6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 5 tại huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới

- Advertisement -

Sáng ngày 9/9, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 5 tại địa bàn huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 5 tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Gianh, huyện Bố Trạch và khu neo đậu tránh trú bão Cửa Phú, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng đang tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn ngư dân đưa tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào bờ tránh trú bão an toàn. Các lực lượng chức năng cũng đã chủ động sắp xếp, bố trí tàu thuyền neo đậu, tránh trú hợp lý; kiểm soát chặt chẽ ngư dân, nhất là ngư dân các tỉnh bạn khi vào tránh trú để phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; bố trí đủ lực lượng, phương tiện, sẵn sàng thực hiện các phương án ứng phó với mưa bão ngay khi cần thiết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 5 tại huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 5

tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Gianh, huyện Bố Trạch.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của thiên tai, bão lũ, vấn đề quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn về tài sản cho bà con ngư dân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bố Trạch ngay trong ngày 9/9, khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ các ngư dân và lao động trên tàu ở Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Gianh. Bên cạnh đó, phải quản lý người dân ở khu vực khu neo đậu, hướng dẫn bà con không tự ý di chuyển ra khỏi khu vực, ai ở tàu nào thì ở yên tàu đó. Đối với các chủ tàu cá ở địa bàn đang thực hiện phong tỏa, chính quyền địa phương sớm tổ chức xét nghiệm cho bà con, khi đảm bảo các điều kiện an toàn thì mới được phép vào khu vực neo đậu; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của ngư dân, bảo đảm quy định phòng, chống dịch; thống kê số tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu tránh trú bão nhằm bảo đảm an toàn tài sản của bà con trong bối cảnh dịch Covid-19 và bão số 5 đang diễn biến phức tạp.

- Advertisement -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, tài sản của Nhân dân rất lớn, cần phải được bảo vệ an toàn. Vì vậy, Bộ đội Biên phòng, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền địa phương cần chủ động sắp xếp, bố trí tàu thuyền neo đậu, tránh trú hợp lý, tránh va đập, gây hư hại đến tàu cá ngư dân, cũng như đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy. Tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết, triển khai lực lượng, hỗ trợ bà con, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, ngoài đảm bảo an toàn về tàu cá, các địa phương, ban, ngành liên quan cũng cần chủ động xây dựng phương án di dời người dân ở các vùng xung yếu, vùng có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch; đồng thời, chú ý đến việc đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, khu vực sơ tán người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 5 tại huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hồ chứa Phú Vinh.

Đồng chí ủy Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi kiểm tra tình hình tại hồ chứa Phú Vinh, TP Đồng Hới. Sau khi nghe đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị vận hành hồ chứa báo cáo về quy trình vận hành cũng như công tác đảm bảo an toàn hồ đập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi, cập nhật thường xuyên tình trạng các hồ chứa trong tỉnh và thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm an toàn hệ thống hồ đập trong mùa mưa bão.

Thời gian qua, để sẵn sàng chủ động ứng phó với mưa bão, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát, khẩn trương sửa chữa các công trình hồ đập nhằm đảo bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân ở các vùng xung yếu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 5 tại huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác bảo đảm an toàn

- Advertisement -

ở Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung trước cơn bão số 5.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung. Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế đang ngày đêm nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, ngành Y tế bên cạnh đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sỹ đang làm việc tại đây cũng cần chú ý rà soát lại công tác phòng, chống thiên tai, mưa bão, phục vụ tốt công tác hậu cần để chăm sóc tốt cho các bệnh nhân khi có mưa bão đến.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-kiem-tra-cong-tac-ung-pho-bao-so-5-tai-huyen-bo-trach-va-tp-dong-hoi-19631.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm