6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Bình dịp cuối năm

- Advertisement -

Từ lâu, du lịch Quảng Bình đã trở nên hấp dẫn bởi hệ thống hang động kỳ vĩ độc đáo bậc nhất thế giới, bên cạnh đó là các bãi biển đẹp và hoang sơ, cùng với những di tích lịch sử nổi tiếng gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng.

Với hy vọng thời gian tới đây, dịch Covid-19 được khống chế, các hoạt động trở lại hoạt động bình thường, đặc biệt là hoạt động của ngành du lịch thì Quảng Bình tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách. Dưới đây là gợi ý 5 điểm đến tại Quảng Bình vào dịp cuối năm.

1. Động Thiên Đường

Được phát hiện vào năm 2005 với chiều dài 31,4 km, động Thiên Đường được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là động khô đẹp và dài nhất châu Á. Nằm trong lòng quần thể núi đá vôi (thuộc hệ thống hang Vòm – Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng), động Thiên Đường được đưa vào khai thác từ ngày 3/9/2010, từ đó luôn được du khách gắn với những mỹ từ như “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” hay “Thiên đường trong lòng đất”.

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Bình dịp cuối năm

Thiên đường trong lòng đất

Trong động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền, có nhiều thớ đá thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa điểm rất đẹp. Những Cung Quảng Hàn, Cung Quần Tiên hội tụ rồi quần thể tượng Phật A Di Đà… với hình thù đặc sắc mà dưới mắt mỗi người, ở mỗi góc nhìn đều mang những hình thù khác nhau, đây là khối thạch nhũ có hình thù vô cùng hiếm thấy lạ mắt. Thật ra đó là khối thạch nhũ được hình thành từ những giọt nước bắn tung tóe không theo quy luật nào đã tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho động Thiên Đường.

2. Động Phong Nha

- Advertisement -

Động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của hệ thống hang động thuộc quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng và được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Với chiều dài 7.729m, cửa động rộng 20-25m, cao khoảng 10m, Động Phong Nha là hang động tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo tại Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng, được Hiệp hội Hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với 7 tiêu chí: Hang có con sông ngầm đẹp nhất; Có cửa hang cao và rộng; Có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp; Có hồ nước ngầm đẹp; Có hang khô rộng và đẹp; Có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ; Là hang nước dài nhất.

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Bình dịp cuối năm

Hang Tiên trong động Phong Nha

Khó có thể mô tả vẻ đẹp hùng vĩ của những buồng, những hành lang đá vôi phủ đầy thạch nhũ long lanh dọi xuống dòng sông ngầm. Tiêu biểu cho vẻ đẹp của động Phong Nha đó chính là hang Tiên, hang Cung Đình và hang Bi Ký bởi hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn kiệt tác được hình thành bởi tạo hoá, với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn.

3. Vườn thực vật

Có diện tích 41,82 ha, là nơi thực hiện đồng thời hai phương thức bảo tồn mà rất hiếm các Vườn quốc gia khác có được. Đó là bảo tồn tại chỗ giá trị đa dạng sinh học của hệ sinh thái rừng tự nhiên đồng thời sưu tập, di thực các loài thực vật từ nơi khác đến, còn gọi là bảo tồn chuyển chỗ.

Điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật Phong Nha gồm 9 điểm tham quan: thác Gió, thác Tiên, hồ Vàng Anh, Nhà Trưng bày mẫu vật, Vườn ươm cây giống bản địa, cây Sao trăm tuổi, cây Gùa cổ thụ, Đồi vọng cảnh và hang Đạn.

- Advertisement -

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Bình dịp cuối năm

Thác Gió

Bên cạnh đó, du khách sẽ tham quan nhà trưng bày mẫu vật, đây là nơi lưu trữ các mẫu vật khô phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học và diễn giải môi trường. Với bộ sưu tập mẫu vật về các loài thực vật, động vật đặc hữu và quý hiếm và một số mẫu vật về địa chất địa mạo, mẫu vật về loài san hô 4 tia là bằng chứng khoa học về hệ thống địa chất địa mạo cổ hình thành cách đây trên 400 triệu năm về trước mà ít nơi có thể nhìn thấy được.

4. Hoành Sơn Quan

Là một hùng quan trên đỉnh Hoành Sơn tọa lạc trên đỉnh Đèo Ngang thuộc xã Quảng Đông, Quảng Trạch. Đứng trên Hoành Sơn Quan nhìn ra biển về phía đông với Đảo Yến, Hòn La với những ghềnh đá nhấp nhô dưới sóng biển, gần đó là bãi biển Vũng Chùa cát trắng mịn màng nhẹ nhàng gợn sóng trong vịnh yên bởi được Đảo Yến che chắn. Phóng tầm mắt nhìn về phía Tây, Đèo Ngang như một bức bình phong xanh ngắt, mây ngàn bồng bềnh trên không trung.

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Bình dịp cuối năm

Đứng trên Hoành Sơn Quan thoáng suy nghĩ về một thời chinh chiến nơi quân Trịnh sắp xếp các đồn lũy trong cuộc chiến Trịnh – Nguyễn phân tranh giữa Đàng Trong và Đàng Ngoài, với những truyền thuyết đặc sắc trong dân gian để lại những địa danh lịch sử oai hùng.

5. Cồn cát Quang Phú

Cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8 km, là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé nếu khi đến Quảng Bình. Cồn cát vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, cảnh quan, môi trường chưa bị tác động nhiều bởi con người. Bạn hãy đến đây trải nghiệm cảm giác đi lạc vào sa mạc, chơi trượt cát vô cùng thú vị hay đi bộ ngắm nhìn đồi cát, tận hưởng không khí trong lành.

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Bình dịp cuối năm

Ấn tượng nhất là đồi cát trắng như pha lê với những trảng cát trắng chạy dài đến sát bờ biển xanh. Đến đây bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m, đôi chỗ được điểm màu xanh của bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô hoang sơ tĩnh lặng, mà chẳng kém phần quyến rũ.

Lương Công Thành

Nguồn: https://dulich.petrotimes.vn/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm