8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mong cộng đồng cảm thông

- Advertisement -

(Pháp luật)- Đã 3 ngày trôi qua kể từ thời điểm cô giáo Lê Thị L., giáo viên Trường TH và THCS số 1 Trường Thủy (Lê Thủy) tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19 cùng lúc. Bản thân cô giáo L. và các cơ quan chức năng đã xác định rõ trách nhiệm các bên liên quan. Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe, tinh thần cô giáo L. bị ảnh hưởng nặng nề vì dư luận, đặc biệt từ cộng đồng mạng xã hội.
 
Nội dung của bản tường trình
 
Sau khi sự việc xảy ra, cô Lê Thị L. đã có bản tường trình trước các cơ quan chức năng liên quan.
 
Trong bản tường trình, cô L trình bày: “Sáng ngày 18-9-2021, theo lịch tiêm vắc xin Covid-19 của Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 huyện Lệ Thủy, tôi đến điểm tiêm tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy vào lúc 7 giờ 30. Đơn vị Trường TH và THCS số 1 Trường Thủy được tiêm đầu tiên.
 

Your browser does not support the audio element.

 
Do có việc gia đình và do hồi hộp, sơ suất lúc đi tiêm nên khi nộp giấy tiêm xong bàn đầu tiên và nhận lại giấy, theo phản xạ tôi qua ngồi bàn thứ 2 và nhân viên bàn thứ 2 đã tiêm mũi 2.
 
Khi bản thân phát hiện mình được tiêm 2 mũi, tôi đã báo ngay cho đơn vị tiêm chủng lúc đó và được đưa về phòng ngồi chờ sau tiêm. Các anh chị ở chỗ tiêm đã quan tâm hỏi han sức khỏe tôi. Hiện tại, qua theo dõi sau tiêm, sức khỏe tôi ổn định”.

Mong cộng đồng cảm thôngBản tường trình sự việc của cô giáo Lê Thị L.

Về chi tiết cô giáo Lê Thị L. “có ý định tiêm 4 mũi vắc xin” như một số thông tin dư luận chia sẻ, cô L. khẳng định đó là thông tin không đúng: “Trước khi tham gia tiêm vắc Covid-19, tất cả cán bộ, giáo viên đã được Ban Giám hiệu nhà trường quán triệt các nội dung liên quan về quy trình tiêm an toàn. Vì sơ suất nên tiêm 2 mũi liên tục trong khoảng 10 phút, tôi hoảng loạn quá và lập tức báo ngay với nhân viên y tế chứ đâu còn tỉnh táo mà nói ý định tiêm cho đủ 4 mũi như vậy”.
 
Chịu áp lực nặng nề từ dư luận
 
Nếu gõ từ khóa tìm kiếm trên Gogle.com cụm từ “Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 ở Quảng Bình”, trong khoảng 0,65 giây sẽ cho ra 1.320.000 kết quả liên quan đến sự việc đáng tiếc này. Còn trên mạng xã hội facebook thì tràn ngập những lời chỉ trích nặng nề của cộng đồng mạng đối với cô Lê Thị L.
 
Trước “búa rìu dư luận” bủa vây, hiện tại cô L đang bị khủng hoảng tinh thần nặng nề, phải xin nghỉ dạy học nằm ở nhà. “Tôi biết mình đã sai, hiện tại không dám đối mặt với bà con xóm giềng, đồng nghiệp và cả với các em học sinh của mình”, cô L mệt mỏi cho biết.
 
“Sau sự việc xảy ra lần này, tôi thấy đây là một sự việc đáng tiếc, không một ai mong muốn như vậy hết. Qua đây tôi cũng xin rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc cho mình. Tôi mong mọi người có cái nhìn đa chiều và cảm thông trước sự việc. Hiện tại may mắn là qua theo dõi sức khỏe tôi vẫn ổn định, nhưng tinh thần thì vô cùng áp lực bởi dư luận. Mong mọi người cảm thông cho tôi, để tôi tiếp tục chăm lo sức khỏe trước mắt và công việc giảng dạy tiếp theo của mình”, cô giáo Lê Thị L chính thức có lời xin lỗi, mong muốn dư luận cảm thông.
 

Như Báo Quảng Bình thông tin: Ngày 18-9-2021, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy. Khi vào khu vực tiêm, cô Lê Thị L. (giáo viên Trường TH và THCS số 1 Trường Thủy) cầm một tờ giấy kê khai tự nguyện tiêm vắc xin và một tờ giấy khám của bác sỹ. Khi cô L. tiêm xong mũi thứ nhất rồi di chuyển qua bàn khác thì tiếp tục được nhân viên y tế tiêm mũi 2 mà cô L không có bất cứ một phản ứng nào. Sau khi phát hiện cô L. tiêm hai mũi vắc xin liên tiếp, lực lượng y tế đã đưa cô đi theo dõi sức khỏe. Sau hơn 40 phút, sức khỏe của cô L. vẫn bình thường nên bệnh viện cho người chở cô về nhà.

T.Long
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202109/ve-truong-hop-tiem-2-mui-vac-xin-phong-dich-covid-19-cung-luc-mong-cong-dong-cam-thong-2193750/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm