6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều nay (16-9), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì lễ phát động trực tuyến toàn tỉnh chương trình “Sóng và máy tính cho em”. 
 
Phát động tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Sóng và máy tính cho em” là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa nhằm hỗ trợ học sinh (HS) hoàn cảnh khó khăn có phương tiện tham gia học tập trực tuyến trong điều kiện dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự quan tâm chân thành và sẻ chia sâu sắc với những khó khăn của ngành Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT), các thầy giáo, cô giáo, các em HS và toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống kinh tế-xã hội trên toàn cầu, làm thay đổi cách nghĩ, cách thích ứng, vận hành, quản trị xã hội nói chung cũng như hình thức hoạt động giáo dục nói riêng. Chính vì thế, hơn lúc nào hết, cần tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống, trong học tập và giáo dục để thực sự là “xã hội kỷ nguyên số”.

Phát động chương trình Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đại biểu tại điểm cầu tỉnh.

Tại địa bàn tỉnh, từ ngày 24-8 đến nay, dịch Covid-19 đã bùng phát với tốc độ lây lan nhanh. Nhiều địa phương phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15, 16 nên HS phải nghỉ học một thời gian khá dài. Mặc dù, tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn cao. Trong xu thế chung của cả nước, Quảng Bình phải tính đến duy trì việc học tập cho HS với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp, trong đó có hình thức học trực tuyến.
 
Tuy nhiên, Quảng Bình là một tỉnh còn có nhiều vùng khó khăn, nhất là vùng dân tộc thiểu số nên các thiết bị phục vụ cho việc học như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động thông minh còn thiếu thốn, sóng viễn thông đến các vùng chưa thực sự đáp ứng… Để thực hiện hiệu quả chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, học trực tuyến là giải pháp hữu hiệu nhất của giai đoạn hiện nay và cũng là một bước để góp phần vào công tác chuyển đổi số nhằm phát triển nền giáo dục hiện đại cho hiện tại và tương lai.
 
Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tích cực hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ để các em HS toàn tỉnh có đủ “sóng và máy tính” nhằm tham gia học tập trên không gian mạng, bảo đảm công bằng trong giáo dục.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên khi có nguồn vắc-xin được phân bổ. Sở Thông tin-Truyền thông là đầu mối, phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, các sở, ngành liên quan, các đơn vị viễn thông trên địa bàn và các địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, bảo đảm “có sóng” cho HS, nhất là ở những vùng chưa có sóng hoặc sóng không đạt chất lượng; đồng thời, xây dựng tiêu chí, điều kiện hỗ trợ máy cho HS bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng và sử dụng hiệu quả.
 
Tại buổi lễ, các đơn vị, doanh nghiệp: Viettel, VNPT, Việt Tiến, Tấn Phát Sport, The Sang, Hoàng Hưng, Ngân hàng Quân đội… đã hưởng ứng, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” với 1.450 máy tính, trị giá trên 3 tỷ đồng.
 
* Hình ảnh một số đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình:

Phát động chương trình

Phát động chương trình

Phát động chương trình

Phát động chương trình

Phát động chương trình

- Advertisement -

Phát động chương trình

Nh. V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202109/phat-dong-chuong-trinh-song-va-may-tinh-cho-em-2193603/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm