6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Sẵn sàng ứng phó thiên tai trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -

(QP-AN) – Hiện nay, lực lượng Công an tỉnh đang quyết tâm nỗ lực vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa sẵn sàng các phương án ứng phó bão lụt, song hành với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an Quảng Bình.
 
Với phương châm: “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”, “mỗi một đơn vị, địa phương, cán bộ, chiến sỹ là một pháo đài vững chắc trong phòng chống dịch, sẵn sàng chủ động trong ứng phó thiên tai”, Công an tỉnh đã xây dựng các phương án, phân công lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi có bão lũ xảy ra.
 
Đặc biệt, lực lượng Công an chú trọng công tác cứu hộ, cứu nạn, sơ tán nhân dân, tài sản của nhà nước khi có bão lũ nhưng phải bảo đảm yêu cầu chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch.
 
Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho hay, Phòng CSGT triển khai các phương án phòng, chống lụt bão trên ba lĩnh vực đường thủy, đường sắt và đường bộ; bố trí các tổ công tác cùng với 8 xuồng máy cao tốc tăng cường về tận địa bàn xã, phường, địa bàn thường xuyên ngập lụt… để khi bão lũ xảy ra, đơn vị có thể triển khai ngay công tác cứu người, cứu tài sản.

Sẵn sàng ứng phó thiên tai trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra các địa bàn xung yếu, chủ động ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua.

Đồng thời, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, xung yếu, các tuyến đường có nhiều nguy cơ ngập lụt, sạt lở…; kịp thời phân luồng từ sớm, từ xa, cảnh báo cho người dân, bảo đảm an toàn di chuyển trong mùa mưa bão.
 
Quảng Bình luôn chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, nên Công an an tỉnh đã sớm có chỉ đạo công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ, như: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, CSGT, Cảnh sát Cơ động, Hậu cần-Kỹ thuật… chủ động huấn luyện các phương án, kỹ năng cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị; chủ động phân công lực lượng, triển khai đồng bộ, cụ thể các biện pháp phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân.
 
Đồng thời, cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng các loại phương tiện, trang thiết bị để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra. Công an các huyện, thị xã, thành phố, Trại Tạm giam rà soát các phương án giam giữ người phạm tội, kịp thời thay thế, sửa chữa các cơ sở vật chất hư hỏng, bảo đảm điều kiện để việc giam giữ được an toàn trong thiên tai, dịch bệnh…
 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công an các huyện, thị xã, thành phố đã và đang căng mình chống dịch. Nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đã tăng cường hàng chục cán bộ về cơ sở để chung tay chống dịch, vì thế việc phòng, chống lụt bão trong thời điểm dịch bệnh này càng phải đặt ra yêu cầu trách nhiệm cao hơn đối với mỗi một cán bộ, chiến sỹ.
 
Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm: “Là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và các nhu yếu phẩm nhằm nâng cao chất lượng của công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng Công an Quảng Bình sẽ đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để các loại tội phạm lợi dụng mưa bão, dịch bệnh để phạm tội”.
 
Ngô Quang Văn
 
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202109/san-sang-ung-pho-thien-tai-trong-boi-canh-phong-chong-dich-covid-19-2193743/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm