6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng Hới: Hai người phụ nữ điều khiển ô tô ‘thông chốt’ kiểm dịch bằng giấy ưu tiên

- Advertisement -

Lực lượng chức năng Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) đã xử phạt và tạm giữ giấy ưu tiên đã được cấp cho 2 người vì đã sử dụng sai mục đích.

Chiếc xe Santafe màu đen mà bà N, G dùng để “thông chốt”

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 12/9, bà Võ Thị T. N (SN 1984; trú TDP 2, phường Bắc Lý) – hành nghề buôn bán và bà Vương Thị L. G (SN 1990; trú TDP 3 phường Bắc Lý) – làm nghề tự do đã qua chốt phòng chống COVID-19 của phường Bắc Lý (điểm giao giữa đường Hữu Nghị và Minh Mạng) rồi đi vào khu vực phong toả của TDP15 phường Bắc Lý.

Sau khi vào khu vực trên lấy đồ, bà N và G dùng giấy đi đường ưu tiên để qua chốt tại đây thì bị cán bộ công an, dân quân, đoàn viên tình nguyện trực chốt này nhắc nhở.

Bà N quay xe cự cãi nên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã lập biên bản với lý do hai cá nhân này là không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch; ra đường khi không cần thiết trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND phường Bắc Lý đã ký 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Võ Thị T. N (SN 1984) trú TDP 2, phường Bắc Lý và bà Vương Thị L. G (SN 1990) trú TDP 3 phường Bắc Lý với mức phạt mỗi người 3 triệu đồng.

Xét thấy bà N và G đã “Lợi dụng quyền hạn để vi phạm hành chính. Sử dụng sai mục đích của giấy đi đường đã được cấp để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian Tp. Đồng Hới phong toả theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên cơ quan chức năng Tp. Đồng Hới đã tạm giữ giấy phép đã được cấp cho ô tô hiệu Santafe màu đen.

- Advertisement -

Trước đó cũng vào ngày 12/9, Công an huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 7 người trên đang chạy thuyền máy bằng đường biển từ Cảng Gianh (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) về xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch) – đây là địa bàn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã test nhanh Covid-19 cho 7 người trốn chốt kiểm soát này và đã có kết quả âm tính. Đồng thời lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Hoàng Nam

Nguồn:  Báo Tiền phong
Link bài gốc: https://tienphong.vn/hai-nguoi-phu-nu-dieu-khien-o-to-thong-chot-kiem-dich-bang-giay-uu-tien-post1375783.tpo

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm