8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình không tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5-9

- Advertisement -

(Giáo dục) – Hôm nay (1-9), Sở Giáo dục-Đào tạo đã ban hành Công văn số 2846/SGDĐT về việc khai giảng và tổ chức dạy học đầu năm học 2021-2022.

Quảng Bình không tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5-9Việc học tập trung chỉ được tổ chức khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Theo đó, tỉnh không tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5-9-2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị, trường học tập trung chuẩn bị những điều kiện cần thiết để dạy học trực tuyến từ ngày 6-9-2021.

Trong tiết học đầu tiên, giáo viên (GV) chủ nhiệm sẽ đọc thư của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh gửi ngành GDĐT nhân dịp năm học mới 2021-2022; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn học sinh (HS) các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn cách thức, phương pháp học tập trực tuyến.

Việc tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến chỉ áp dụng đối với bậc giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên theo quy định tại Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30-03-2021 của Bộ GDĐT. Khi dịch bệnh được kiểm soát, các trường học sẽ tận dụng tối đa thời gian để tổ chức dạy học trực tiếp; ưu tiên cho các lớp 1, 2, 5, 6, 9, 10, 12 và bù kiến thức cho các em không có điều kiện học trực tuyến.

Để triển khai tốt hoạt động dạy học trực tuyến, các trường học tiến hành khảo sát tất cả HS (kể cả HS ngoại tỉnh trở về Quảng Bình đăng ký học tập tại trường) để nắm bắt tình hình và xác định những HS đủ điều kiện và những HS không đủ điều kiện tham gia nhằm có biện pháp phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp.
 
Cùng với việc tổ chức tập huấn dạy học trực tuyến cho CBGV toàn ngành, các đơn vị, trường học còn phối hợp với phụ huynh phương trong quản lý hoạt động học tập của HS.
 
Ở bậc học tiểu học, các trường học sẽ tổ chức dạy học vào khung giờ phù hợp để có sự hỗ trợ của phụ huynh.  Đối với HS lớp 1, 2 có thể triển khai thêm giải pháp học tập qua truyền hình tại chuyên mục “Dạy Tiếng Việt lớp 1”, “Làm quen Tiếng Anh lớp 1, lớp 2” được phát sóng trên kênh VTV7, bắt đầu từ ngày 6-9-2021 vào lúc 14h30 – 15h00, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần.
 
Ngành GDĐT sẽ phân công cán bộ quản lý theo dõi việc tổ chức dạy học của GV trong nhà trường; tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ tiếp thu bài học của HS qua các môn học theo từng tuần/tháng; chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kho bài giảng, học liệu dùng chung để sử dụng trong dạy học trực tuyến bảo đảm tính thống nhất trong các môn học, khối lớp và nội dung dạy học được lựa chọn.
 
Đối với những HS không có đủ điều kiện để tham gia học trực tuyến, HS đang cách ly y tế hoặc mắc kẹt ở địa phương có dịch; GV sẽ liên hệ với phụ huynh (hoặc người thân, bạn học) để giao nội dung học tập (trong điều kiện có thể).
 
Sau khi hết thời gian cách ly, nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp, ưu tiên cho những HS không có điều kiện học trực tuyến, những HS bị cách ly hoặc mắc kẹt ở địa bàn cách ly, bảo đảm các em được cung cấp đầy đủ kiến thức theo quy định. 
 
Ngành GDĐT kiên quyết không để xảy ra tình trạng “lạm thu”, tuyệt đối không vận động ủng hộ phòng, chống Covid-19 trong HS.
 
Nh.  V
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202109/quang-binh-khong-to-chuc-khai-giang-nam-hoc-moi-vao-ngay-5-9-2192992/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm