7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều nay (15-9), Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức buổi họp để báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo) về phương án phòng, chống dịch Covid-19 và sản xuất, kinh doanh sau ngày 15-9-2021.

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịchQuang cảnh buổi họp.

Dự và chủ trì buổi họp có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Trung tâm); các đồng chí Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm, thành viên Trung tâm Chỉ huy.

Tại buổi họp, đại diện Trung tâm Chỉ huy đã báo cáo tóm tắt tình hình dịch bệnh và phương án dự kiến thực hiện giãn cách và cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh áp dụng từ ngày 15-9.

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịchĐồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi họp.

Theo đó, tính đến sáng 15-9, toàn tỉnh có 1.330 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 341 ca đã điều trị khỏi, 988 ca đang điều trị, có 1 ca tử vong. Báo cáo cũng đã đánh giá mức độ nguy cơ của các xã, phường, thị trấn theo Quyết định số 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Quyết định số 3989 của Bộ Y tế, gồm: xã, phường, thị trấn nguy cơ rất cao: 8; nguy cơ cao: 10; nguy cơ: 22 và 111 địa phương “bình thường mới”.

Qua 3 tuần quyết liệt phòng, chống dịch, tỉnh đã khoanh vùng, từng bước kiểm soát dịch bệnh. Số lượng các ca dương tính trong cộng đồng đã giảm đáng kể. Toàn tỉnh đã tiêm phòng trên 100.000 liều vắc xin, số người tiêm 2 mũi là gần 46.000 liều.

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịchĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

- Advertisement -

Báo cáo của Trung tâm Chỉ huy cũng dự kiến các phương án áp dụng thực hiện giãn cách và cách ly xã hội từ ngày 15-9-2021 căn cứ theo mức độ nguy cơ của từng xã tương ứng với các Chỉ thị số 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15-9 được xây dựng cụ thể, chi tiết.

Báo cáo cũng đã xây dựng phương án duy trì phát triển kinh tế – xã hội, quy định việc lưu thông, hoạt động sản xuất, kinh doanh, phòng, chống thiên tai trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tùy theo từng cấp độ nguy cơ…

Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất các giải pháp, phương án để áp dụng sau ngày 15-9-2021 nhằm tạo thuận lợi trong sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội; đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịchCác đại biểu tại buổi họp.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực và kết quả đạt được sau 3 tuần chống dịch khẩn trương, quyết liệt của tỉnh. Về nhiệm vụ thời gian tới, cụ thể là các phương án áp dụng cho các địa phương sau ngày 15-9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh rà soát, đánh giá lại mức độ nguy cơ của từng xã, phường, thị trấn. Theo đó, những địa phương thuộc nhóm nguy cơ rất cao sẽ áp dụng Chỉ thị 16. Các địa phương đã chuyển trạng thái sẽ áp dụng các chỉ thị số 15, 19, các biện pháp giãn cách phù hợp tương ứng với mức độ nguy cơ. Việc thực hiện “nới lỏng” giãn cách xã hội nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của Nhân dân nhưng phải có lộ trình hợp lý, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cả hệ thống chính trị và nhân dân xác định công tác phòng chống dịch còn lâu dài để cùng chia sẻ, phối hợp và chung tay phòng, chống dịch hiệu quả.     

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịchĐồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại buổi họp.

- Advertisement -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm soát để giám sát chặt nguồn lây, ngăn ngừa các nguồn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn qua cửa khẩu, các trường hợp lái xe vận tải, ngư dân, người đi về từ vùng dịch. Đối với công tác điều trị, tập trung cao độ, áp dụng các phác đồ hiệu quả để bệnh nhân nhanh bình phục. Tiếp tục quan tâm điều kiện và biện pháp quản lý trong các khu cách ly tập trung, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo. Đối với những địa điểm nhiều nguy cơ lây nhiễm như chợ, siêu thị, cảng cá… cần tăng cường cán bộ y tế để hỗ trợ, giám sát công tác kiểm soát dịch bệnh.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện các giải pháp “nới lỏng”, mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp, cắt giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Tỉnh sẽ lắng nghe, nắm bắt các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, có giải pháp thúc đẩy cho các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu triển khai Nghị quyết số 105 của Chính phủ để kịp thời đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động. Việc học tập của học sinh cần có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các địa phương tương ứng với tình hình thực tế để có phương án phù hợp và kịp thời triển khai thực hiện.

Thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịchCác đại biểu tham dự buổi họp.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã giao nhiệm vụ cho các đồng chí Phó Chỉ huy trưởng, thành viên Trung tâm Chỉ huy và sở, ngành khẩn trương thực hiện. Trước mắt, chiều tối 15-9 sẽ ban hành quyết định điều chỉnh giãn cách xã hội theo từng cấp độ đối với các địa phương. Các nội dung, phương án liên quan đến phục hồi sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội, sáng 16-9, UBND tỉnh sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo hoàn thành kế hoạch năm học mới vào ngày 16-9 để UBND tỉnh xem xét, quyết định. Quá trình thực hiện sẽ thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình, diễn biến để đánh giá và kịp thời điều chỉnh nhằm bảo đảm thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị…

Ngọc Mai

 

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202109/thuc-hien-noi-long-gian-cach-xa-hoi-tren-co-so-bao-dam-an-toan-phong-chong-dich-2193560/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm