5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chính sách hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

- Advertisement -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách kịp thời hỗ trợ các đối tượng khó khăn do dịch bệnh. Mới đây, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có Quyết định về việc “Hỗ trợ cho trẻ em là con sản phụ bị mắc Covid-19”. Đây là đối tượng rất cần được chăm sóc và bảo vệ trong thời điểm này.

Chính sách hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có Quyết định về việc “Hỗ trợ cho trẻ em là con sản phụ bị mắc Covid-19”.

Ngay sau khi có Quyết định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đề nghị Sở Lao động -Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em và các đơn vị chức năng ở địa phương triển khai thực hiện hỗ trợ 1 triệu đồng đối với trẻ em là con của sản phụ mắc Covid-19 được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 – 31/12/2021; hỗ trợ 2 triệu đồng đối với trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ mất vì mắc Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 – 31/12/2021 và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ Bảo trợ trẻ em và các đơn vị chức năng ở địa phương lựa chọn trẻ em hưởng lợi và chịu trách nhiệm trong việc xác định đúng thông tin, đối tượng hỗ trợ; tổng hợp danh sách đề nghị hỗ trợ gửi về Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Căn cứ danh sách, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ chuyển kinh phí để thực hiện hoạt động hỗ trợ, có thể gửi nhiều đợt, đợt cuối cùng chậm nhất là ngày 5/1/2022.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/chinh-sach-ho-tro-tre-em-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-19736.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm