9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bộ Tài chính nghiên cứu gói hỗ trợ mới cho doanh nghiệp bị tác động bởi COVID-19

- Advertisement -

“Bộ Tài chính đang nghiên cứu gói giải pháp gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất áp dụng trong năm 2021 cho các đối tượng bị tác động tiêu cực bởi dịch bệnh COVID-19”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho hay.

Bộ Tài chính nghiên cứu gói hỗ trợ mới cho doanh nghiệp bị tác động bởi COVID-19Chế biến cá tra xuất khẩu tại Công ty thủy sản Biển Đông (thành phố Cần Thơ). Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN.

Đây được coi là tin vui đối với cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh bởi năm 2020, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đã lan tỏa mạnh tới cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình cá nhân kinh doanh chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19. Một trong những chính sách được ban hành kịp thời tháo gỡ khó khăn trước mắt cho người nộp thuế trong năm 2020 là Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Nhờ đó, “sức khỏe” của doanh nghiệp đã được vực hơn, giúp nuôi dưỡng nguồn thu thuế bền vững.
 
Theo đó, việc gia hạn nộp thuế được áp dụng đối với những loại thuế liên quan trực tiếp đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, gồm thuế giá trị gia tăng phát sinh từ tháng 3 đến tháng 6 (đối với trường hợp khai theo tháng) và kỳ tính thuế quý I, quý II/2020 (đối với kê khai theo quý). Đối với gia hạn nộp tiền thuê đất, Nghị định 41 cũng gia hạn 5 tháng đối với tiền thuê đất của kỳ đầu năm, kể từ ngày 31-5. Do vậy, tiền thuê đất được gia hạn của kỳ đầu năm được nộp ngân sách chậm nhất là ngày 31-10-2020.
 
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, trường hợp Chính phủ thông qua gói giải pháp gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2021 sẽ được coi là một trong những thách thức hoàn thành nhiệm vụ thu của ngành Thuế trong năm nay. Bởi trước đó, theo ông Lê Minh Khiêm, đại diện Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), tổng số tiền thuế và thu ngân sách đã gia hạn, miễn, giảm theo các chính sách đã ban hành ước thực hiện cả năm 2020 là gần 112 nghìn tỷ đồng.
 
Để đạt mục tiêu thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của ngành Thuế vượt 5% dự toán được giao năm nay, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, “tư lệnh” ngành Tài chính cho rằng: Ngành Thuế cần tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là chú ý đến các giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hộ kinh doanh phát triển. Dự toán thu ngân sách NSNN năm 2021, Quốc hội đã giao cho cơ quan Thuế là 1.116.700 tỷ đồng. 
 
Theo Minh Phương/Báo Tin tức
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202101/bo-tai-chinh-nghien-cuu-goi-ho-tro-moi-cho-doanh-nghiep-bi-tac-dong-boi-covid-19-2184293/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm