4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà gia đình các cựu chiến binh “Đoàn tàu không số”

- Advertisement -

Kỷ niệm 60 ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2021), sáng ngày 23/10, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến đặt vòng hoa tại Di tích lịch sử Quốc gia đường Hồ Chí Minh đông Trường Sơn và thăm gia đình các cựu chiến binh của “Đoàn tàu không số” trên địa bàn huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Quảng Bình – nơi khởi đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển với chuyến tàu không số đầu tiên của Tập đoàn đánh cá sông Gianh. Từ Quảng Bình, sau đó là Hải Phòng, những con tàu không số và những người lính quyết tử cho Tổ quốc lần lượt xuất phát, vận chuyển vũ khí vào chiến trường miền Nam, làm nên con đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà gia đình các cựu chiến binh “Đoàn tàu không số”

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn dành một phút tưởng niệm

các cán bộ, chiến sỹ hải quân, Nhân dân đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc

trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ.

Đến thăm và đặt vòng hoa tại Di tích lịch sử Quốc gia đường Hồ Chí Minh đông Trường Sơn tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch – nơi ra đời và đóng quân của Tiểu đoàn vận tải biển 603; nơi tiếp chuyển cơ sở vật chất cho tuyến chi viện chiến lược đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh từ 1966-1975, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn đã dành một phút tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ hải quân, Nhân dân đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến thắp hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Nam Gianh và đến thăm Tượng đài chiến thắng sông Gianh – nơi ghi dấu trận đấu của quân dân 2 bờ sông Gianh Quảng Bình cùng Hải quân Nhân dân Việt Nam đánh tan cuộc tập kích của không quân Mỹ vào ngày 5/8/1964.

- Advertisement -

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình cựu chiến binh – những cựu thủy thủ của “Đoàn tàu không số”, đang sinh sống trên địa bàn huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà gia đình các cựu chiến binh “Đoàn tàu không số”

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình cựu chiến binh

đang sinh sống trên địa bàn huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đã bày tỏ sự tri ân trước những cống hiến của các cựu chiến binh hải quân năm xưa. Trong những năm tháng ác liệt ấy, các cán bộ, chiến sỹ hải quân của những “Đoàn tàu không số” đã hy sinh tuổi thanh xuân, góp phần làm nên những chiến công huyền thoại trong sự nghiệp giải phóng thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình cựu chiến binh tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, truyền thống cách mạng, cùng gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; gương mẫu, đi đầu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-tang-qua-gia-dinh-cac-cuu-chien-binh-doan-tau-khong-so-20527.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm