7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát hiện, xử lý các trường hợp đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021

- Advertisement -

(Pháp luật) – Trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (ngày 12-2-2021), lực lượng công an tại các địa bàn trong tỉnh đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện, xử lý các vụ sử dụng pháo trái phép.
 
* Công an TP. Đồng Hới đã phát hiện, xử lý 14 vụ, liên quan đến 14 đối tượng có hành vi sử dụng pháo trái phép.

Phát hiện, xử lý các trường hợp đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021Đối tượng đốt pháo trái phép bị lực lượng Công an phường Hải Thành phát hiện, xử lý.

Công an phường Đồng Sơn, Hải Thành, Bắc Lý, Nam Lý, Đức Ninh Đông, Bắc Nghĩa, xã Lộc Ninh… đã phát hiện, bắt quả tang các đối tượng người địa phương có hành vi đốt pháo hoa nổ.
 
Các trường hợp có hành vi đốt pháo trái phép được phát hiện đều bị tạm giữ hành chính tại công an các xã, phường và hiện Công an TP. Đồng Hới đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý nghiêm đối với các trường này theo đúng quy định của pháp luật.
 
Cũng theo ghi nhận của chúng tôi trong đêm giao thừa xuân Tân Sửu 2021, cơ bản người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới đã chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về pháo, tuy nhiên vẫn còn có một số ít người dân đốt pháo trái phép diễn ra và những trường hợp này đều được lực lượng công an kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm. Đặc biệt, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định, người dân đón đêm giao thừa xuân Tân Sửu 2021 trong an toàn, hạnh phúc và bình yên.
 
     Trần Tuấn
 
* Bố Trạch phát hiện, xử lý 28 vụ/28 đối tượng sử dụng pháo trái phép
 

Phát hiện, xử lý các trường hợp đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021Anh Lê Ngọc Lâm Án (SN 1986) ở thôn Thành Lộc, xã Sơn Lộc tự nguyện giao nộp 39 quả pháo hoa nổ cho cơ quan Công an trong đêm giao thừa.

Công an huyện Bố Trạch và Công an các xã, thị trấn đã tham mưu với chính quyền địa phương thành lập các tổ công tác để tổ chức tuần tra, mật phục, kiên quyết bắt giữ, xử lý các đốt tượng đốt pháo trái phép.
 
Kết quả, trong đêm giao thừa, toàn huyện đã phát hiện, xử lý 28 vụ/28 đối tượng sử dụng pháo trái phép. Trong đó: xã Nhân Trạch: 4 vụ/4 đối tượng; xã Hưng Trạch 2 vụ/2 đối tượng; xã Tây Trạch 1 vụ/1 đối tượng; xã Thanh Trạch 8 vụ/8 đối tượng; xã Bắc Trạch 2 vụ/2 đối tượng; xã Mỹ Trạch 3 vụ/3 đối tượng; xã Vạn Trạch 2 vụ/2 đối tượng; xã Đại Trạch 1 vụ/1 đối tượng; xã Hải Phú 1 vụ/1 đối tượng; xã Trung Trạch 2 vụ/2 đối tượng; thị trấn Nông Trường Việt Trung 2 vụ/2 đối tượng. Cũng trong đêm giao thừa, công an các xã, thị trấn đã vận động 10 người dân tự nguyện giao nộp 15,5kg pháo các loại. 
 
Nhờ thực hiện đồng bộ và quyết liệt các biện pháp nên tình trạng đốt pháo trái phép trên địa bàn huyện Bố Trạch trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được đánh giá là giảm mạnh so với các năm trước.
 
Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)
 
 
* Tuyên Hóa: Xử lý 17 trường hợp đốt pháo nổ đêm giao thừa
 

Phát hiện, xử lý các trường hợp đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021Đối tượng cùng tang vật bị Công an huyện Tuyên Hóa xử lý tối 11-2-2021

Công an huyện Tuyên Hóa cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 17 đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép vào đêm 30 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Các trường hợp trên do Công an huyện Tuyên Hóa và công an các xã phát hiện, bắt quả tang trước và trong thời điểm giao thừa Tết Tân Sửu 2021. Ngoài ra, trong đêm 11-2, Công an huyện Tuyên Hóa cũng thu giữ và vận động giao nộp hàng chục quả pháo nổ các loại.
 
Trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an huyện Tuyên Hóa đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ trực, thành lập 3 tổ cơ động tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.  Ngoài ra, còn có lực lượng tăng cường phối hợp của Công an tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự huyện; ở mỗi thôn, bản, tiểu khu thành lập một tổ tuần tra nhân dân tham gia tuần tra, kiểm soát.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và tích cực tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an, năm nay, tình trạng người dân đốt pháo nổ trong đêm giao thừa tại địa bàn huyện Tuyên Hóa giảm hẳn so với các năm trước.
 
Văn Tư

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202102/phat-hien-xu-ly-cac-truong-hop-dot-phao-trai-phep-trong-dem-giao-thua-tet-tan-suu-2021-2185566/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm