1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận trực tuyến về Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến

- Advertisement -

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 2, ngày 24/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 và Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến.

Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, ông Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp với sự tham gia của các vị ĐBQH, gồm ông Nguyễn Tiến Nam và ông Trần Quang Minh. Tham dự phiên họp có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận trực tuyến về Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Nguyễn Minh Tâm,

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên thảo luận ở tổ.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu cơ bản tán thành và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của cùng kỳ năm nay so với cùng kỳ năm trước; về những tiến bộ, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân trong bối cảnh tình hình dịch bệnh của những tháng cuối năm. Các ý kiến nêu rõ, năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021, đất nước bị tác động của đại dịch Covid-19 rất nặng nề, trong bối cảnh đó, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngành, đoàn thể và Nhân dân đã triển khai thực hiện rất nhiều hoạt động về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, an ninh – quốc phòng và đạt được những kết quả quan trọng.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị Chính phủ cần phân tích, làm rõ những số liệu trên cơ sở so sánh với năm trước, từ đó xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan để đánh giá thực chất hơn những kết quả đạt được và có giải pháp phù hợp nhằm hạn chế tối đa các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong các báo cáo.

- Advertisement -

Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận trực tuyến về Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến

Quang cảnh phiên thảo luận trực tuyến tại điểm cầu Nhà Quốc hội.

Về Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết tổ chức phiên tòa trực tuyến nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của tòa án trong công tác xét xử, bảo đảm thời hạn xét xử do luật định, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, cụ thể hóa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xét xử, hướng tới xây dựng Tòa án điện tử ở nước ta. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phạm vi, các nguyên tắc cơ bản của phiên tòa trực tuyến, một số yêu cầu khi tổ chức phiên tòa trực tuyến, đồng thời góp ý trực tiếp vào nội dung Dự thảo Nghị quyết.

ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã đăng ký tham gia thảo luận trực tuyến về Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/doan-dbqh-tinh-thao-luan-truc-tuyen-ve-du-thao-nghi-quyet-ve-to-chuc-phien-toa-truc-tuyen-20531.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm