7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

- Advertisement -

Chiều nay (14/10), UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành và các chủ đầu tư về các dự án chậm giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm 2021; bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn những tháng cuối năm. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, đến ngày 30/9/2021, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 2.511 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,3%, theo Quyết định giao của Thủ tướng Chính phủ. Hiện vẫn còn một số dự án giải ngân thấp dưới 60%, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân chung toàn tỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất điều chỉnh giảm kế hoạch vốn nước ngoài năm 2021 còn trên 389 tỷ đồng; tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh điều chỉnh giảm kế hoạch vốn năm 2021 của các dự án dư vốn và các dự án vướng mắc không giải ngân được bổ sung cho các danh mục chưa hoàn tạm ứng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn để thực hiện thu hồi tạm ứng ngân sách Trung ương nhằm tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. Dự ước đến hết năm 2021, tỉnh Quảng Bình phấn đấu giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2021 sau khi điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2021.

Bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

- Advertisement -

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, chủ đầu tư đã trình bày nguyên nhân của các dự án chậm tiến độ, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, các đơn vị thi công gặp khó khăn trong huy động nhân lực, máy móc đến công trường; các chuỗi cung ứng bị đứt gãy, giá một số loại nguyên vật liệu xây dựng tăng cao nên nhà thầu giãn tiến độ hoặc ngừng thi công; một số chủ đầu tư còn chưa quyết liệt, chủ động triển khai dự án… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã bàn các giải pháp, kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Các chủ đầu tư đã cam kết giải ngân dự án đúng tiến độ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn, phấn đấu đến cuối năm 2021 hoàn thành và nghiệm thu thanh toán hoàn thành dự án. Đối với các dự án chậm tiến độ, do năng lực của nhà thầu, chủ đầu tư cần báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý kịp thời. Đồng chí nhấn mạnh, các chủ đầu tư phải cam kết và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc bảo đảm tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/ban-cac-giai-phap-day-nhanh-tien-do-thuc-hien-va-giai-ngan-von-dau-tu-cong-20358.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm