1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Cô gái Hà Nội “hô biến” căn hộ tối tăm và bí bách thành không gian ngập sức sống chỉ với 180 triệu

- Advertisement -

Màn cải tạo căn hộ có diện tích chật hẹp của chị Hồng Nhung đã khiến nhiều người trầm trồ và thán phục.

Chàng trai Hà Nội bỏ 200 triệu cải tạo căn nhà 16m² tại phố cổ theo phong cách tối giản ScandinavianĐọc ngay

Căn hộ mà chị Hồng Nhung (hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội) ban đầu có diện tích mặt sàn chỉ vỏn vẹn 35 mét vuông lại không có nhiều cửa sổ nên không gian rất tối và bí.

Các món đồ nội thất sử dụng trong phòng cũng là những mẫu truyền thống, tiết diện tiếp xúc rộng càng khiến cho không gian thêm phần cổ điển, xưa cũ.

“Sau khi nhìn không gian này, mình cũng khá đau đầu vì không biết phải thiết kế sao. Các tiêu chí mình đặt ra là phòng phải đủ công năng, đem lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Những tiêu chí này là cơ bản để giúp cuộc sống tại căn hộ này sau cải tạo được thoải mái nhất”, chị Hồng Nhung chia sẻ.

Cô gái Hà Nội

Phòng khách trước và sau khi được cải tạo.

Cô gái Hà Nội

Phòng ngủ trước và sau khi được cải tạo.

- Advertisement -

Cô gái Hà Nội

Góc ban công và ghế ngồi chill sau khi được cải tạo lại.

Và thế là sau khi suy nghĩ kỹ, chị Hồng Nhung quyết định dỡ bỏ toàn bộ bức tường bê tông, thay bằng kính hoàn toàn để đem lại nhiều ánh sáng nhất có thể lọt vào trong phòng. Từ căn hộ chẳng có phong cách gì cụ thể, chị Nhung set-up lại toàn bộ theo style chủ đạo là Mid-century. Phong cách này nổi bật trong giới thiết kế nhờ có sự giao thoa giữa thiết kế hiện đại và những nét cổ điển từ thiên nhiên.

Cô gái Hà Nội

Không gian phòng ngủ bừng sáng nhờ việc phá bỏ bức tường. Ánh sáng tự nhiên chiếu vào bên trong giúp không gian sáng sủa và bớt bí bách hơn.

Cô gái Hà Nội

Tone màu nâu trầm, xám, trắng được chị hồng Nhung sử dụng.

Cô gái Hà Nội

- Advertisement -

Chị Nhung set-up lại toàn bộ theo style chủ đạo là Mid-century. Phong cách này nổi bật trong giới thiết kế nhờ có sự giao thoa giữa thiết kế hiện đại và những nét cổ điển từ thiên nhiên.

“Mình tâm đắc nhất là thiết kế được chiếc tivi xoay 360 độ cho căn phòng. Tức là mình ngồi phòng khách cũng xem được mà xoay ra phòng ngủ cũng được luôn. Như vậy sẽ tiết kiệm được không gian mà công năng cho hai căn phòng vẫn được đáp ứng đầy đủ”.

Được biết căn hộ này chị Nhung thiết kế với mục đích để kinh doanh homestay nên chị cũng thiết kế khép kín và đầy đủ tiện ích. “Mình hơi tự hào chút là vì ai bước vào căn hộ này cũng không thể nghĩ nó lại chỉ rộng 35 mét vuông mà có đủ cả bếp, cả WC”.

Cô gái Hà Nội

Bên cạnh giường có thêm một bồn tắm trắng đen được set up gây bất ngờ và cũng tạo được điểm nhấn cho căn phòng.

Cô gái Hà Nội

Đèn chiếu sáng cách điệu mang phong cách hiện đại, cổ điển.

Cô gái Hà Nội

Toàn bộ không gian rộng rãi, thoáng mát khiến ai cũng phải bất ngờ.

Thậm chí ở bất cứ góc nào trong căn hộ bạn cũng có thể đứng check-in, sống ảo một cách rất tự nhiên. Các món đồ nội thất nghệ thuật mang hơi thở hiện đại pha cổ điển sẽ giúp những bức ảnh càng thêm xịn sò.

Chị Hồng Nhung tiết lộ, toàn bộ việc cải tạo cho căn hộ được chị và chồng tiến hành và hoàn thiện trong vòng 30 ngày. Ngay sau khi có bản vẽ 3D, chị đã đặt ngay các món đồ nội thất. Một số được chị Nhung order từ xưởng của Trung Quốc về như bồn tắm, đèn, tủ nhà vệ sinh,… Còn sofa, đồ gỗ thì đo đạc và sản xuất tại Việt Nam.

Sau khi đã có đủ đồ nội thất, chị Nhung đã cải tạo lại căn hộ. Các bước cải tạo gồm có đập phá sửa chữa và tôn nền cho phần bồn tắm, sửa chữa lại nhà vệ sinh, hoàn thiện trần, tường, sàn và cuối cùng là sắp xếp đồ đạc nội thất. Tổng chi phí cải tạo lại không gian này được chị Hồng Nhung tiết lộ là hết 180 triệu đồng.

Cô gái Hà Nội

Tiến tới phòng tắm bên trong. Mọi thứ được thiết kế rất đầy đủ, vừa phải. Bồn tắm đứng trong suốt, bồn vệ sinh, bồn rửa nổi bật trên gam màu nâu trầm.

Cô gái Hà Nội

Một khu bếp nhỏ có tủ lưu trữ, khu vực nấu nướng tủ lạnh, kệ đựng bát đĩa rất đầy đủ.

Cô gái Hà Nội

Tivi xoay 360 độ sử dụng được cho cả phòng khách và phòng ngủ vừa tiết kiệm diện tích lại đảm bảo đầy đủ công năng.

Cô gái Hà Nội

Sofa hiện đại, sang trọng được chị Hồng Nhung bố trí ở góc nhà rất phù hợp.

Ảnh: NVCC

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm