1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nhà chung cư và 7 kiêng kỵ phong thủy ảnh hưởng tài lộc

- Advertisement -

Muốn tài lộc và may mắn tụ hợp, nhà ở chung cư cần kiêng kỵ những kiểu bố trí sau đây.

Khác với nhà thổ cư ở thành phố, đô thị vì diện tích hạn chế khó bài trí, ở chung cư dễ bài trí hơn và không chịu nhiều ảnh hưởng bởi những ngôi nhà ở xung quanh. Nhưng nếu thiết kế không khéo, bạn có thể mắc phải những điều kiêng kỵ phong thủy phổ biến sau đây khiến tài lộc suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn vận khí của những người sống trong nhà.

Sau khi biết được những thế xấu trong phong thủy chung cư, chúng ta sẽ tự nhiên hiểu được kiểu bài trí nào mang lại may mắn và đảm bảo tụ khí, mang đến tài lộc sung túc cho gia đình.

1. Mở cửa nhìn thấy nhà vệ sinh

Đây là điều tối kỵ đầu tiên trong phong thủy chung cư lẫn nhà thổ cư. Khi mở cửa, phong thủy học khuyến khích nhìn thấy những điều tốt lành, may mắn, mang đậm sinh khí. Cửa ra vào đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh là cách bố trí phong thủy nên tránh. Uế khí trong nhà vệ sinh sẽ xông thẳng ra cửa, không những khiến sức khỏe người sống trong nhà bị ảnh hưởng mà còn cản trở cửa chính đón sinh khí. 

Nhà chung cư và 7 kiêng kỵ phong thủy ảnh hưởng tài lộc

2. Mở cửa nhìn thấy bếp

Trong phong thủy học, bếp tượng trưng cho kho tài lộc. Đồng thời bếp cũng mang ngũ hành Hỏa, mở cửa nhìn thấy bếp cũng là một thế phong thủy nên phải hạn chế. Bếp tượng trưng cho của cải, kho tài lộc của gia đình, những thứ như của nả gia chủ dày công gom góp thì nên được đặt ở nơi kín đáo. Nếu, ngay khi bước vào cửa nhìn thấy bếp thì tài lộc bị lộ ra, đồng nghĩa với việc khó tụ tài, tiền bạc không đọng. 

3. Bếp đặt giữa nhà

Trung tâm ngôi nhà thường là nơi tụ khí, năng lượng nhiều nhất. Tại đây, sinh khí hay các nguồn năng lượng sau khi vào cửa sẽ lan tỏa đi khắp nhà. Bởi vậy nơi này thường được sử dụng làm phòng khách, nơi mọi người gặp gỡ, đoàn viên để tăng thêm phần năng lượng tích cực, giúp căn nhà ấm cúng khi luôn có “hơi người”.

Nếu bếp ở giữa nhà, các loại dầu khói, mùi nấu ăn dễ gây ô nhiễm khu tài vị, dẫn đến việc vận khí gia đình sa sút. Hơn nữa, mùi dầu ăn, gia vị từ việc nấu nướng sẽ lan tỏa đến các khu vực khác trong nhà cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, về mặt mỹ quan, một căn nhà không nên có bếp nằm chính giữa trung tâm để đảm bảo tính thẩm mỹ.

- Advertisement -

Nhà chung cư và 7 kiêng kỵ phong thủy ảnh hưởng tài lộc

4. Phòng tắm đặt giữa nhà

Nhiều gia đình có điều kiện, diện tích nhà rộng rãi cho phép họ thiết kế phòng tắm và nhà vệ sinh tách biệt, còn hầu hết cách bố trí thông thường là gộp chung với nhau. Dù đáp ứng gu thẩm mỹ như thế nào đi nữa, việc thiết kế phòng tắm đặt giữa nhà cũng sẽ “rửa trôi” hết tài lộc tụ được của gia đình.

5. “Phòng trong phòng”

Mỗi phòng trong nhà đều có chức năng riêng biệt, nhưng thiết kế trong phòng có thêm cửa dẫn đến một phòng khác được gọi là thế “phòng trong phòng”. Thế cục này không hề đẹp trong phong thủy. 

Ví dụ dễ dàng hình dung được là nhiều phòng ngủ có thêm phòng vệ sinh trong nhà, điều này tuy có tiện lợi nhưng về mặt phong thủy học không tốt. Theo thuyết phong thủy, kiểu bố trí này được cho là sẽ dễ dẫn đến việc chủ nhân ngôi nhà có thêm “nhị phòng”, không tốt cho mối quan hệ tình cảm vợ chồng trong nhà.

Nhà chung cư và 7 kiêng kỵ phong thủy ảnh hưởng tài lộc

6. Mở cửa nhìn thấy ban công

Kiểu bố trí cửa chính nhìn thẳng ra cửa ban công cũng là cách cục kém chất lượng trong phong thủy. Điều này được cho là ám chỉ tiền vào cửa trước sẽ ra cửa sau, không tụ được tài lộc. Hơn nữa, cửa chính và cửa ban công đối diện trực tiếp nhau theo một đường thẳng sẽ làm cho sự vận hành của các luồng khí trong nhà cực kỳ không ổn định, từ đó ảnh hưởng tới vận may của gia đình.

7. Phòng không đủ ánh sáng

Đây là điều mà rất nhiều nhà thổ cư, nhà ống gặp phải. Với kiểu quy hoạch phức tạp của thành phố, nhà thổ cư dễ chen lấn và che lấp nhau, nhất là trong ngõ ngách. Nhà chung cư ít bị ảnh hưởng bởi điều này hơn.

Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời không chiếu được vào nhà, thiếu dương khí dễ bị uế khí, trước là ảnh hưởng trực tiếp đến người sống trong nhà, sau là làm suy giảm vận khí của ngôi nhà. Một ngôi nhà lạnh lẽo khó có thể thu hút may mắn và tài lộc.

- Advertisement -

Trong phong thủy học, muốn bố trí được ngôi nhà may mắn và tụ tài thì cần chú ý nhiều chi tiết. Nhưng về cơ bản, ai cũng phải kiêng kỵ 7 điều trên khi mua nhà hoặc xây nhà, cố gắng đừng chọn phải những kiểu chung cư có thiết kế xấu trên. Khi chọn sai, đó sẽ là cơn ác mộng khó dứt. hối hận cũng đã muộn màng.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm