7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trung thu cho em

- Advertisement -

(Xã hội) – Thời gian qua, mặc dù tỉnh nhà đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng nhiều đơn vị, nhà hảo tâm với tấm lòng yêu thương và chia sẻ đã có những việc làm thiết thực nhằm mang Tết Trung thu đến với các em nhỏ mắc Covid-19 và ở các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ nhiệm CLB Từ bi hỷ xả tại TP. Đồng Hới, cho biết: CLB đã đến thăm 16 điểm: khu cách ly tập trung, Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh… và trao  341 suất quà cho trẻ em liên quan đến dịch bệnh Covid-19, trẻ em yếu thế. Riêng đối với các em thuộc diện F0 đang điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân (CSĐTBN) Covid-19, CLB đã tặng thêm mỗi em 50 nghìn đồng nhằm động viên các em vượt qua khó khăn.
 
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, những ngày vừa qua, tại nhiều bệnh viện, CSĐTBN Covid-19 ở TP. Đồng Hới, dù trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh nhưng được chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm… đã đến trao tận tay cho các em những suất quà ý nghĩa, như: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao 436 suất quà cho các khu cách ly và bệnh viện, CSĐTBN Covid-19 trên địa bàn tỉnh; CLB Tình nguyện trẻ Quảng Bình trao 100 suất quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, trao 40 suất quà cho trẻ em là F0 tại các CSĐTBN Covid-19 với số tiền khoảng 13 triệu đồng… Những món quà tuy nhỏ nhưng là sự động viên, chia sẻ rất lớn với các em trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trung thu cho emCác em nhỏ rất vui khi nhận được quà trung thu trong hoàn cảnh đặc biệt nhưng đầy tình yêu thương ấm áp này.

Những năm trước, khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát, cứ vào đầu tháng 8 âm lịch hàng năm, từ các phố phường sầm uất, đến các thôn xóm hẻo lánh, đâu đâu cũng bày bán bánh và đồ chơi Trung thu cho trẻ em. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các em không có một ngày vui Trung thu trọn vẹn.
 
Tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15, 16, người dân nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các em nhỏ không được tập trung để xem múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ, nhưng không vì thế mà làm giảm niềm vui, háo hức cũng như sự chờ đợi của trẻ thơ về Tết Trung thu.
 
Chia sẻ về việc tổ chức Tết Trung thu cho các em, anh Nguyễn Ngọc Ninh, Giám đốc Làng trẻ em SOS TP. Đồng Hới, cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức Tết Trung thu khép kín ngay tại nhà của các em. Mỗi nhà được cấp 900 nghìn đồng để tự sắm sửa mâm cỗ, sau đó sẽ tham gia chấm mâm cỗ và trao thưởng. Tại thời điểm này, các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em chỉ như vậy thôi cũng đã vui lắm rồi, hy vọng sẽ động viên các em cùng vượt qua khó khăn này.”
 
Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Trần Đình Tuấn công tác tại CSĐTBN Covid-19 Trường cao đẳng Luật miền Trung chia sẻ: ” Chúng tôi rất vui khi có rất nhiều nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho các em nhỏ tại khu điều trị. Các em đã phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn nên rất cần sự yêu thương, đùm bọc của cộng đồng, xã hội.”
 
Trước những khó khăn và thử thách do dịch bệnh, biện pháp bảo vệ an toàn cho các em cả trước mắt và lâu dài là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với những trẻ em không có người thân. Sự quan tâm sâu sát, kịp thời của các cấp chính quyền, Mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội và sự chung tay của toàn xã hội chính là động lực giúp các em sớm vượt qua khó khăn.
 
Hiền Phương

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202109/trung-thu-cho-em-2193755/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm