6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Một học sinh lớp 3 nhập viện sau khi ăn mì tôm

- Advertisement -
Sau khi ăn mì tôm sáng, cháu G., xuất hiện tình trạng mẩn ngứa, khó thở, đau bụng, nôn. Người thân đã lập tức đưa cháu đến bệnh viện và được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Quảng Bình: Một học sinh lớp 3 nhập viện sau khi ăn mì tôm

Bệnh nhân đã hết mẩn ngứa, huyết động ổn định, chỉ khó thở nhẹ; có thể ra viện sau 1-2 ngày tới.

Chiều ngày 27/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Bắc Quảng Bình cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công bệnh nhân phản vệ độ III. Trước đó, bệnh nhân có ăn mì tôm trong bữa sáng.

Bệnh nhân là cháu Nguyễn Thùy G. (8 tuổi, học sinh lớp 3 trú tại xã Quảng Phương, Quảng Trạch, Quảng Bình), nhập viện lúc 6h50 sáng ngày 26/10 trong tình trạng mẩn ngứa, khó thở, đau bụng, nôn, mạch nhanh nhẹ, huyết áp không đo được.

Theo người nhà, trước đó, cháu G., có ăn mì tôm loại K. trong bữa sáng (chỉ ăn mỗi mì tôm không).

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định đây là trường hợp phản vệ độ III và ngay lập tức, bệnh nhi được kíp trực khoa Nhi cấp cứu phản vệ theo phác đồ. Sau 8 giờ, bệnh nhân hết mẩn ngứa, huyết động ổn định, khó thở nhẹ, có thể ra viện sau 1-2 ngày tới.

Theo bác sĩ Chuyên khoa I Ngô Trung Dũng, (Khoa Nhi Bệnh Viện ĐKKV Bắc Quảng Bình), mì tôm là món ăn được nhiều người ưa thích nhưng dị ứng thậm chí sốc phản vệ như trường hợp mới đây cũng có khả năng xảy ra, rất may người nhà đưa trẻ đến bệnh viện kịp thời cũng như tập thể cán bộ bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình kích hoạt báo động đỏ, phối hợp nhịp nhàng để cùng cứu sống bệnh nhân.

Biểu hiện của dị ứng là nổi mề đay, phát ban, nôn, tiêu chảy, khó thở ngay sau khi ăn hoặc sau một vài giờ. Nặng hơn, có thể sốc phản vệ, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

- Advertisement -

Nguồn:  Báo Giáo dục & Thời đại

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm