8.1 C
New York
Thứ Hai, Tháng Ba 18, 2024

Bí thư huyện Quảng Trạch kiểm tra các chốt kiểm dịch Covid-19 lúc 1 giờ sáng

- Advertisement -

Nửa đêm, Bí thư huyện ủy Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cùng đoàn công tác bất ngờ “vi hành” đi kiểm tra các Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại các xã và chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn.

Khoảng 0 giờ ngày 23-9, ông Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư huyện ủy Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình), cùng đoàn công tác bất ngờ “vi hành” để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại các xã và chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện này; khiến các cán bộ “canh” chốt hết sức bất ngờ.

Bí thư huyện Quảng Trạch kiểm tra các chốt kiểm dịch Covid-19 lúc 1 giờ sáng

Ông Nguyễn Xuân Đạt – Bí thư huyện Quảng Trạch – có những nhắc nhở đối với các lãnh đạo, cán bộ phụ trách chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Quảng Phương

Điểm đầu tiên mà Bí thư huyện ủy Quảng Trạch ghé đột xuất là Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Quảng Phương – địa bàn giáp ranh với thị xã Ba Đồn. Bí thư huyện đã phát hiện hệ thống loa truyền thanh xã có trục trặc về sự cố 3 ngày trước nhưng chưa được khắc phục.

Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch đã yêu cầu lãnh đạo UBND xã Quảng Phương khẩn trương sửa chữa, để kịp thời thông báo rộng rãi thông tin cho bà con về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; yêu cầu sự việc này không được phép tái diễn. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, bà con rất cần đáp ứng thông tin một cách nhanh nhất.

Bí thư huyện Quảng Trạch kiểm tra các chốt kiểm dịch Covid-19 lúc 1 giờ sáng

Đoàn công tác của huyện Quảng Trạch bất ngờ “vi hành” kiểm tra Chốt kiểm dịch vào lúc 1 giờ sáng

Sau đó, ông Nguyễn Xuân Đạt cùng đoàn công tác cũng đi kiểm tra cán bộ trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các xã Quảng Lưu, Quảng Thanh, Quảng Xuân và một số chốt, điểm kiểm soát dịch được đặt tại các tuyến đường trọng yếu trên địa bàn huyện.

- Advertisement -

Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch yêu cầu các địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ những người dân đi – đến địa bàn huyện trong thời gian tới, nhằm kịp thời phát hiện và cách ly những người liên quan đến các ca F0 tại thị xã Ba Đồn và một số vùng dịch khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch đề nghị các cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh. Việc kiểm soát, triển khai các nhiệm vụ ngoài yêu cầu chặt chẽ, kiên quyết còn phải linh hoạt, bảo đảm sự lưu thông hàng hóa thông suốt theo quy định và những nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Bí thư huyện Quảng Trạch kiểm tra các chốt kiểm dịch Covid-19 lúc 1 giờ sáng

Chỉ đạo, nhắc nhở cán bộ phụ trách chốt

Ông Đạt nói các cán bộ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 cần nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương trở về; nhưng không được có thái độ “ngăn sông – cấm chợ” hay gây cản trở, khó khăn cho người dân di chuyển mua hàng hoá thiết yếu hay kinh doanh sản xuất.

“Chúng ta kiểm soát lượng người đi lại một cách phải linh hoạt, chứ không cứng nhắc. Gọi là chốt nhưng nôm na hiểu là chốt “mở” để mang tính chất tuyên truyền là chính. Gặp bà con không phải cứ khắt khe, đòi phải xuất trình các giấy tờ Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, mới cho qua là không được. Dù biết các anh em vất vã, đêm hôm trực lạnh lẽo, nhưng khổ với dân cũng được; dù 10 ngày hay 15 ngày nhưng để bà con bình yên, giữ “vùng xanh” thì cũng xứng đáng, bà con sẽ đáp đền” – Bí thư Nguyễn Xuân Đạt trò chuyện với các cán bộ, dân quân tại 1 Chốt kiểm soát dịch lúc 1 giờ sáng.

Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch cho rằng xét về yếu tố địa lý, thì địa bàn thị xã Ba Đồn với huyện Quảng Trạch ví như “răng với môi – môi hở răng lạnh”. Đặc biệt, những ngày gần đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới, với nhiều ca trong cộng đồng tại địa bàn phường Quảng Thọ, phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn) khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh sang các địa phương xung quanh tăng cao.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quảng Trạch, tính từ ngày 16-9 đến 23-9, toàn huyện ghi nhận có 52 trường hợp được xác định là F1, từ các ca F0 tại thị xã Ba Đồn. Trong đó có 17 nam, 35 nữ, 3 phụ nữ có thai, 6 trẻ em.

- Advertisement -

Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết tính từ 6 giờ ngày 22-9 đến 6 giờ ngày 23-9, tỉnh tiếp tục ghi nhận 22 ca mắc Covid-19 mới.

Đây là kết quả sau khi xét nghiệm cho 31.498 người dân trên địa bàn. Như vậy, tổng số ca toàn tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay là 1.582 ca, hiện có 910 ca đã điều trị khỏi.

Tất cả các ca mắc mới đều ở trong khu vực phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thị xã Ba Đồn 9 ca, huyện Bố Trạch 1 ca, các khu cách ly tập trung 10 ca, nhập cảnh 2 ca.

HOÀNG PHÚC

Nguồn:  Báo Người Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm