5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Minh Hóa: Phòng, chống dịch tốt, giải ngân hiệu quả

- Advertisement -

(Kinh tế) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Minh Hóa đã chủ động thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa bảo đảm hoạt động thông suốt, ổn định tại các điểm giao dịch xã.
 
PGD NHCSXH huyện Minh Hóa có 15 điểm giao dịch được đặt tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn. Tất cả các hoạt động cho vay, thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm… đều được thực hiện tại các điểm giao dịch này.
 
Ông Hồ Hải Dương, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Minh Hóa cho biết, thời gian giao dịch lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Minh Hóa diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16 hàng tháng. Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng nhờ thực hiện tốt các quy định trong phòng, chống dịch nên hoạt động giao dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vẫn diễn ra thuận lợi.
 
Các tổ giao dịch xã được trang bị máy đo thân nhiệt, găng tay bảo hộ, vách ngăn phòng dịch Covid-19… nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch.
 
PGD NHCSXH huyện đã quán triệt đến từng cán bộ, người lao động, đặc biệt là những cán bộ trực tiếp giao dịch với khách hàng, ưu tiên hàng đầu là phòng, chống dịch nhưng vẫn duy trì tốt hoạt động của các điểm giao dịch xã, bảo đảm phục vụ kịp thời nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
 
Tại các điểm giao dịch, cán bộ ngân hàng phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng đến giao dịch, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang khi giao dịch, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc và sắp xếp giờ giao dịch cụ thể để tránh tình trạng tập trung đông người cùng một thời điểm.
 
Đặc biệt, tại các hội trường tổ chức giao dịch, tuyệt đối không tập trung đông người, giữ đúng khoảng cách và không để vượt quá số người theo quy định. Đơn vị phân công cán bộ hướng dẫn, sắp xếp các tổ tiết kiệm-vay vốn và khách hàng vào giao dịch theo thứ tự, ngồi giữ khoảng cách an toàn.
 
Đối với cán bộ PGD, đơn vị yêu cầu cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi và phát hiện việc tiếp xúc gần nhằm bảo vệ mình và cộng đồng; chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước diễn biến mới của dịch bệnh, thực hiện nghiêm việc kiên quyết không thực hiện giao dịch khi khách hàng không bảo đảm các yếu tố an toàn trong phòng, chống dịch.

Người dân thực hiện khuyến cáo “5K” tại điểm giao dịch xã Dân Hóa (Minh Hóa).Người dân thực hiện khuyến cáo “5K” tại điểm giao dịch xã Dân Hóa (Minh Hóa).

Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, PGD NHCSXH huyện Minh Hóa tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa chuyển tải kịp thời nguồn vốn đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
 
Tính đến ngày 31-8-2021, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt hơn 428 tỷ đồng, tăng hơn 28,3 tỷ đồng so với đầu năm 2021, với 8.657 khách hàng còn dư nợ. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH đã đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở tất cả các thôn, xóm của 15/15 xã, thị trấn trong toàn huyện.
 
Tiếp cận được nguồn vốn, nhiều hộ gia đình đã sử dụng hiệu quả vốn vay, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh đem lại thu nhập ổn định.
 
Với hộ gia đình anh Cao Văn Tương ở thôn 1, xã Minh Hóa (Minh Hóa), nguồn vốn vay ưu đãi như chiếc “phao cứu sinh” giúp gia đình anh vượt qua khó khăn. Thông qua chương trình cho vay hộ cận nghèo của PGD NHCSXH huyện Minh Hóa, gia đình anh Tương đã vay 50 triệu đồng xây dựng chuồng trại nuôi bò sinh sản. Sau một thời gian phát triển chăn nuôi, nhận thấy hiệu quả từ mô hình, anh vay thêm 40 triệu đồng từ PGD NHCSXH huyện để mở rộng quy mô chuồng trại. Hiện tại, gia đình anh đang nuôi 18 con bò lai, cho thu nhập ổn định hơn 50 triệu đồng/năm.
 
Vui mừng với thành quả đạt được, anh Tương tâm sự: “Nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH đã giúp gia đình tôi có cơ hội để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó, vươn lên ổn định cuộc sống”.
 
Bên cạnh triển khai các giải pháp cụ thể tại các buổi giao dịch xã, PGD NHCSXH huyện Minh Hóa còn phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm-vay vốn, thực hiện tuyên truyền, thông tin cho người dân trên địa bàn về việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đối với những địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16, NHCSXH huyện Minh Hóa áp dụng ngừng giao dịch theo từng mức độ cụ thể để không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân.
 
“Thời gian tới, PGD NHCSXH huyện Minh Hóa tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, tập trung đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng, bảo đảm nguồn vốn kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng”, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Minh Hóa Hồ Hải Dương cho hay.
 

8 tháng năm 2021, PGD NHCSXH huyện Minh Hóa đã giải ngân hơn 95,5 tỷ đồng cho 2.056 lượt khách hàng vay vốn. Nguồn vốn từ các chương trình tín dụng của NHCSXH được triển khai hiệu quả đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm phục vụ “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Lan Chi
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202109/phong-giao-dich-ngan-hang-csxh-minh-hoa-phong-chong-dich-tot-giai-ngan-hieu-qua-2193815/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm