểm này, hàng trăm suất hàng đã được cung ứng cho bà con trong phường…”, ông Võ Thanh Hoài, Chủ tịch UBND phường Phú Hải chia sẻ.

TP. Đồng Hới: Bảo đảm chuỗi cung ứng không bị Phường Phú Hải linh hoạt tổ chức “đi chợ hộ” cho người dân.

Hay tại phường Đồng Phú, thông qua Facebook, Zalo, lãnh đạo địa phương đã tổng hợp và chia sẻ thông tin cụ thể (tên cơ sở và số điện thoại) về những điểm bán hàng trên địa bàn thành phố phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân, như: rau, củ, thịt tươi sống, thiết bị y tế, đồ dùng cho em bé… Từ đó, người dân dễ dàng nắm bắt, liên hệ để mua hàng khi có nhu cầu, cũng như chia sẻ rộng rãi cho nhiều người cần tìm kiếm thông tin trong thời điểm đang giãn cách xã hội…
 
Dự báo trong quãng thời gian từ 2-4 ngày tới, nhu cầu cung ứng lương thực thực phẩm của người dân thành phố sẽ tăng mạnh. Vì vậy, TP. Đồng Hới cần có triển khai phương án hỗ trợ khoa học, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới khẳng định, chính quyền thành phố cam kết không để người dân thiếu đói nhưng để đáp ứng tất cả nhu cầu như bình thường sẽ rất khó khăn. Các đơn vị cung ứng trên địa bàn đang tích cực, cố gắng đưa hàng hóa thiết yếu đến tay người dân nhưng chắc chắn có những lúc trục trặc, chậm trễ…
 
Hiện TP. Đồng Hới đã lên phương án về cung ứng thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn, trong đó, Ủy ban MTTQVN thành phố và các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội cùng UBND các phường, xã sẽ phối hợp triển khai để cung cấp hàng hóa thiết yếu hàng ngày cho các hộ dân có nhu cầu. Đặc biệt, TP. Đồng Hới sẽ xem xét mô hình “đi chợ hộ” theo phương thức đội tình nguyện là đầu mối kết nối giữa bên cung ứng hàng hóa với người dân có nhu cầu…
 

“Để tháo gỡ khó khăn trong việc cung ứng hàng hóa, các huyện, thị xã, thành phố cần thống nhất nội dung các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Giao thông vận tải trước khi đưa ra áp dụng tại các chốt giao thông, liên tỉnh, liên huyện và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các xã, phường để vừa nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, vừa bảo đảm lưu thông hàng hóa thiết yếu…”, ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết.

- Advertisement -

 
Ngọc Lưu-Thanh Hoa
 
 
DANH MỤC CỬA HÀNG,SIÊU THỊ CUNG CẤP LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM TẠI TP. ĐỒNG HỚI
(Nguồn: Sở Công thương)
 
1. Siêu thị Co.opmart Quảng Bình; địa chỉ: số 7, đường 23-8, Đồng Phú, TP. Đồng Hới; ĐT: 02323897999/Zalo: 0911823937.  Nhóm hàng cung ứng: Thịt (lợn, gà, bò,…), mì tôm, rau củ quả, gạo, gia vị, thủy hải sản.
 
2. Siêu thị Vinmart Quảng Bình; địa chỉ: 18 Quách Xuân Kỳ, TP. Đồng Hới; Nhóm hàng cung ứng: Thịt (lợn, gà, bò,…), mì tôm, rau củ quả, gạo, gia vị, thủy hải sản.
 
Siêu thị Vinmart Quảng Bình có các cửa hàng nhỏ gồm:
 
– Vinmart+  tại số 18 Quách Xuân Kỳ, TP. Đồng Hới; ĐT: 0964091073.
– Vinmart+  tại số 31 Hoàng Diệu, Nam Lý, TP. Đồng Hới; ĐT: 0773920470.
– Vinmart+  tại số 10 Lê Quý Đôn, Đồng Hải, TP. Đồng Hới; ĐT: 0333553653.
– Vinmart+  tại số 55 Lê Thành Đồng, Hải Thành, TP. Đồng Hới; ĐT: 0962852053.
– Vinmart+  tại số 183 Lý Thái Tổ, Đồng Sơn, TP. Đồng Hới; ĐT: 0946693561.
– Vinmart+  tại số 55 Trường Chinh, Bắc Lý, TP. Đồng Hới; ĐT: 0948341265.
– Vinmart+  tại số 161 Hai Bà Trung, Đồng Phú, TP. Đồng Hới; ĐT: 0359030005.
 
3. Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt; Địa chỉ: 01 Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới; ĐT: 0866157369; Nhóm hàng cung ứng: Gạo, dầu ăn, đồ hộp, đồ đông lạnh, mì tôm…
 
4. Công ty TNHH MTV An Nông; Địa chỉ: số 63 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới; ĐT: 0977447930; Nhóm hàng cung ứng: Gạo, rau củ quả, thực phẩm đông lạnh.
 
5. Công ty CP Thực phẩm xanh Đông Dương; Địa chỉ: số 297 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới; Nhóm hàng cung ứng: Gạo, mì tôm, dầu ăn,đồ hộp, thực phẩm đông lạnh, rau củ quả.
 
6. Công ty TNHH Hùng Thịnh Vượng; Địa chỉ: Nam Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình; ĐT: 0915272637; mặt hàng cung ứng: Gạo.
 
7. Công ty TNHH TM Lộc Phát QB; Địa chỉ: số 05 Mai Lượng, Nam Lý, TP. Đồng Hới; mặt hàng cung ứng: Gạo.
 
8. Cơ sở xay xát và chế biến lương thực Tiến Châu; Địa chỉ: số 317 Phan Đình Phùng, TP. Đồng Hới; mặt hàng cung ứng: Gạo.
 
9. DNTN TNHH TM & TH Hoàng Phương; Địa chỉ: TK12, Bắc Lý, TP. Đồng Hới; mặt hàng cung ứng: Gạo.
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202109/tp-dong-hoi-bao-dam-chuoi-cung-ung-khong-bi-dut-gay-2192975/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm