6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kỷ niệm 20/10/2021: Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, dấu ấn và lan tỏa

- Advertisement -

 

Bắt đầu triển khai từ năm 2018, đến nay, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp tổ chức đã đi qua chặng đường gần 3 năm. Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình đã trở thành điểm tựa, tạo động lực để hội viên, phụ nữ khu vực biên giới phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Đáng chú ý, đồng bào khu vực biên giới ngày càng tích cực tham gia bảo vệ ANTT, an ninh biên giới quốc gia. Đó cũng chính là điểm nhấn, là “thương hiệu” trong cuộc hành trình về với Dân của lực lượng Công an Quảng Bình nói chung.

Những năm trước đây, khi chưa có chương trình này, Công an Quảng Bình vẫn đã và luôn đồng hành cùng phụ nữ biên cương với nhiều việc làm thiết thực và nhân văn. Và giờ đây nội dung “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Cơm trưa cho bé”, “Nâng bước em đến trường”…là điểm sáng cốt lõi được gắn chặt với các hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, tri ân của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh.

Phụ nữ các dân tộc khu vực biên cương là đối tượng cần được quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ và cũng là lực lượng tham gia có hiệu quả cùng lực lượng Công an trong bảo vệ an ninh biên giới quốc gia và xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Ngay sau khi phát động chương trình, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh kêu gọi nguồn lực xã hội hóa, phối hợp các nhà hảo tâm đóng góp, đầu tư vào sự nghiệp giáo dục trên địa bàn hưởng lợi, xây dựng 05 điểm trường tại các xã biên giới với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng. Cô Nguyễn Thị Tịnh- Hiệu trưởng Trường mầm non Thượng Trạch, huyện Bố Trạch tâm sự: “Thầy cô giáo của trường cũng như bà con nơi đây cảm thấy rất vui mừng và thực sự ấm lòng bởi bao năm nay, phải giảng dạy và học tập trong những lớp học tạm bợ, các thầy cô giáo và các em ở điểm trường Sao Sáng Chăm Pu và Ngôi Sao A Ky luôn ước mơ một ngày điểm trường này được cơi nới rộng rãi, dựng xây chắc chắn hơn. Và nay niềm ước ao đó đã trở thành hiện thực, rất cảm ơn lực lượng Công an Quảng Bình và các mạnh thường quân đã giúp đỡ”.

Kỷ niệm 20/10/2021: Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, dấu ấn và lan tỏaHội phụ nữ CSND phối hợp Chi đoàn PC02 và PC03 quyên góp số tiền 11 triệu thực hiện lắp ráp cổng chào tại điểm trường Sao Sáng- Tân Ly, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy và hỗ trợ bàn ghế cho 30 cháu học sinh điểm trường mầm non Sao Sáng- Chăm Pu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Kỷ niệm 20/10/2021: Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, dấu ấn và lan tỏa

Không dừng lại ở việc xây dựng những điểm trường kiên cố, sạch đẹp mà với sự cố gắng và cái tâm trong sáng của những người lính Công an, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp nhà hảo tâm để triển khai rất nhân văn chương trình “Cơm trưa cho bé” trong năm học 2020-2021 đối với 574 trẻ mầm non các xã biên giới khó khăn với số tiền gần 800 triệu đồng. Qua 01 năm thực hiện chương trình “Cơm trưa cho bé”, số lượng các cháu đến trường đầy đủ, không xảy ra tình trạng bỏ học, các cháu được chăm sóc ăn ngủ điều độ, đảm bảo nâng cao thể chất và trí tuệ. Giáo viên, phụ huynh và chính quyền địa phương rất phấn khởi, góp phần đảm bảo an ninh xã hội và an ninh biên giới.

Kỷ niệm 20/10/2021: Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, dấu ấn và lan tỏaCác cháu được chăm sóc ăn ngủ điều độ, đảm bảo nâng cao thể chất và trí tuệ.

- Advertisement -

Kỷ niệm 20/10/2021: Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, dấu ấn và lan tỏa

Để chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, trước đó, với sự tham mưu của Hội phụ nữ Công an tỉnh, Ban thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và CBCS trong toàn lực lượng nhắn tin ủng hộ chương trình, kết quả có gần 2.500 lượt tin nhắn ủng hộ, tương đương tổng số tiền 50 triệu đồng, góp phần vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ vùng biên. Phối hợp Hội Phụ nữ Bộ Công an liên tục trong các năm từ 2018 đến 2020 tổ chức chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giúp đỡ xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Thực hiện mô hình Dân vận khéo “Phụ nữ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ ANTT”, các cấp Hội phụ nữ cũng đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật trên các lĩnh vực phòng chống tệ nạn ma túy, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống mua bán người cho hơn 1.000 hội viên phụ nữ tại các xã biên cương. Ngoài ra, các Hội Phụ nữ cơ sở phối hợp tổ chức các hoạt động ý nghĩa nổi bật như: Chương trình “Tết vì người nghèo” tại một số xã biên giới; Chương trình “Ấm tình mùa đồng biên giới” tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát cơ động; Chương trình tặng quà từ thiện cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại xã Lâm Thủy, huyện lệ Thủy của Hội phụ nữ PV05 và PX05; Chương trình trình tặng quà từ thiện cho bà con xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa của Hội phụ nữ Phòng Hậu cần; Chương trình “Hơi ấm mùa đông” tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch của Hội phụ nữ CSND; Chương trình “Xuân yêu thương, tết ấm nghĩa tình” tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông; Chương trình “Nâng bước em đến trường” nhân dịp khai giảng năm học mới với chuỗi hoạt động tặng quà, trồng cây xanh tại các điểm trường Tân- Thượng Trạch, huyện Bố Trạch của Hội Phụ nữ CSND, ANND1, PC06, PC08, PC10,…Tổng số tiền gần 500 triệu đồng từ nguồn quyên góp của cán bộ hội viên và nguồn xã hội hóa.

Kỷ niệm 20/10/2021: Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, dấu ấn và lan tỏaHội phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường vận động các nguồn lực, không chỉ từ sự quyên góp của cán bộ hội viên mà tập trung kêu gọi, tranh thủ nguồn xã hội hóa để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em các xã biên giới có hoàn cảnh khó khăn

Qua triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và huy động sự tham gia vào cuộc của cán bộ chiến sỹ nói chung, hội viên phụ nữ Công an tỉnh nói riêng hướng về các xã địa bàn khó khăn, dân tộc thiểu số, biên giới, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Những con chữ và con số biết nói đó khẳng định chương trình “Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 đã đạt những kết quả đáng khích lệ, khẳng định đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế – xã hội, tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh ở địa bàn biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Tiếp tục phát huy kết quả giai đoạn trước, giai đoạn 2021 – 2025, Hội phụ nữ Công an tỉnh sẽ tích cực tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh, tiếp tục tăng cường vận động các nguồn lực, không chỉ từ sự quyên góp của cán bộ hội viên mà tập trung kêu gọi, tranh thủ nguồn xã hội hóa để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em các xã biên giới có hoàn cảnh khó khăn. Trước thềm năm học mới sẽ kết nối Câu lạc bộ Ước mơ xanh (Ninh Bình) hỗ trợ tại điểm trường mầm non Khe Khế, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Chương trình sẽ được khởi động khi địa phương kiểm soát được dịch bệnh, các bé được đi học trở lại.

N.O

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/__trashed-83/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm