1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Triển khai mô hình thí điểm tổ chức sinh hoạt đối với một số Chi bộ đặc thù

- Advertisement -

Triển khai mô hình thí điểm tổ chức sinh hoạt đối với một số Chi bộ đặc thù phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương – Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy Đồng Hới về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay diễn ra vào chiều ngày 19/10. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới và đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ.

Từ sau Đại hội Đảng bộ thành phố Đồng Hới nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã thực hiện tốt các chủ trương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị gắn với thực hiện tinh giản biên chế; đồng thời, xây dựng đề án giải thể, hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại một số đơn vị sự nghiệp công lập. Ban Thường vụ Thành ủy đã thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử, bám sát quy định về tiêu chuẩn chức danh trong việc lựa chọn nhân sự để bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Đến nay, tổ chức Đảng ở cơ sở cơ bản đã được sắp xếp đồng bộ, thống nhất với các tổ chức của hệ thống chính trị cơ sở, gắn với các đơn vị hành chính. 100% thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố đều có chi bộ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh và tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Triển khai mô hình thí điểm tổ chức sinh hoạt đối với một số Chi bộ đặc thù

Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả toàn diện về công tác tổ chức xây dựng Đảng của Thành ủy Đồng Hới thời gian qua, trong đó đã triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với tinh giản biên chế. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới cũng đã xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên cho cả nhiệm kỳ để tổ chức thực hiện; triển khai có hiệu quả các mặt của công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy lưu ý: Thành ủy Đồng Hới cần cụ thể hóa và triên khai thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ, trong đó chú trọng tạo nguồn cán bộ trẻ nhằm bảo đảm tính kế thừa, liên tiếp giữa các thế hệ cán bộ; việc bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử thông qua báo cáo chương trình hành động trước Ban Thường vụ; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ. Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng cần mạnh dạn triển khai thí điểm một số chủ trương mới để nhân rộng ra toàn tỉnh; tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, trong đó nòng cốt là đội ngũ cấp ủy cơ sở, bí thư chi bộ; triển khai thực hiện mô hình chi bộ “5 tốt, 4 không”; tiếp tục kiện toàn, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả; quan tâm đến các nhiệm vụ thường xuyên, nhất là công tác bảo vệ chính trị nội bộ; kiện toàn đội ngũ cán bộ tham mưu công tác tổ chức xây dựng Đảng của cấp ủy.

Triển khai mô hình thí điểm tổ chức sinh hoạt đối với một số Chi bộ đặc thù

- Advertisement -

Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Thường trực Thành ủy Đồng Hới thống nhất triển khai việc thí điểm sinh hoạt chi bộ theo tổ Đảng đối với các Chi bộ có đông đảng viên. Đây là một chủ trương mới nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong sinh hoạt chi bộ ở một số tổ chức Đảng không đủ các điều kiện duy trì sinh hoạt trực tiếp đối với toàn thể đảng viên; đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong tình hình mới, đặc biệt là trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, bảo đảm chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Theo đó, Thành ủy sẽ thực hiện thí điểm từ 3-5 chi bộ. Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thành ủy Đồng Hới cần nghiên cứu cụ thể hóa một số nội dung nhằm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 

 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/trien-khai-mo-hinh-thi-diem-to-chuc-sinh-hoat-doi-voi-mot-so-chi-bo-dac-thu-20448.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm