7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh

- Advertisement -

Chiều ngày 12/11, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, giải pháp trọng tâm thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 64 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; trong đó, có 30 đảng bộ và 34 chi bộ cơ sở, với gần 3.260 đảng viên và gần 12.000 lao động.

 

Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của doanh nghiệp và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác xây dựng Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối triển khai tích cực, toàn diện. Các cấp ủy cơ sở đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống cho người lao động. 10 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối ước đạt 19.076 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2020; tổng số vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh gần 27 tỷ đồng.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

- Advertisement -

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Khối còn gặp nhiều khó khăn. Sự biến động mạnh về lao động trong doanh nghiệp, trong đó có cả đảng viên là người lao động đã ảnh hưởng đến công tác quản lý đảng viên, công tác phát triển đảng viên mới. Đến ngày 31/10/2021, trong Đảng bộ Khối còn 8/64 đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội, có 15 doanh nghiệp nộp ngân sách chưa đạt 50% kế hoạch Nhà nước giao. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trong quá trình hoạt động thời gian qua. Chia sẻ khó khăn với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy động viên và yêu cầu thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh trên cơ sở đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đồng chí phân tích, làm rõ và cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý UBND tỉnh và các Ban của Tỉnh ủy cần quan tâm, tạo điều kiện để xây dựng và ban hành các quy chế phối hợp giữa các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, các sở, ngành với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt hơn việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/dong-chi-pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-lam-viec-voi-dang-uy-khoi-doanh-nghiep-tinh-20880.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm